Phim ảnh

Top những phim chính trị Hàn Quốc đáng xem nhất dành cho mọt phim

Quỳnh Trang - 28/06/2022 11:50 GMT+7

Đề tài chính trị cũng là một trong những chủ đề rất được các mọt phim yêu thích. Hãy cùng Saodaily khám phá top những bộ phim chính trị Hàn Quốc đáng xem nhất nhé.

1. Thợ săn thành phố - City Hunter (2011)

Thể loại: Hành động, lãng mạn

Diễn viên: Lee Min Ho, Park Min Young, Lee Joon Hyuk, Hwang Sun Hee, Yang Jin Sung, Lee Kwang Soo,...

Số tập: 20 tập

Dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Nhật Bản, "Thợ săn thành phố" có nhắc đến nhiều sự kiện lịch sử và chính trị gây náo loạn Hàn Quốc. Một số sự kiện có thể kể đến như vụ đánh bom Rangoon ngày 09/10/1983 hay vụ tấn công DDoS vào 40 trang web chính phủ Hàn Quốc ngày 04/03-/2011.

Thợ săn thành phố có nhắc đến nhiều sự kiện lịch sử và chính trị gây náo loạn Hàn Quốc
"Thợ săn thành phố" có nhắc đến nhiều sự kiện lịch sử và chính trị gây náo loạn Hàn Quốc

Nhân vật chính của bộ phim là Lee Yoon Sung (Lee Min Ho), một gián điệp kiêm sát thủ với mong ước trả thù cho người cha của mình. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên phức tạp hơn khi anh rơi vào ái tình với một nữ cảnh vệ làm việc tại Nhà xanh, Kim Na Na (Park Min Young). Cả hai sau đó cùng bị quấn vào vòng xoáy đối đầu của các phe phái chính trị.

2. Mật Danh K2 - The K2 (2016)

Thể loại: Chính kịch, hành động, chính trị

Diễn viên: Ji Chang Wook, Im Yoona, Song Yun Ah,...

Số tập: 16 tập

"Mật danh K2" là câu chuyện xoay quanh một lính đặc công bị vu oan tội phản bội và giết người Kim Je Ha (Ji Chang Wook). Trong lúc chạy trốn, Je Ha đã gặp được phu nhân ứng cử viên tổng thống - Choi Yoo Jin (Song Yoon Ah). Bà Choi đã yêu cầu anh làm vệ sĩ cho mình với mật danh K2.

Mật danh K2 là câu chuyện xoay quanh một lính đặc công bị vu oan tội phản bội và giết người Kim Je Ha (Ji Chang Wook)
"Mật danh K2" là câu chuyện xoay quanh một lính đặc công bị vu oan tội phản bội và giết người Kim Je Ha (Ji Chang Wook)

Tuy nhiên, công việc thực chất của anh lại là ám sát Go Anna (Im Yoona) - con riêng của chồng bà Choi để bà có thể nhờ đó mà leo lên vị trí tổng thống. Bộ phim có nhịp nhanh cùng nhiều tình tiết gay cấn đã đưa người xem đến với đời sống nhiều mặt của tầng lớp chính khách xứ kim chi và những tham vọng, thủ đoạn không dứt để đạt được mục đích.

3. Secret Forest - Khu rừng bí mật (2017)

Thể loại: Chính kịch, tội phạm

Diễn viên: Cho Seung Woo, Bae Doo Na, Jun Hye Jin, Choi Moo Sung, Lee Joon Hyuk, Yoon Se Ah,...

Số tập: 32 tập (2 phần)

"Khu rừng bí mật" là bộ phim chính trị Hàn Quốc xoay quanh hai nhân vật là công tố viên vô cảm Hwang Shi Mok (Cho Seung Woo) và nữ cảnh sát Han Yeo Jin (Bae Doo Na). Hai người có tính cách rất trái ngược nhau nhưng lại phải cùng hợp tác để điều tra những đầy bí ẩn trong khu rừng.

Khu rừng bí mật có nội dung chính xoay quanh hai nhân vật là công tố viên vô cảm Hwang Shi Mok (Cho Seung Woo) và nữ cảnh sát Han Yeo Jin (Bae Doo Na)
"Khu rừng bí mật" xoay quanh hai nhân vật là công tố viên vô cảm Hwang Shi Mok (Cho Seung Woo) và nữ cảnh sát Han Yeo Jin (Bae Doo Na)

Bộ phim sở hữu kịch bản lôi cuốn, khắc họa rõ nét chiều sâu tâm lý của các nhân vật nên đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả ngay từ khi được phát sóng. Bên cạnh đó, bộ phim cũng được giới thiệu trong top 10 các phim truyền hình quốc tế hay nhất năm 2017 bởi tờ báo New York Times bình chọn và giành được nhiều giải thưởng danh giá.

4. Innocent Defendant - Bị cáo (2017)

Thể loại: Chính kịch, hành động

Diễn viên: Ji Sung, Um Ki Joon, Kwon Yuri, Oh Chang Seok,...

