Phim ảnh

Điểm danh 10 bộ phim gia đình Hàn Quốc đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 28/06/2022 16:46 GMT+7

Những bộ phim truyền hình về gia đình của xứ sở kim chi luôn có một sức hút kỳ lạ với người xem trong nước và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Hãy cùng Saodaily điểm qua những phim gia đình Hàn Quốc đáng xem nhất nhé.

1. Gia đình là số 1 - Unstoppable High Kick (2006)

Thể loại: Tình cảm, hài hước, gia đình, sitcom

Diễn viên:

  • Phần 1: Lee Soon Jae, Na Moon Hee, Park Min Young, Choi Min Young, Kim Bum, Jung Il Woo, Shin Ji, Kim Hye Seong,...
  • Phần 2: Lee Soon Jae, Choi Daniel, Oh Hyun Kyung, Yoon Si Yoon, Shin Se Kyung, Seo Shin Ae, Kim Ja Ok, Hwang Jung Eum, Lee Kwang Soo, Yoo In Na,...
  • Phần 3: Ahn Nae Sang, Yoon Yoo Sun, Beak Jin Hee, Lee Jong Suk, Krystal Jung, Park Ha Sun, Kim Ji Won, Yoon Kye Sang, Julien Kang,...

Số tập: phần 1 có 166 tập, phần 2 có 126 tập, phần 3 có 123 tập

Gia đình là số 1 phần 1
Gia đình là số 1 phần 1 (2006)

"Gia đình là số 1" luôn là cái tến được nhắc đến đầu tiên khi nói về dòng phim gia đình Hàn Quốc. Bộ phim thuộc thể loại hài kịch tình huống (sitcom) và gồm 3 phần. Mỗi phần phim lại tập trung xoay quanh những câu chuyện trong cuộc sống của các thành viên trong một gia đình Hàn Quốc sinh sống tại Seoul.

Gia đình là số 1 phần 2 (2009)
Gia đình là số 1 phần 2 (2009)

Bộ phim thu hút người xem không chỉ bởi những phân cảnh hài hước, vui nhộn mà còn được lồng ghép khéo léo những thông điệp về cuộc sống và tình cảm gia đình vô cùng đáng quý. "Gia đình là số 1" chiếm được tình cảm của người xem tại mọi lứa tuổi cả ở Hàn Quốc và những quốc gia châu Á khác.

Gia đình là số 1 phần 3 (2011)
Gia đình là số 1 phần 3 (2011)

2. Những nàng công chúa nổi tiếng - Famous Princeses (2006)

Thể loại: Tình cảm, gia đình

Diễn viên: Kim Hye Sun, Lee Tae Ran, Choi Jung Won, Shin Ji Soo, Park In Hwan, Kim hae Sook, Ko Joo Won, Park Hae Jin, Lee Seung Gi,...

Số tập: 80 tập

Với những bạn thuộc thế hệ 8X và 9X đời đầu, "Những nàng công chúa nổi tiếng" phải nói là một bộ phim đề tài gia đình vô cùng quen thuộc. Nội dung phim xoay quanh một gia đình Hàn Quốc có truyền thống quân đội có đến 4 cô con gái là Deok Chil, Seol Chil, Mi Chil và Jong Chil.

Những nàng công chúa nổi tiếng
"Những nàng công chúa nổi tiếng" là một trong những tác phẩm kinh điển hàng đầu của truyền hình Hàn Quốc

Qua từng tập phim, người xem sẽ có cái nhìn chân thực nhất về đời sống, các mối quan hệ gia đình và cách hành xử của từng thành viên. Không chỉ có yếu tố gây cười, hài hước mà bộ phim còn được lòng khán giả bởi những phân doạn cảm động.

3. Bốn chàng quý tử - My too perfetc sons (2009)

Thể loại: Gia đình, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Son Hyun Joo, Lee Pil Mo, Han Sang Jin, Ji Chang Wook, Park Sun Young, Kang Eun Bi, Byun Hee Bong, Baek Il Seob, Kim Yong Gun, Cho Jin Woong, Choi Ji Na,...

Số tập: 54 tập

Cũng là một trong những bộ phim gia đình Hàn Quốc đình đám, "Bốn chàng quý tử" là câu chuyện về 4 người con trai của gia đình nhà họ Song. Anh cả Jin Pung đã gần 40 tuổi những vẫn gặp khó khăn khi tiếp xúc với phụ nữ. Anh thứ Dae Pung là ông chủ của phòng khám nhỏ. Anh ba Sun Pung là phát thanh viên của đài KBC. Còn cậu em út Mi Pung vừa tốt nghiệp trung học rất đáng yêu và dễ thương.

