Phim ảnh

Trần Thiên Thiên trong lời đồn: Diễn viên trẻ đẹp, kịch bản hài hước khó đỡ

Quỳnh Trang - 28/10/2022 11:11 GMT+7

Dù không được đầu tư hoành tráng, phim ngôn tình xuyên không "Trần Thiên Thiên trong lời đồn" vẫn rất thu hút khán giả với dàn diễn viên trẻ đẹp và kịch bản hài hước khó đỡ.

Thông tin về bộ phim "Trần Thiên Thiên trong lời đồn"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Xuyên không, lãng mạn, hài hước

Đạo diễn: Tra Truyền Nghị

Biên kịch: Nam Trần, Lý Bồi Tuyên, Kiều Du

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Đinh Vũ Hề, Chu Tử Hinh, Thịnh Anh Hào, Triệu Hân, Quyền Bái Luân, Hồ Thái Hồng, Trần Danh Hào, Ngụy Tiếu, Thẩm Trì, Lưu Thư Nguyên, Ngô Dật Già

Số tập: 24 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 18/05/2020

Kênh trình chiếu: Tencent Video, WeTV Vietnam

Trần Thiên Thiên trong lời đồn
Trần Thiên Thiên trong lời đồn

Nội dung phim "Trần Thiên Thiên trong lời đồn"

"Trần Thiên Thiên trong lời đồn" xoay quanh nữ biên kịch Trần Tiểu Thiên (do Triệu Lộ Tư thủ vai) ở thế kỷ 21, độc thân, yêu thích viết lách và làm giàu. Tuy chưa có mảnh tình vắt vai nhưng cô lại chuyên đi viết truyện ngôn tình. Cô dốc hết sức lực viết ra một kịch bản siêu hay và quyết tâm dựng thành phim.

Tuy nhiên, kịch bản của cô chưa được bấm máy vì nam chính không nhất trí với cái nhìn của biên kịch Trần Tiểu Thiên mà đàm phán bất thành, chê cô chưa yêu đương gì nên viết truyện như thế không hợp lý. Cô tức đến phát sốt, về nhà đầu nóng quay vòng ngủ một giấc dài, và không ngờ, cô lại bị xuyên không đến chính cái kịch bản mà cô đang viết dở.

Trần Thiên Thiên trong lời đồn - The Romance of Tiger and Rose

Trần Tiểu Thiên trở thành nữ phụ là Tam công chúa Trần Thiên Thiên của nữ quốc Đông Lương. Thế nhưng danh tiếng của vị công chúa này không được tốt lắm, nàng vô cùng đánh đá hơn nữa vô cùng cậy mạnh, mặc dù tướng mạo xinh đẹp ngọt ngào, nhưng lại bị dân chúng vô cùng căm ghét.

Kinh khủng hơn, cô nàng chỉ xuất hiện đến tập 3 thì bị nam chính là thế tử Hàn Thước (Đinh Vũ Hề đóng) giết chết. Quyết không nhận mệnh, Trần Thiên Thiên dùng hết năng lực để tạo dựng tiếng tốt cho Tam công chúa, đưa nhân vật này quay lại con đường lương thiện.

Trần Thiên Thiên trong lời đồn - The Romance of Tiger and Rose

Không chỉ xoay ngược tình thế biến bản thân từ nữ phụ lên nữ chính, Trần Thiên Thiên còn thuận lợi khiến Hàn Thước buông bỏ ý định thâu tóm nữ quốc Đông Lương và chiếm được trái tim của chàng. Từ đấy về sau là chuỗi ngày ngọt ngào, “rải đường” khắp chốn của nam nữ chính.

Review phim "Trần Thiên Thiên trong lời đồn"

Cốt truyện không mới nhưng cuốn hút lạ thường

Kịch bản "Trần Thiên Thiên trong lời đồn" không quá mới lạ so với những bộ phim xuyên không Trung Quốc trước đó. Phim không khai thác về thời chiến tranh loạn lạc, tranh giành quyền lực chốn hậu cung mà chỉ xoay quanh chuyện tình đơn thuần, dễ thương của nam nữ chính Trần Thiên Thiên và Hàn Thước.

Trần Thiên Thiên trong lời đồn - The Romance of Tiger and Rose

Dù không chứa những tình tiết ly kỳ, nguy hiểm nhưng phim lại cuốn hút lạ thường với những tình huống bất ngờ và khó đoán. Không chỉ có nam chính nữ chính mới tạo ra tình huống gây cười, các nhân vật phụ như người hầu của nam chính/ nữ chính cũng là một cây hài chính hiệu.

Phản ứng hóa học ngọt lịm của nam nữ chính

Trong phim, Triệu Lộ Tư vào vai một cô gái thông minh linh hoạt, lương thiện nhưng lại bất ngờ xuyên vào tiểu thuyết do chính mình viết ra, từ đó trở thành Tam công chúa Trần Thiên Thiên tội ác chồng chất ở Đông Lương quốc. Vì mạng sống, nàng đành phải liên tục gây chú ý với nam chính Hàn Thước.

Trần Thiên Thiên trong lời đồn - The Romance of Tiger and Rose

Còn nam chính Hàn Thước do Đinh Vũ Hề thủ vai là Bắc Hạ vương tử, văn thao võ lược, tuyệt thế vô song. Một mỹ nam tử phúc hắc ngạo kiều sau vẻ ngoài ốm yếu. Ban đầu hắn là một kẻ mang dã tâm định tiêu diệt Đông Lương, nhưng gặp Trần Thiên Thiên rồi liền thành thanh niên cuồng bảo vệ vợ.

Trần Thiên Thiên trong lời đồn - The Romance of Tiger and Rose

Tuy là lần đầu hợp tác nhưng Triệu Lộ Tư và Đinh Vũ Hề lại có sự phối hợp hết sức ăn ý. Những phân cảnh giận hờn vu vơ, hay ghen tuông vớ vẩn cùng với vô vàn những hiểu lầm không đáng có của Trần Thiên Thiên và Hàn Thước đều khiến người xem phải rạo rực con tim.

Trần Thiên Thiên trong lời đồn - The Romance of Tiger and Rose

Cảnh quay đẹp mắt

Dù không được đầu tư hoành tráng, xa hoa nhưng bộ phim cũng đã tạo nên dấu ấn tốt đẹp trong mắt người xem bằng việc đầu tư vào những phân cảnh nên thơ, đẹp mắt. Cùng với đó là trang phục chỉnh chu, màu sắc hài hòa.

Ban đầu tam công chúa xuất hiện trong bộ trang phục đỏ rất mới lạ, cá tính và thể hiện rõ khí chất, tính cách của mình. Đến sau này khi cô nàng trở thành nhân vật xuyên không thì vẻ đẹp lương thiện, ngây thơ càng được tôn lên nhờ trang phục dịu dàng, đằm thắm.

Trần Thiên Thiên trong lời đồn

Nhìn chung, tuy kịch bản không quá mới mẻ nhưng "Trần Thiên Thiên trong lời đồn" là một bộ phim rất đáng xem thử cho các nàng mê phim ngôn tình hài hước.

Tin phổ biến