Số tập: 16 tập

Innocent Defendant - Bị cáo

Bộ phim chính trị Hàn Quốc "Bị cáo" tập trung kể về câu chuyện của một công tố viên liêm chính Park Jung Woo (Ji Sung). Sau một giấc ngủ, anh tỉnh dậy trong đồn cảnh sát và biết được mình bị kết án tử hình vì tội danh giết vợ và con gái. Khi biết mình bị mất trí nhớ tạm thời, anh phải tìm cách hồi phục trí nhớ, minh oan cho bản thân và tìm ra hung thủ thật sự đã sát hại vợ và con gái.

5. Lawless Lawyer - Luật sư vô pháp (2018)

Thể loại: Xử án, tội phạm

Diễn viên: Choi Min Soo, Lee Hye Young, Lee Jun Ki, Seo Ye Ji

Số tập: 16 tập

Luật sư vô pháp

"Luật sư vô pháp" kể về cuộc đối đầu gay cấn giữa một thành viên xã hội đen Bong Sang Pil (Lee Jun Ki) và Thẩm phán - Judge Cha Moon Sook (Lee Hye Young). Sang Pil vốn dĩ không tin vào luật pháp và luôn dùng nắm đấm để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, để báo thù cho người mẹ bị kẻ xấu giết hại, anh đã tự mình đứng trên tòa án để đối đầu với thẩm phán Cha Moon Sook và các thế lực lớn.

6. Vagabond - Lãng khách (2019)

Thể loại: Tâm lý, tội phạm, hành động

Diễn viên: Lee Seung Gi, Bae Suzy, Moon Jeong Hee,...

Số tập: 16 tập

"Vagabond" là một bộ phim chính trị Hàn Quốc đáng chú ý nhất vào cuối năm 2019 với hàng loạt giải thưởng cao quý và nhận được đánh giá cao từ người xem. Cốt truyện chính của phim xoay quanh diễn viên đóng thế nghiện rượu Cha Dal Gun (Lee Seung Gi) đang sống cùng người cháu trai Hoon của mình.

Vagabond xoay quanh quá trình tìm ra chân tướng thực sự của một vụ tai nạn thảm khốc
"Vagabond" xoay quanh quá trình tìm ra chân tướng thực sự của một vụ tai nạn thảm khốc

Nhưng thật không may, cháu trai của Dal Gun đã qua đời trong một tai nạn thảm khốc. Nhận thấy vụ tai nạn của cháu mình có nhiều bí ẩn, Dal Gun quyết tâm đi tìm lời giải đáp và phát hiện đằng sau đó ẩn chứa nhiều âm mưu thâm độc của nhiều phe phái khác nhau. Với những tình tiết gay cấn cùng những cú twist bất ngờ, "Vagabond" cũng là một trong những bộ phim tâm lý tội phạm hay nhất bạn không thể  bỏ qua.

7. Chief of Staff - Phụ tá (2019)

Thể loại: Tâm lý, chính kịch

Diễn viên: Jung Jin Young, Kim Dong Joon, Kim Gab Soo, Lee Elliya, Lee Jung Jae, Shin Min Ah,...

Số tập: 20 tập

Phụ tá là một bộ phim chính trị Hàn Quốc xoay quanh những cuộc chiến tranh ngầm khốc liệt trong giới chính trị
"Phụ tá" xoay quanh những cuộc chiến tranh ngầm khốc liệt trong giới chính trị Hàn Quốc

"Phụ tá" là một bộ phim chính trị Hàn Quốc xoay quanh những cuộc chiến tranh ngầm khốc liệt trong giới chính trị. Hai nhân vật chính của phim là cố vấn cấp cao thông minh đầy tham vọng Jang Tae Joon (Lee Jung Jae) và nữ chính trị gia đầu tiên đại diện phát ngôn cho một đảng chính trị lớn Kang Sun Young (Shin Min Ah).

8. Công lý -  Justice (2019)

Thể loại: Hình sự, chính kịch

Diễn viên: Choi Jin Hyuk, Son Hyun Joo, Nana, Park Sung Hoon,...

Số tập: 16 tập

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đình đám cùng tên, "Justice"là câu chuyện về một vị luật sư tài năng Lee Tae Kyung (Choi Jin Hyuk). Vì muốn điều tra về cái chết của em trai mình, anh đã chủ động tiếp cận những tầng lớp chính trị gia giàu có. Anh dần nhận ra có quá nhiều sự mờ ám xung quanh cái chết của em trai và cán cân công lý sẽ nghiêng về bên những kẻ có tiền và quyền lực.

Justice

Trên đây là những bộ phim chính trị Hàn Quốc đáng xem nhất với nội dung lôi cuốn cùng nhiều tình tiết gay cấn. Hy vọng bạn sẽ tìm được một bộ phim ưng ý để cày trong mùa hè này.

Tags:
Tin phổ biến