Bốn chàng quý tử là câu chuyện về 4 người con trai của gia đình nhà họ Song
"Bốn chàng quý tử" là câu chuyện về 4 người con trai của gia đình nhà họ Song

Cả 4 anh em có tính cách khác nhau nhưng đều rất hiếu thảo và yêu thương cha mẹ. Khi đến tuổi trưởng thành, dù bị mẹ thúc ép việc lập gia đình nhưng chẳng ai có ý định kết hôn. Khi được phát sóng vào năm 2009, "Bốn chàng quý tử" đã trở thành hiện tượng đặc biệt với chỉ sô rating tăng đều qua các tập và là một trong năm bộ phim có rating cao nhất năm.

4. Quý tử nhà nông - Ojakgyo Brothers (2011)

Thể loại: Hài hước, lãng mạn, gia đình

Diễn viên: Uee, Joo Won, Ryu Soo Young, Choi Jung Yoon, Jung Woong In, Yeon Woo Jin, Baek Il Seob, Kim Ja Ok,...

Số tập: 58 tập

Lại tiếp tục là một bộ phim gia đình Hàn Quốc về bốn người con trai trong một gia đình, "Quý tử nhà nông" xoay quanh các cậu trai nhà họ Hwang cùng sống ở trang trại Ojakgyo. Con trưởng Hwang Tae Sik là một bác sĩ vật lý trị liệu đang tìm kiếm một nửa của mình. Cậu thứ Hwang Tae Bum là phóng viên của đài truyền hình. Cậu ba Hwang Tae Hee là cảnh sát điều tra. Cậu út Hwang Tae Pil thì đang trong tình trạng thất nghiệp.

Quý tử nhà nông xoay quanh các cậu trai nhà họ Hwang cùng sống ở trang trại Ojakgyo
"Quý tử nhà nông" xoay quanh các cậu trai nhà họ Hwang cùng sống ở trang trại Ojakgyo

Một ngày nọ, cuộc sống bình thường của họ bị đảo lộn bởi sự xuất hiện cô gái tên Baek Ja Eun. Cô tự nhận mình mới là chủ nhân thực sự của trang trại Ojakgyo. Bộ phim mang đến cho người xem những phút giây thoải mái với những phân đoạn hài hước và cả những khoảng lặng khi nghĩ về tình cảm mái ấm gia đình.

5. Mẹ ơi con xin lỗi - Dummy Mommy (2012)

Thể loại: Gia đình, hài hước

Diễn viên: Kim Hyun Joo, Ha Hee Ra, Ahn Seo Hyun, Kim Jeong Hoon, Kim Tae Woo, Shin Hyun Joon, Yoo In Young, Gong Hyun Joo,...

Số tập: 20 tập

"Mẹ ơi con xin lỗi" là một bộ phim khắc họa tình mẫu tử thiêng liêng cũng như thể hiện lòng vị tha trong cuộc sống. Nhân vật trung tâm của bộ phim là tổng biên tập tạp chí thời trang Kim Young Joo (Kim Hyun Joo). Cô có một bí mật, người phụ nữ có IQ 70 mà cô thường gọi là chị thực chất chính là mẹ ruột của cô. Người chồng ngoại tình đã sử dụng bí mật này để ép cô ký tên lên đơn ly hôn.

6. Gia tộc họ Wang - The Wang Familly (2013)

Thể loại: Gia đình, hài hước, lãng mạn

Diễn viên:  Oh Hyun Kyung, Lee Tae Ran, Lee Yoon Ji, Jo Sung Ha, Oh Man Seok, Han Joo Wan,...

Số tập: 50 tập

Gia tộc họ Wang

"Gia tộc họ Wang" là bộ phim gia đình Hàn Quốc tập trung xoay quanh những rắc rối của các thành viên nhà họ Wang. Nhà chồng của cô con gái lớn Wang Soo Bak phá sản nên cô phải cùng gia đình chồng dọn về sống ở nhà bố mẹ ruột. Cô con gái thứ thì gặp vấn đề về tài chính khi chồng cô bị thất nghiệp. Cô thứ ba Wang Gwang Bak lại bất ngờ từ chức khi đang làm giáo viên ổn định. Còn hai người con út Wang Hae Bak và Wang Dae Bak cũng gặp những vấn đề của tuổi mới lớn.

7. Gia đình kì quặc - What happens to my family? (2014)

Thể loại: Gia đình, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Yoo Dong Geun, Kim Hyun Joo, Kim Sang Kyung, Yoon Park, Park Hyung Sik,...

