Phim ảnh

6 bộ phim điện ảnh Mỹ về gia đình hay nhất phù hợp giải trí cuối tuần

Quỳnh Trang - 30/07/2022 16:35 GMT+7

Bạn muốn tìm một bộ phim để cùng gia đình quây quần thưởng thức dịp cuối tuần? Đừng bỏ qua 6 tựa phim điện ảnh Mỹ về gia đình hay nhất dưới đây.

1. The Parent Trap - Cha mẹ mắc bẫy (1998)

Thể loại: Gia đình, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Dennis Quaid, Natasha Richardson, Lindsay Lohan, Elaine Hendrix, Lisa Ann Walter, Simon Kunz, Ronnie Stevens

Thời lượng: 128 phút

The Parent Trap - Cha mẹ mắc bẫy
The Parent Trap - Cha mẹ mắc bẫy

Tựa phim đầu tiên trong danh sách phim điện ảnh Mỹ về gia đình là "The Parent Trap". Bộ phim xoay quanh hai chiem sinh đôi Hallie và Annie. Bố mẹ của cả hai đã chia tay nhau từ khi cả hai còn rất nhỏ, Hallie sống với bố tại California còn Annie ở cùng mẹ tại London. Trong một dịp tham gia trại hè, hai cô bé tình cờ gặp nhau và nhận ra họ là hai chị em sinh đôi. Thế là cặp chị em tinh nghịch này quyết định hoán đổi thân phận cho nhau với mục đích hàn gắn tình cảm của bố mẹ.

2. I am Sam - Tôi là Sam (2001)

Thể loại: Gia đình, chính kịch

Diễn viên: Sean Penn, Michelle Pfeiffer, Dianne Wiest, Dakota Fanning, Richard Schiff, Loretta Devine, Laura Dern

Thời lượng: 134 phút

I am Sam - Tôi là Sam
I am Sam - Tôi là Sam

"I am Sam" là một phim điện ảnh Mỹ về gia đình kể về Sam Dawson (Sean Penn), một người đàn ông bị thiểu năng trí tuệ. Sam vô cùng yêu mến đứa con gái bé bỏng của mình - Lucy. Tuy nhiên, vào năm Lucy 7 tuổi, Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em đã tách hai cha con ra bởi họ cho rằng người bị thiểu năng như Sam không đủ khả năng chăm sóc Lucy. Xuyên suốt bộ phim là hành trình giành lại quyền nuôi con của Sam, anh nhận được sự giúp đỡ từ, trong đó có nữ luật sư Rita.

3. Grown Ups - Những đứa trẻ to xác (Phần 1- 2010, Phần 2 - 2013)

Thể loại: Gia đình, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Adam Sandler, Kevin James, Chris Rock, David Spade, Rob Schneider

Thời lượng: 102 phút (Phần 1), 101 phút (Phần 2)

Grown Ups - Những đứa trẻ to xác
Grown Ups - Những đứa trẻ to xác

Nhắc đến những bộ phim điện ảnh Mỹ về gia đình không thể không nhắc đên loạt phim "Grown Ups" gồm 2 phần. "Những đứa trẻ to xác" kể về một nhóm bạn 5 người chơi thân với nhau từ nhỏ, dù hiện tại mỗi người đều có sự nghiệp, gia đình riêng nhưng vẫn thân thiết với nhau.

Lenny, Eric, Kurt, Marcus, Rob đều đã trở thành cha những khi ở cạnh nhau họ vẫn cực "trẻ trâu", nghịch ngợm như thời xưa. Bên cạnh đó, phim còn khai thác sự khác biệt của từng gia đình. Mỗi gia đình đều có những xích mich, rắc rối riêng và họ phải tự tìm cách để giải quyết chúng.

4. Blended - Kỳ nghỉ chết cười (2014)

Thể loại: Gia đình, hài hước, lãng mạn

Diễn viên:  Adam Sandler, Drew Barrymore, Bella Thorne, Emma Fuhrmann, Terry Crew, Joel McHale, Wendi McLendon - Covey, Kevin Nealon, Shaquille O'Neal

Thời lượng: 117 phút

Blended - Kỳ nghỉ chết cười
Blended - Kỳ nghỉ chết cười

Tiếp tục là một bộ phim điện ảnh Mỹ về gia đình có sự tham gia của “ông hoàng” phim hài Adam Sandler. Phim kể về chuyến du lịch Châu Phi “bất đắc dĩ” của hai gia đình xa lạ.

Jim (Adam Sandler) là ông bố đơn thân của 3 cô con gái Hilary, Espn và Lou. Tuy rất yêu thương các con nhưng khoảng trống mà người mẹ đã mất để lại vẫn còn quá lớn để các cô gái có thể thực sự vượt qua. Lauren (Drew Barrymore) lại vừa mới ly dị chồng và đang nuôi dưỡng hai cậu con trai Brenden và Tyler. Nhiều lúc cô không thể kiểm soát được hai cậu con trai quá mức nghịch ngơm.

Hai gia đình oan gia những tưởng sẽ ghét nhau nhưng sau một tuần cùng nhau khám phá, trải nghiệm các hoạt động ở châu Phi, họ đã hiểu nhau và xích lại gần nhau. 

5. Why Him - Bố vợ đối đầu chàng rể (2016)

Thể loại: Gia đình, hài hước, tình cảm

Diễn viên: James Franco, Bryan Cranston, Zoey Deutch, Megan Mullally, Griffin Gluck, Keegan-Michael Key

Thời lượng: 111 phút

Why Him - Bố vợ đối đầu chàng rể
Why Him - Bố vợ đối đầu chàng rể

"Bố vợ đối đầu chàng rể" cũng là một bộ phim điện ảnh Mỹ về gia đình rất đáng xem. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về một người cha đang cố gắng ngăn cản chuyện cưới xin của cô con gái mình và cậu bạn trai triệu phú xuề xòa của cô. Ned (Bryan Cranston) là một ông bố vô cùng bảo bọc cô con gái Stephanie, ông luôn cảm thấy tên bạn trai Laird không xứng với con mình.

Ned tìm mọi cách và dùng mọi thủ đoạn để chia cắt đôi trẻ. Đến cuối cùng, Ned mới nhận ra điều quan trọng nhất phải là nụ cười của con gái ông. Nhưng cũng nhờ vậy mà gia đình ông gắn kết và thấu hiểu nhau hơn.

6. Little Women - Những người phụ nữ bé nhỏ (2019)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Saoirse Ronan, Emma Watson, Florence Pugh, Eliza Scanlen, Laura Dern, Timothée Chalamet, Meryl Streep

Thời lượng: 135 phút

Little Women - Những người phụ nữ bé nhỏ
Little Women - Những người phụ nữ bé nhỏ

Lấy bối cảnh tại Concord, Massachusetts, Hoa Kỳ vào thế kỉ 19, "Những người phụ nữ bé nhỏ" là bản chuyển thể điện ảnh thứ bảy dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1868 của Louisa May Alcott. Phim kể về cuộc đời của bốn chị em nhà March gồm Jo, Meg, Amy và Beth. Bốn chị em với bốn cá tính khác nhau, mỗi người đều theo đuổi lý tưởng và đam mê của riêng mình. Nhưng sau tất cả, họ nhận ra rằng: gia đình mới là nơi bình yên nhất, là chốn về của các chị em.

Trên đây là những bộ phim điện ảnh Mỹ về gia đình mà các mọt phim không nên bỏ qua. Cuối tuần này hãy cùng gia đình thưởng thức những tựa phim tuyệt hay trên nhé.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim điện ảnh Hàn Quốc về gia đình cảm động nhất

Tin phổ biến