Phim ảnh

Top 10 phim hay của Châu Tấn xứng danh "quốc bảo diễn xuất"

Quỳnh Trang - 01/05/2023 00:00 GMT+7

Châu Tấn là một nữ diễn viên vô cùng tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ. Dưới đây là top 10 bộ phim hay của Châu Tấn chứng minh diễn xuất thực lực của nữ diễn viên.

Đôi nét về Châu Tấn - "Quốc bảo diễn xuất"

Châu Tấn - một trong Tứ đại Hoa đán đầu thập niên 2000, là một nữ diễn viên tài năng của màn ảnh Trung Quốc. Cô được mệnh danh là “Tam kim ảnh hậu” sau khi giành được giải Ảnh hậu tại giải Kim Mã, Kim Kê và Kim Tượng, trở thành diễn viên điện ảnh Trung Quốc đầu tiên đạt được thành tích này. Với tài năng diễn xuất thiên bẩm, Châu Tấn thành công cả ở mảng truyền hình và điện ảnh, sở hữu cho mình một gia tài phim đồ sộ với nhiều cái tên đình đám.

châu tấn
Châu Tấn

Top 10 phim hay của Châu Tấn không nên bỏ qua

1. Sông Tô Châu - Suzhou River (2000)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Châu Tấn, Giả Hoành Thanh

Thời lượng: 82 phút

Sông Tô Châu - Suzhou River
Sông Tô Châu - Suzhou River

"Sông Tô Châu" kể về chuyện tình buồn của cô gái Mẫu Đơn. Trong phim, Châu Tấn thể hiện hai vai là người đẹp Mẫu Đơn và Mỹ Mỹ với tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Hai nhân vật này đã được Châu Tấn thể hiện bằng lối diễn xuất thuần thục và chín chắn hơn rất nhiều. Đây là một trong những bộ phim hay của Châu Tấn, giúp cái tên Châu Tấn vụt sáng thành một trong Tứ đại hoa đán.

2. Như sương như mưa lại như gió - Love Story in Shanghai (2001)

Thể loại: Bi kịch, tâm lý xã hội

Diễn viên: Trần Khôn, Châu Tấn, Lý Tiểu Nhiễm, Lục Nghị

Số tập: 30 tập

Như sương như mưa lại như gió - Love Story in Shanghai
Như sương như mưa lại như gió - Love Story in Shanghai

"Như sương như mưa lại như gió" lấy bối cảnh Thượng Hải những thập niên 1930, khi xã hội có sự phân cấp và nhiều chuyển biến do tác động từ phương Tây. Nội dung phim là những mối quan hệ tình cảm phức tạp đan xen giữa các nhân vật qua nhiều giai đoạn và thay đổi. Trong phim, Châu Tấn vào vai Tâm Vũ, con gái của ông trùm lớn nhất Thượng Hải.

3. Anh hùng xạ điêu - Legend of the Condor Heroes (2003)

Thể loại: Võ hiệp

Diễn viên: Lý Á Bằng, Châu Tấn, Chu Kiệt, Tưởng Cần Cần

Số tập: 42 tập

Anh hùng xạ điêu - Legend of the Condor Heroes
Anh hùng xạ điêu - Legend of the Condor Heroes

Dựa theo tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung, "Anh hùng xạ điêu" xoay quanh câu chuyện giữa hai gia tộc họ Dương và họ Quách. Hai gia đình vốn cực kỳ thân thiết nhưng do một mâu thuẫn mà tình cảm bắt đầu rạn nứt và sinh thù. 18 năm sau, con của hai gia đình gặp lại và nảy sinh tình cảm, vẽ nên câu chuyện về giới kiếm hiệp đầy hấp dẫn.

4. Nếu như yêu - Perhaps Love (2005)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Châu Tấn, Kim Thành Vũ, Trương Học Hữu

Thời lượng: 107 phút

Nếu như yêu - Perhaps Love
Nếu như yêu - Perhaps Love

"Nếu như yêu" kể về chuyện tình của Tôn Na và Lâm Kiến Đông. Hai người yêu nhau say đắm và cùng nhau theo đuổi ước mơ nghệ thuật của mình nên họ đã đến Bắc Kinh để phát triển đam mê. Thế nhưng Tôn Na đã lựa chọn từ bỏ tình yêu để bước lên con đường trở thành ngôi sao điện ảnh nổi tiếng. 10 năm sau, hai người vô tình đóng chung trong một vở nhạc kịch, những ký ức cũ lại trở về.

5. Dạ yến - The Banquet (2006)

Thể loại: Chính kịch, hành động

Diễn viên: Chương Tử Di, Cát Ưu, Ngô Ngạn Tổ, Châu Tấn

Thời lượng: 131 phút

 Dạ yến - The Banquet
Dạ yến - The Banquet

Một bộ phim hay của Châu Tấn mà bạn cũng nên xem thử là "Dạ yến". Phim có bối cảnh Ngũ đại Thập quốc, thời kỳ hỗn loạn và suy tàn nhất trong lịch sử phong kiến Trung Hoa (907 - 960) với sự chia năm xẻ bảy của các đế quốc chư hầu. Nhân dân lầm than, xã hội loạn lạc. Và giữa hoàn cảnh hỗn độn, bế tắc ấy, một truyền thuyết về người con gái mang tên Vương bắt đầu. Trong phim này, Châu Tấn hóa thân thành Thanh Nữ - con gái quan Thái thường, một người phụ nữ mù quáng vì tình yêu.

