Phim ảnh

Top 10+ phim về luật sư của Hàn Quốc đầy kịch tính cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 29/07/2022 16:43 GMT+7

Nếu bạn là một fan đam mê những câu chuyện hấp dẫn về đời luật sư, hãy cùng Saodaily điểm qua những tựa phim về luật sư của Hàn Quốc hấp dẫn, kịch tính nhất dưới đây nhé.

1. Đôi tai ngoại cảm - I Can Hear Your Voice (2013)

Thể loại: Luật pháp, tình cảm

Diễn viên: Lee Bo Young, Lee Jong Suk, Yoon Sang Hyun, Lee Da Hee

Số tập: 18 tập

"Đôi tai ngoại cảm" là bộ phim về luật sư của Hàn Quốc nhiều tuần lọt top phim có rating cao sau một thời gian phát sóng. Câu chuyện trong phim xoay quanh nữ luật sư Jang Hye Sung (Lee Bo Young) và cậu học sinh 19 tuổi có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác Park Soo Ha (Lee Jong Suk).

Đôi Tai Ngoại Cảm
Đôi Tai Ngoại Cảm - I Can Hear Your Voice

Hai người đã từng gặp nhau vào 10 năm trước khi Hye Sung ra tòa làm chứng để kẻ gây tai nạn cho Soo Ha và bố cậu phải đền tội. Để trả ơn cho cô, Soo Ha khi lớn lên luôn theo sát để giúp đỡ Hye Sung trong công việc luật sư cũng như bảo vệ cô khỏi sự trả thù của kẻ gây tai nạn năm xưa.

2. Mặt nạ công tố viên - Masked Prosecutor (2015)

Thể loại: Hành động, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Joo Sang Wook, Kim Sun A, Um Ki Joon, Jun Kwang Ryul, Hwang Sun Hee, Lee Moon Sik

Số tập: 16 tập

Mặt nạ công tố viên
Mặt nạ công tố viên

"Mặt nạ công tố viên" kể về công tố viên Ha Dae Cheol, anh là một người rất tin tưởng vào chính nghĩa, luôn mang đến sự công bằng cho mọi người. Tuy nhiên, công tố viên đôi khi lại không thể làm được gì khi đứng trước những tên tội phạm có quyền lực và quan hệ. Bởi vậy, anh đã quyết định làm một công tố viên chính nghĩa vào ban ngày và đeo mặt nạ để trừng phạt những kẻ mà pháp luật không thể vào ban đêm.

3. Hồi ức - Remember (2015)

Thể loại: Tội phạm, trinh thám

Diễn viên: Yoo Seung Ho, Park Sung Woong, Park Min Young, Nam Goong Min, Jung Hye Sung

Số tập: 20 tập

"Hồi ức" là câu chuyện xoay quanh chàng luật sư trẻ tuổi Seo Jin Woo (Yoo Seung Ho). Anh mắc hội chứng đặc biệt Hyperthymesia (Hội chứng trí nhớ siêu phàm), điều giúp anh có thể ghi nhớ mọi thứ một cách chi tiết.

Hồi ức có mức rating rất cao tại thời điểm phát sóng
"Hồi ức" có mức rating rất cao tại thời điểm phát sóng

Anh trở thành luật sư với mục tiêu là chứng minh sự trong sạch của cha - người bị kết tội giết người oan. Nhưng trớ trêu thay, khi vụ án được đưa ra tái thẩm thì cha anh lại bị mất trí nhớ do căn bệnh Alzheimer. Đây là bộ phim về luật sư của Hàn Quốc có mức rating rất cao tại thời điểm phát sóng.

4. Gái già kéo vali - Woman With A Suitcase (2016)

Thể loại: Luật sư, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Choi Ji Woo, Joo Jin Mo, Jeon Hye Bin, Lee Joon, Jin Kyung

Số tập: 16 tập

Gái già kéo vali là câu chuyện về những khó khăn trắc trở trong cuộc đời và sự nghiệp của nữ luật sư tài năng Cha Geum Joo (Choi Ji Woo)
"Gái già kéo vali" là câu chuyện về những khó khăn trắc trở trong cuộc đời và sự nghiệp của nữ luật sư tài năng Cha Geum Joo (Choi Ji Woo)

"Gái già kéo vali" là câu chuyện về những khó khăn trắc trở trong cuộc đời và sự nghiệp của nữ luật sư tài năng Cha Geum Joo (Choi Ji Woo). Tuy cô có năng lực nhưng lại không được đứng trước tòa biện hộ do không thể thi qua bằng luật. Cuộc sống của cô như chìm trong bóng tối khi cô bị hồng bỏ, bị đồng nghiệp khinh thường và phải vào tù một năm. Thế nhưng cô không hề bỏ cuộc mà vẫn tiếp tục cố gắng để vượt qua mọi khó khăn.

