Phim ảnh

Review Trường Ca Hành: Siêu phẩm cổ trang của Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi

Quỳnh Trang - 30/04/2023 10:34 GMT+7

Sở hữu dàn diễn viên đình đám cùng chi phí khủng, "Trường Ca Hành" là một siêu phẩm cổ trang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều trong suốt thời gian phát sóng.

Thông tin về bộ phim "Trường Ca Hành"

Thể loại: Cổ trang, lịch sử, tình cảm

Đạo diễn: Chu Duệ Bân

Biên kịch: Bùi Vũ Phi, Thường Giang

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi, Lưu Vũ Ninh, Triệu Lộ Tư, Phương Dật Luân, Dịch Đại Thiên, Tào Hi Nguyệt, Ngô Túy Hiên, Lưu Khải Hoan, Vương Thụy Xương, Cảnh Nhạc, Thần Thái Sân, Đỗ Quang Phục, Tát Đỉnh Đỉnh, Dương Thái Hoa, Đàm Kiến Xương, Hình Văn Kiệt, Điền Tuấn Thừa, Ngụy Bỉnh Hoa, Lý Kiến Nghĩa, Lô Tinh Vũ

Số tập: 49 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 31/3/2021

Kênh trình chiếu: Tencent Video

Trường Ca Hành - The Long Ballad

Nội dung phim "Trường Ca Hành"

"Trường Ca Hành" là một trong những dự án phim cổ trang Trung Quốc hay nhất nhì năm 2020 với dàn diễn viên trẻ đình đám như Địch Lệ Nhiệt ba, Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư, Lưu Vũ Ninh. Bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên nổi tiếng của tác giả Hạ Đạt. Lấy bối cảnh vào thời Đường, nội dung phim kể về hành trình lưu lạc dân gian tìm cơ hội báo thù cho cha của quận chúa Vĩnh Ninh - Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai).

>> Xem thêm: Phim của Triệu Lộ Tư: 11 bộ phim làm nên tên tuổi của tiểu hoa đán

Sau sự kiện Cổng Huyền Vũ, Lý Trường ca là người duy nhất còn sống sót. Cô phải cải trang thành nam nhi để tiện cho việc bỏ trốn và tránh tai mắt cũng như sự truy đuổi của quan quân triều đình. Đến Tô Châu, nàng tìm kiếm giúp đỡ để có thể xây dựng một đội quân. Lý Trường ca thề nhất định phải báo thù cho gia đình và lật đổ tên hoàng đế tàn độc Lý Thế Dân.

Trường Ca Hành - The Long Ballad

Trên hành trình báo thù, nàng gặp gỡ tướng quân chốn thảo nguyên A Sử Na Chuẩn (Ngô Lỗi đóng) và được chàng cứu mạng. Cả hai sau đó đã cùng nhau hợp tác, điều tra những âm mưu thâm độc của Lý Thế dân, giữ cho mối quan hệ giữa triều đình nhà Đường và các bộ tộc thảo nguyên được bình yên. Sau nhiều biến cố, Lý Trường Ca và A Sử Na Chuẩn cùng dần dành tình cảm đặc biệt cho đối phương.

Lý do khiến "Trường Ca Hành" chưa được lòng khán giả

Nam nữ chính có chemistry kém

Địch Lệ Nhiệt Ba sở hữu vẻ đẹp lai nên được cho là rất hợp với vai Lý Trường Ca - vốn là người Hán lai với người Hồi Hột. Tạo hình của Địch Lệ Nhiệt ba cũng thể hiện rõ một Lý Trường Ca mạnh mẽ, dũng cảm không kém các đấng nam nhi.

Tạo hình giả trang nam nhi của Địch Lệ Nhiệt Ba
Tạo hình giả trang nam nhi của Địch Lệ Nhiệt Ba

Tuy nhiên, nam chính do Ngô Lỗi đóng lại được cho là không phù hợp với nhân vật. Bởi A Sử Na Chuẩn là chuẩn mãnh tướng của bộ lạc, được miêu tả là có cơ bắp vạm nỡ cùng ánh mắt sắc bén. Gương mặt của Ngô Lỗi lại có phần hơi "non" nên không thể hiện được vẻ bá khí của một tướng quân.