Số tập: 53 tập

"Gia đình kỳ quặc" là một bộ phim hài hước về đề tài gia đình với nội dung xoay quanh những mối quan hệ giữa ba gia đình hiện đại bao gồm nhà họ Cha, nhà họ Moon và nhà họ Kwon. Trong đó thì gia đình của ông Cha Soon Bong (Yoo Dong Geun) là đông thành viên nhất, ông là một người cha luôn hết mực yêu thương con mình.

Gia đình kỳ quặc
"Gia đình kỳ quặc" là một bộ phim hài hước về đề tài gia đình với nội dung xoay quanh những mối quan hệ giữa ba gia đình hiện đại

Khi phát hiện bản thân bị ung thư, ông quyết định dành toàn bộ quãng thời gian còn lại để các con mình hiểu rằng tình yêu thương mới là thứ giúp mọi người trong gia đình gắn kết với nhau. Ngoài những phân đoạn cảm động, bộ phim cũng đan xen những yếu tố hài hước để người xem không bị nặng nề.

8. Lời hồi đáp 1988 - Reply 1988 (2015)

Thế loại: Gia đình, hài hước, lãng mạn

Diễn viên:  Lee Hye Ri, Park Bo Gum, Ryu Jun Yeol, Go Kyung Pyo, Lee Dong Hwi,...

Số tập: 20 tập

"Reply 1988" là phần phim thứ ba của sê-ri phim Reply đình đám. Bộ phim lấy bối cảnh tại xóm nhỏ Sangmun Dong vào những năm 80. Nội dung phim chủ yếu xoay quanh những mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình và sự gắn bó keo sơn của các gia đình cùng xóm.

Reply 1988 là phần phim thứ ba của sê-ri phim Reply đình đám
"Reply 1988" là phần phim thứ ba của sê-ri phim Reply đình đám

Xuyên suốt bộ phim, ngưới xem sẽ được cảm nhận cuộc sống giản dị, bình thường nhưng không kém phần hấp dẫn của những gia đình trong xóm nhỏ Sangmun Dong. Các ông bố bà mẹ tại đây có thể không giàu có nhưng luôn dành tình yêu thương và những điều tốt nhất cho con mình. 

9. Người Bố Xa Lạ - Father is Strange (2017)

Thể loại: Gia đình, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Kim Yeong Cheol, Kim Hae Sook, Ryu Soo Young, Lee Yoo Ri, Lee Joon, Jung So Min, Min Jin Woong, Ryu Hwa Young, Ahn Hyo Seop,...

Số tập: 52 tập

"Người bố xa lạ" là một bộ phim kể về cuộc sống của gia đình ông Byun Han Soo (Kim Young Chul) và bà Na Young Shil (Kim Hae Sook). Gia đình ông bà có bốn người con, ba gái một trai cùng sống dưới một mái nhà. Tính cách khác nhau khiến cho của các bốn anh chị em đem đến cho khán giả những tình huống dở khóc dở cười.

Người Bố Xa Lạ

Tuy nhiên, điểm nhấn của bộ phim lại chính là bí mật mà ông Byun Han Soo che giấu các con bấy lâu nay. Ông đã sống dưới thân phận của một người bạn mình trong suốt 35 năm cho đến khi những đứa con của mình đã trưởng thành và đều chuẩn bị lập gia đình.

10. Trở Lại Tuổi 18 - 18 Again (2020)

Thể loại: Tâm lý, kỳ ảo

Diễn viên: Kim Ha Neul, Yoon Sang Hyun, Lee Do Hyun, Roh Jeong Eui, Ryeoun,...

Số tập: 16 tập

Không giống với các bộ phim gia đình Hàn Quốc trên, "Trở lại tuổi 18" chỉ kéo dài 16 tập với một kịch bản khá mới lạ. Nội dung phim kể về Hong Dae Young (Yoon Sang Hyun), một gười đàn ông trung niên đang đứng trên bờ vực bị đuổi việc, vợ đòi ky hôn và con cái xa lánh. Bỗng nhiên, cơ thể anh bất ngờ biến đổi về lúc 18 tuổi còn tâm trí vẫn là 38 tuổi. Liệu đây là một cơ hội để anh hàn gắn gia đình, hay anh muốn làm lại cuộc đời, theo đuổi ước mơ mà mình từng bỏ lỡ.

Trở Lại Tuổi 18

Nếu bạn yêu thích thể loại phim gia đình ấm áp thì đừng bỏ qua những bộ phim gia đình Hàn Quốc hay nhất ở trên nhé.

>>>> Xem thêm: 8 bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất mùa hè

Tin phổ biến