6. Họa bì - Painted Skin (2008)

Thể loại: Hành động, kỳ ảo

Diễn viên: Châu Tấn, Trần Khôn, Triệu Vy, Chân Tử Đan

Thời lượng: 103 phút

Họa bì - Painted Skin
Họa bì - Painted Skin

"Họa bì" chắc chắn là một trong những phim hay của Châu Tấn được nhiều người biết đến nhất. Bộ phim được xây dựng dựa trên một câu chuyện trong cuốn tiểu thuyết cổ điển "Liêu trai chí dị" của Bồ Tùng Linh. Nội dung phim kể về kể chuyện tình tay ba giữa chàng Vương Sinh (Trần Khôn) và người vợ hiền Bội Dung (Triệu Vy) cùng nữ hồ ly Tiểu Vi (Châu Tấn). 

7. Sự suy đoán của Lý Mễ - The Equation of Love and Death (2008)

Thể loại: Tâm lý xã hội, hình sự

Diễn viên: Châu Tấn, Đặng Siêu, Vương Bảo Cường

Thời lượng: 96 phút

Sự suy đoán của Lý Mễ - The Equation of Love and Death
Sự suy đoán của Lý Mễ - The Equation of Love and Death

"Sự suy đoán của Lý Mễ" là câu chuyện về nữ tài xế Lý Mễ (Châu Tấn) trên hành trình tìm kiếm vị hôn phu Phương Văn (Đặng Siêu). Vì bị gia đình phản đối, cả hai chia tay và rời quê lên thành phố kiếm sống. Lý Mễ vô tình bị cuốn vào một đường dây buôn bán ma túy, sau đó gặp lại Phương Văn nhưng anh phủ định thân phận của mình.

8. Hậu cung Như Ý truyện - Ruyi’s Royal Love in the Palace (2018)

Thể loại: Cổ trang, cung đấu, tình cảm

Diễn viên: Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đồng Dao, Trương Quân Ninh, Lý Thấm, Đổng Khiết, Lý Thuần, Tân Chỉ Lôi, Kinh Siêu, Ô Quân Mai, Trần Xung, Trương Phong Nghị

Số tập: 87 tập

Hậu cung Như Ý truyện - Ruyi’s Royal Love in the Palace
Hậu cung Như Ý truyện - Ruyi’s Royal Love in the Palace

"Hậu cung Như Ý truyện" lấy bối cảnh thời Ung Chính còn tại vị, thiếu nữ Ô Lạp Na Lạp Như Ý được ban hôn cho Tứ A ca Hoằng Lịch (Hoắc Kiến Hoa thủ vai). Mặ dù yêu tự do nhưng Như Ý chấp nhận chôn chân tại Tử Cấm Thành chỉ vì tin vào tình yêu của Hoằng Lịch. Trải qua bao biến cố, cuối cùng nàng đã trở thành hoàng hậu sánh vai bên Hoằng Lịch (lúc này đã là Càn Long Đế). Thế nhưng chàng thanh mai trúc mã của nàng năm nào giờ đã đổi thay.

>>>> Xem thêm: 8 phim cung đấu Hoa ngữ hấp dẫn nhất cho các mọt phim

9. Hồi thứ 11 - The Eleventh Chapter (2021)

Thể loại: Hài - chính kịch

Diễn viên: Châu Tấn, Trần Kiến Bân, Tiểu Tống Giai

Thời lượng: 117 phút

Hồi thứ 11 - The Eleventh Chapter
Hồi thứ 11 - The Eleventh Chapter

"Hồi thứ 11" kể về một đoàn kịch đang lên kế hoạch dựng lại một vụ án vào 30 năm trước. Mã Phúc Lễ (Trần Kiến Bân) - người năm xưa bị lãnh án tù 15 năm vì vụ án này nay đã có một gia đình mới cùng người vợ Tài Linh (Châu Tấn) và con riêng của vợ là Đa Đa (Đậu Tĩnh Đồng). Anh đã ngăn cản việc trình diễn vì không muốn cuộc sống bị đảo lộn, nhưng cũng chính vở kịch đã phơi bày sự thật năm xưa.

10. Gia đình Tiểu Mẫn - A Little Mood for Love (2021)

Thể loại: Gia đình, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Châu Tấn, Huỳnh Lỗi, Đường Nghệ Hân, Đồ Tùng Nham, Lưu Lê Lê, Ngô Bỉ, Chu Dực Nhiên, Hướng Hàm Chi

Số tập: 45 tập

Gia đình Tiểu Mẫn - A Little Mood for Love
Gia đình Tiểu Mẫn - A Little Mood for Love

"Gia đình Tiểu Mẫn" được chuyển thể từ tiểu thuyết Tiểu Mẫn Gia của Y Bác. Nội dung phim xoay quanh gia đình của bà Vương Tố Mẫn, người phụ nữ một mình nuôi hai đứa con gái là Lưu Tiểu Mẫn và Lưu Tiểu Tiệp. Bà Vương từng bước nhìn hai đứa con của mình trưởng thành, kết hôn, rồi ly hôn. Dù cuộc sống có khó khăn đến mấy thì bà luôn ở sau ủng hộ các con hết mình.

>>>> Xem thêm: Top phim Trung Quốc về gia đình cảm động nhất không nên bỏ qua

Trên đây là những bộ phim hay của Châu Tấn làm nên tên tuổi của "quốc bảo diễn xuất". Dịp nghỉ lễ sắp tới bạn có thể dành chút thời gian để thưởng thức những bộ phim trên nhé.

Tin phổ biến