Khán giả cũng nhận xét Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi không tạo được cảm giác couple. Trong các phân cảnh đóng chung, hai người không thể hiện được phản ứng hóa học của một cặp đôi.

Lồng ghép cảnh truyện tranh vào trong phim

"Trường Ca Hành" được chuyển thể từ truyện tranh nên nếu có thêm thắt hoạt hình 2D vào một số phân cảnh nhỏ thì cũng là điều có thể hiểu được. Tuy nhiên đây lại là con dao hai lưỡi, nếu thêm đúng cách sẽ tăng độ sáng tạo cho bộ phim nhưng nếu quá đà thì có thể sẽ làm loãng kết cấu bộ phim.

Trường Ca Hành - The Long Ballad

Một số cư dân mạng cho rằng "Trường Ca Hành" đã thêm quá nhiều cảnh phim hoạt hình vào phim. Nhất là những cảnh đánh trận, đây là cảnh phim mang lại cho người xem nhiều cảm xúc nhất. Nhưng những phân cảnh hoành tráng, hào hùng đó lại được thay bằng hoạt hình, có khi kéo dài tới 5, 6 phút. 

Nội dung phim có thay đổi kha khá so với nguyên tác

Fan nguyên tác có lẽ là những người cảm thấy thất vọng nhất khi xem "Trường Ca Hành" khi bộ phim đã thay đổi kha khá các chi tiết trong bộ truyện gốc. Tính cách các nhân vật đều trở nên trẻ con, yếu đuối hơn so với nguyên tác.

Trường Ca Hành - The Long Ballad

Không còn một A Sử Na Chuẩn ngạo mạn, nóng nảy, tự mình hành động bất chấp hậu quả. Một Lý Trường Ca cao ngạo, thông minh nay lại trở nên yếu đuối và đầy e dè. Đến cả mẫu thân của Lý Trường Ca cũng không còn là vị mỹ nhân mà Lý Thế Dân bỏ lỡ 16 năm trước.

Những điểm sáng của "Trường Ca Hành"

Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba đã có cải thiện

Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba mặc dù chưa thật xuất sắc nhưng cũng khá tròn vai, không tệ như cư dân mạng vẫn bàn luận. Đã truyền tải đúng hình tượng nữ cường, mạnh mẽ của Lý Trường Ca. Điểm yếu của Địch Lệ Nhiệt Ba là những cảnh khóc. Cách nhăn nhó mặt mày mỗi khi khóc của cô nàng khiến cho cảnh khóc không dược đẹp.

Trường Ca Hành - The Long Ballad

Couple phụ có "phản ứng hóa học" ấn tượng

Khác với cặp đôi chính, couple phụ Lạc Yên - Hạo Đô lại nhận được nhiều sự yêu thích từ phía người xem. Hình tượng chàng thị vệ hờ hững và nàng công chúa tiểu bạch thỏ được nhiều fan yêu quý. Phản ứng hóa học siêu ngọt của cả hai cũng khiến mọi người phát cuồng.

Màu phim trầm ấm, sang trọng mà tươi sáng

"Trường Ca Hành" là dự án có đầu tư khủng nên từ tạo hình của diễn viên, phục trang, bối cảnh đến góc quay, màu phim đều được làm chỉn chu hết mức. Màu phim cũng khiến người xem cảm thấy khá thoải mái, tạo cảm giác trầm ấm, có nét sang trọng của phim cổ trang nhưng cũng tươi sáng, nhẹ nhàng chứ không bị u ám.

Mặc dù có nhiều tranh cãi, ồn ào về tạo hình cũng như diễn xuất của dàn diễn viên nhưng bộ phim "Trường Ca Hành" vẫn là một tác phẩm rất đáng xem.