Giải Trí

Review các bộ phim Trung Quốc hay năm 2021 mà bạn không nên bỏ qua

Thu Hoài - 13/07/2022 11:28 GMT+7

Năm 2021 là năm của các bộ phim hay được ra đời. Trong đó các bộ phim Trung Quốc hay năm 2021 chắc chắn sẽ khiến bạn có được nhiều bài học sau khi xem phim.

Hùng sư thiếu niên - I am what i am

Chỉ mới cho ra mắt trong vòng nửa tháng thì bộ phim đã nằm danh sách những bộ phim Hoa ngữ có rating cao nhất. Bộ phim hoạt hình này kể về nhân vật chính là Juan, anh sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng nhỏ phía Nam.

phim-trung-quoc-hay-nam-2021
Hùng sư thiếu niên với rating cao ngất ngưởng

Anh sống cùng 2 người bạn thân nhất của mình là Mao và Gou. Khi anh nhìn thấy người khác múa lân để thể hiện chủ nghĩa anh hùng thì cũng quyết định học theo. 

Sau đó, Juan và những người bạn của mình đến tìm một võ sư múa lân đã nghỉ hưu tên là Qiang. Sau khi trải qua nhiều nỗ lực thì nhóm bạn của Juan cũng đã giành chiến thắng trong cuộc thi múa lân. 

Bộ phim được khán giả Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt. Những câu chuyện trong phim tuy đơn giản nhưng ẩn chứa nhiều ý nghĩa khiến ai cũng phải cảm động.

phim-trung-quoc-hay-nam-2021
Phim lấy cảm hứng từ môn nghệ thuật múa lân đặc trưng trong văn hóa Trung Quốc

Ngoài bộ phim hoạt hình có nội dung thần thoại cổ đại như Tây Du Ký thì Hùng sư thiếu niên chính là bộ phim hoạt hình thực tế hiếm hoi mô tả câu chuyện của những bình thường. 

Cô Vị - Little Big Women 

Phim kể về Lin Xiuying là chủ của một nhà hàng nổi tiếng ở Đài Nam. Cô là trụ cột gia đình, một mình điều hành nhà hàng để nuôi ba và con gái khi chồng bỏ đi mà không một lời từ biệt. 

phim-trung-quoc-hay-nam-2021
Cô Vị - Little Big Women với nội dung gia đình

Vào ngày sinh nhật lần thứ 70 của cô, Xiuying nhận được tin chồng qua đời. Khi chuẩn bị đưa tang chồng, cô gặp đã gặp người phụ nữ đi cùng chồng cô ngày trước.

Trong diễn biến tiếp theo của bộ phim, những hành động cực đoan của Lin Xiuying cũng dần được hé lộ. Sau những tình tiết miêu tả xung đột giữa bà và con gái thì nguyên nhân chồng bà bỏ đi cũng dần được hé lộ. 

phim-trung-quoc-hay-nam-2021
Khi gia đình thiếu vắng người đàn ông

Sau khi xem phim, có rất nhiều người tranh cãi về sự bỏ đi của người chồng. 

Một số ý kiến cho rằng người chồng không hề quan tâm đến gia đình, số khác lại nghĩ vì chính người vợ mới là nguyên nhân khiến chồng bỏ đi. Chính vì hai quan điểm này mà bộ phim có khá nhiều ý kiến. 

Xin chào Lý Hoán Anh  - Hi, Mom

Bộ phim do diễn viên nữ nổi tiếng Giả Tịnh Văn làm đạo diễn. Nó được phát hành tại Trung Quốc vào ngày 12 tháng 2 năm 2021. Ngày này là Tết Nguyên Đán, dịp lễ lớn nhất tại Trung Quốc. 

phim-trung-quoc-hay-nam-2021
Hi Mom được phát hành vào dịp Tết Nguyên Đán

Chuyện kể vào năm 2001, Jia Xiaoling khi vừa mới lên đại học đã phải trải qua thăng trầm lớn nhất của cuộc đời. Mẹ của cô bất ngờ bị tai nạn nghiêm trọng và phải đưa vào bệnh viện khẩn cấp.