5. Đối tác đáng ngờ - Suspicious Partner (2017)

Thể loại: Luật sư, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Ji Chang Wook, Nam Ji Hyun, Choi Tae Joon, Kwon Na Ra, Lee Deok Hwa, Hwang Chan Sung

Số tập: 40 tập

Bộ phim "Đối tác đáng ngờ" kể về công tố viên Noh Ji Wook (Ji Chang Wook) và thực tập sinh tư pháp Eun Bong Hee (Nam Ji Hyun). Sau vụ án mà Bong Hee vô tình trở thành nghi phạm giết bạn trai cũ, Ji Wook bị dình chỉ và phải chuyển sang làm luật sư.

Đối tác đáng ngờ kể về công tố viên Noh Ji Wook (Ji Chang Wook) và thực tập sinh tư pháp Eun Bong Hee (Nam Ji Hyun)
"Đối tác đáng ngờ" kể về công tố viên Noh Ji Wook (Ji Chang Wook) và thực tập sinh tư pháp Eun Bong Hee (Nam Ji Hyun)

Anh tự thành lập một công ty luật riêng, đưa cả Bong Hee và một số người khác từ văn phòng cũ về làm viêc cho mình. Trong quá trình điều tra chân tướng vụ án năm xưa, cả hai đã dần nảy sinh tình cảm với nhau. Bộ phim khai thác đề tài luật pháp nhưng có đan xen yếu tố lãng mạn và hài hước nên không làm người xem cảm thấy quá nặng nề và u ám.

6. Khi nàng say giấc - While You Were Sleeping (2017)

Thể loại: Lãng mạn, kỳ ảo

Diễn viên: Lee Jong Suk, Bae Suzy, Jung Hae In, Lee Sang Yeob

Số tập: 32 tập

Khi nàng say giấc có cách khai thác khá mới mẻ khi kết hợp yếu tố siêu nhiên và hình sự
"Khi nàng say giấc" có cách khai thác khá mới mẻ khi kết hợp yếu tố siêu nhiên và hình sự

"Khi nàng say giấc" là một bộ phim về luật sư của Hàn Quốc có cách khai thác khá mới mẻ khi kết hợp yếu tố siêu nhiên và hình sự. Hai nhân vật chính của phim là cô nàng Nam Hong Joo (Bae Suzy) và công tố viên Jung Jae Chan (Lee Jong Suk). Cả hai đều có khả năng mơ thấy được những sự việc không may xảy ra trong tương lai. Họ quyết định hợp tác cùng nhau để ngăn những tình huống đáng tiếc xảy ra.

7. Luật sư vô pháp - Lawless Lawyer (2018)

Thể loại: Hành động, tội phạm, tình cảm

Diễn viên: Lee Joon Gi, Seo Ye Ji, Lee Hye Young, Choi Min Soo

Số tập: 16 tập

Luật sư vô pháp
Luật sư vô pháp - Lawless Lawyer

"Luật sư vô pháp" là câu chuyện về một thành viên xã hội đen Bong Sang Pil (Lee Jun Ki), anh vốn là người không tin vào luật pháp và luôn dùng nắm đấm để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, để trả thù cho người mẹ đã bị sát hại, Sang Pil quyết định đứng trên tòa để đối đầu với thẩm phán Cha Moon Sook (Lee Hye Young) và các thế lực quyền lực đứng sau bà ta.

8. Đấu trí - Suits (2018)

Thể loại: Chính kịch, pháp luật

Diễn viên: Jang Dong Gun, Park Hyung Sik

Số tập: 16 tập

Được remake từ hai mùa đầu tiên của bộ phim Mỹ cùng tên, "Suits" là một bộ phim rất hợp với những fan của dòng phim về luật sư. Nội dung phim xoay quanh quan hệ thầy trò giữa luật sư hàng đầu Choi Kyung Seo (Jang Dong Gun) và cậu luật sư tập sự Go Yeon Woo (Park Hyung Sik).

Suits - Đấu trí

Bộ phim vẫn giữ được những yếu tố đặc sắc của nguyên tác, mang đậm tính pháp lý và khai thác sâu vào những kiến thức ngành luật nhưng vẫn được thêm vào những phân đoạn giúp phù hợp hơn với thị hiếu của người châu Á. 

9. Luật sư Vincenzo - Vincenzo (2021)

Thể loại: Chính kịch, hài hước

Diễn viên: Song Joong Ki, Jeon Yoo Bin, Ok Taec Yeon, Kim Yeo Jin, Kwak Dong Yeon

Số tập: 20 tập

Vincenzo

"Vincenzo" là câu chuyện về một luật sư người Ý tên Joo Hyung (sau đổi tên thành Vincenzo Cassano). Anh được một gia đình người Ý nhận nuôi từ năm 8 tuổi, khi lớn lên anh gia nhập một băng đảng Mafia với tư cách là cố vấn của Fabio – thủ lĩnh băng đảng. Tuy nhiên, khi thủ lĩnh mất, con trai của ông ta lại cho người giết anh khiến Vincenzo phải trốn về Seoul (Hàn Quốc). Tại đây anh gặp được Hong Cha Yeon (Jeon Yeo Bin), cả hai đã ùng nhau hợp tác để phanh phui mọi mưu mô của kẻ thù.

10. Trường luật – Law School (2021)

Thể loại: Chính kịch, pháp luật

Diễn viên: Kim Myung Min, Kim Bum, Ryu Hye Young, Lee Jung Eun

Số tập: 16 tập

Trường luật tập trung khai thác những câu chuyện mặt trái đằng sau ngôi trường luật nổi tiếng của Hàn Quốc
"Trường luật" tập trung khai thác những câu chuyện mặt trái đằng sau ngôi trường luật nổi tiếng của Hàn Quốc

"Trường luật" là một bộ phim về đề tài luật sư có kịch bản mới lạ khi tập trung khai thác những câu chuyện mặt trái đằng sau ngôi trường luật nổi tiếng của Hàn Quốc. Bộ phim xoay quanh hai nhân vật có hoàn cảnh trái ngược nhau, nếu Han Joon Hwi (Kim Bum) là sinh viên xuất sắc nhất trường cùng tố chất lãnh đạo thì Kang Sol A (Ryu Hye Young) lại chỉ được ưu ái cho vào trường luật vì nhà nghèo. Mọi chuyện bắt đầu từ cái chết bất thường của một giáo sư và các sinh viên lại trở thành nghi phạm chính.

11. Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo - Extraordinary Attorney Woo (2022)

Thể loại: Pháp luật, lãng mạn

Diễn viên: Park Eun Bin, Kang Tae Oh, Kang Ki Young, jeon Bae Soo, Baek Ji Won, Ha Yoon Kyung, Joo Jong Hyuk, Joo Hyun Young

Số tập: 16 tập (dự kiến)

"Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" đang là bộ phim Hàn hot nhất hiện nay với rating tăng cao sau mỗi tập phim. Bộ phim xoay quanh Woo Young Woo (Park Eun Bin đóng), một luật sư mắc chứng ASD - tức chứng rối loạn phổ tự kỷ.

Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo - Extraordinary Attorney Woo
Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo - Extraordinary Attorney Woo

Cô sở hữu IQ cao và trí nhớ vượt trội, luôn đứng đầu trong các kỳ thi tại trường. Tuy nhiên, cô bị hạn chế về khả năng giao tiếp xã hội và các hoạt động thể chất. Sau khi gia nhập công ty luật Hanbada, Young Woo phải đương dầu với nhiều thử thách để có thể khẳng định được năng lực của mình. Cũng tại đây, cô có được mối tình đầu tiên trong đời với Lee Jun Ho (Kang Tae Oh).

Nếu bạn là một fan đam mê những câu chuyện hấp dẫn về đời luật sư thì nhất định không nên bỏ qua những tựa phim về luật sư của Hàn Quốc kể trên nhé.

>>>> Xem thêm: Top những phim chính trị Hàn Quốc đáng xem nhất dành cho mọt phim