Tiếp đến là chuyện tình cảm của cô cũng rạn nứt. Đột nhiên, cô bất ngờ quay trở về năm 1981 và gặp lại mẹ mình khi còn trẻ. 

phim-trung-quoc-hay-nam-2021
Hi Mom là phim ăn khách nhất phòng vé thế giới 2021

Lúc này, Jia quyết tâm trở thành một người bạn của mẹ và những câu chuyện dở khóc dở cười cũng mở ra. Những tình tiết trong bộ phim đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả cùng lời khen ngợi hết lời. 

Tân bạch nương tử truyền kỳ - White Snake

Đây là một bộ phim hay và được nằm trong danh sách những bộ phim kinh dị với rating cao nhất ngưởng. 

Bộ phim dựa trên câu chuyện dân gian của Trung Quốc là Bạch Xà. Trong phim, anh hùng Xu Xian ở kiếp trước đã từng cứu một con rắn nhỏ màu trắng.

phim-trung-quoc-hay-nam-2021
Phim nói về truyện tình của một Bạch Xà

Tuy nhiên, đây lại là một con rắn ngàn năm và nó đã tu luyện thành người. Con rắn thành người này cũng chính là nữ chính trong phim có tên Bai Suzhen. 

Nhà sư Fahai biết rằng con người và yêu tinh không thể yêu đến được với nhau. Ông đã đưa Xu Xian trở lại ngôi chùa trước đó Jinshan. Bai Suzhen đã làm phép khiến cho nước dâng lên ngập chùa Jinshan để giúp người cô yêu thoát ra khỏi nơi đó. 

phim-trung-quoc-hay-nam-2021
Cảnh quay đẹp mắt trong phim

Mặc dù mô típ của bộ phim đã quá quen thuộc với khán giả Trung Quốc nhưng vẫn khiến họ bị cuốn hút bởi bộ phim. Bộ phim là sự kết hợp giữa tính truyền thống và công nghệ hiện đại. 

Từ cách dàn dựng nội dung đến bố cục hình ảnh đều cho khán giả thấy được một bức tranh truyền thống của Trung Quốc hiện lên màn ảnh nhỏ. Vì giúp cho khán giả có một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi xem phim nên nó chính là lý do khiến cho bộ phim được yêu thích. 

Bốn người bạn học - Classmates Minus

Phim kể về 4 người bạn trung học chơi thân với nhau: Dian Feng là một nhân viên bán bảo hiểm và đã mua được cho mình một văn nhà với mức lương ít ỏi.

phim-trung-quoc-hay-nam-2021
Classmates Minus - Phim tâm lý đáng xem

Vì bạn gái có bầu nên anh đã tổ chức đám cưới và đang trong cuộc sống hôn nhân. Bị Jie thì tham gia vào ngành công nghiệp tang lễ. Anh phải chăm sóc người bà bị bệnh nặng và đang muốn tìm một người phụ nữ tốt thông qua những cuộc xem mắt.

Guan Tou thì quá mệt mỏi với cuộc sống, anh từng cố tự tử và đang làm việc tại một văn phòng hộ gia đình. Ở đây, anh đã gặp lại người con gái trong lòng mình là Minus. Còn người bạn cuối cùng là Tian thì lại là một giám đốc không thành công.

phim-trung-quoc-hay-nam-2021
Hình ảnh bình dị trong phim

Câu chuyện trong phim là 4 nhân vật với những câu chuyện hết sức bình dị. Nhưng qua đó, chúng ta có thể nhìn thấy hình ảnh của mình và cảm thấy xúc động trước cuộc sống của họ. 

Những bộ phim Trung Quốc hay năm 2021 được khán giả đánh giá là vô cùng xuất sắc. Mong rằng với những bộ phim đã được kể trên các bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim.