Phim ảnh

Review Sơn Hà Chi Ảnh: Làn gió mới của phim võ hiệp cổ trang

Quỳnh Trang - 03/04/2023 15:41 GMT+7

"Sơn Hà Chi Ảnh" là bộ phim cổ trang võ hiệp được nhiều mọt phim quan tâm nhất hiện nay nhờ kịch bản đặc sắc và dàn diễn viên chất lượng.

Vài nét về bộ phim "Sơn Hà Chi Ảnh - Pledge of Allegiance"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, chính kịch, tâm lý, tình cảm, võ thuật

Đạo diễn: Lý Nghị, Tào Hoa

Biên kịch: Từ Y Lương

Diễn viên: Trương Vân Long, Tôn Di, Trần Nhược Hiên, Thử Sa, Mã Du Tiệp, Doãn Chú Thắng, Dương Bác Tiêu, Chu Thiết, Dương Dật, Thượng Bạch

Số tập: 24 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 28/03/2023

Kênh trình chiếu: WeTV, IQIYI

Lịch chiếu phim: Từ thứ ba đến chủ nhật

Sơn Hà Chi Ảnh - Pledge of Allegiance
Sơn Hà Chi Ảnh - Pledge of Allegiance

Tóm tắt nội dung phim "Sơn Hà Chi Ảnh"

"Sơn Hà Chi Ảnh" là bộ phim cổ trang võ hiệp xoay quanh số phận của 3 nhân vật Lý Vụ (Trương Vân Long thủ vai), Lục Tranh (Trần Nhược Hiên đảm nhận) và Thư Đường (Tôn Di đóng).

Lý Vụ là một thiếu niên có xuất thân thấp kém, trong một lần vô tình đã lấy trộm bức thiếp Cẩm Y Bách Hộ. Nhưng không ngờ rằng thứ đó đã khiến Lý Vụ phải trở thành một Cẩm Y Vệ bất đắc dĩ. Bản tính của Lý Vụ vốn không xấu, rất trọng tình nghĩa nhưng luôn tỏ ra mình là một kẻ ích kỷ, lươn lẹo.

Về phần Lục Tranh, anh là một Cẩm Y Vệ chính trực, tính cách lạnh lùng và không gỏi ăn nói. Lý Vụ và Lục Tranh gặp nhau khi cùng hợp tác xử lý án tử. Từ đó bị cuốn vào những thâm thù đại hận chốn quan trường.

Bên cạnh đó, sát thủ Thư Đường đang cùng Lý Vụ giả làm một đôi phu thê tình thâm để che giấu thân phận thực sự của hai người.

11680511034.jpeg

Review "Sơn Hà Chi Ảnh": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Kịch bản đặc sắc, thú vị

"Sơn Hà Chi Ảnh" lấy đề tài cẩm y vệ làm trung tâm, câu chuyện được thể hiện qua 3 góc nhìn khác nhau của Lý Vụ, Lục Tranh và Thư Đường. Ba con người tưởng chừng như chẳng liên quan đến nhau thực chất đã từng quen biết khi còn nhỏ. Năm Hồng Vũ thứ 25, họ từng bị nhốt trong một nhà lao và đã cùng nhau tìm cách trốn thoát.

Tuy nhiên, mẹ của Lục Tranh bất ngờ bị sát hại trong lúc hỗn loạn khiến anh nghi ngờ người đã ra tay chính là Lý Vụ. Tình tiết hiểu lầm này chính bước đệm giúp cốt truyện "Sơn Hà Chi Ảnh" phát triển, cũng là nút thắt cần được hóa giải xuyên suốt bộ phim.

山河之影》首播,张云龙被赞像小鱼儿,但编剧不会讲故事|山河之影|张云龙|讲故事_新浪新闻

Sau khi trưởng thành, ba đứa trẻ năm nào đã gặp lại nhau nhưng không hề biết được thân phận thật sự của đối phương. Lý Vụ và Lục Tranh trở thành Cẩm Y Vệ cùng nhau hợp tác phá án. Trong khi đó Thư Đường lại trở thành phu nhân giả của Lý Vụ.

Khởi đầu phim được xây dựng khá lôi cuốn, mối quan hệ của 3 nhân vật chính cũng được giới thiệu một cách dễ hiểu. Phương thức khắc họa nhân vật theo kiểu "trước chà đạp sau công nhận" càng giúp phim thêm phần kịch tính và thu hút khán giả.

山河之影》首播,张云龙被赞像小鱼儿,但编剧不会讲故事|山河之影|张云龙|讲故事_新浪新闻

Dàn diễm viên vừa có sắc vừa có tài

Vào vai tên trộm Lý Vụ, Trương Vân Long đã khéo léo thể hiện sự thông minh, lanh lợi và xảo quyệt của nhân vật. Từng ánh mắt, hành động đều cho thấy nam diễn viên đã nhập vai và nắm bắt nhân vật rất tốt. Khi Lý Vụ từ một kẻ trộm trở thành một đại nhân uy quyền, diễn xuất của Trương Vân Long vẫn chuẩn chỉnh đến bất ngờ.

41680511034.jpeg

Cẩm Y Vệ Lục Tranh của Trần Nhược Hiên cũng không hề kém cạnh. Nam diễn viên đã mang đến một Lục Tranh điềm tĩnh, nghiêm nghị, lúc nào cũng tận tâm tận lực cho việc phá án. Sự đối nghịch giữa một Lý Vụ giảo hoạt và một Lục Tranh nghiêm túc giúp cho "Sơn Hà Chi Ảnh" thêm phần hài hước trong mắt khán giả.

51680511034.jpeg

Khác với những hình tượng dịu dàng, thanh nhã trước đó, lần này Tôn di vào vai nữ sát thủ Thư Đường cá tính, đầy mưu kế. Tuy nhiên, hình tượng nhân vật này cũng rất mới lạ. Bởi Thư Đường không phải kiểu sát thủ máu lạnh mà là người có tính cách khá quái đản, có thể chuyển sang chế độ "hài hước" bất kỳ lúc nào.

61680511034.jpeg

Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ như Thử Sa, Mã Du Tiệp, Doãn Chú Thắng, Dương Bác Tiêu, Chu Thiết, Dương Dật cũng có màn trình diễn tròn vai, thể hiện tốt tính cách và tâm lý nhân vật.

Đôi phu thê đầy "bất ổn" Trương Vân Long - Tôn Di

Đóng giả phu thê nên Trườn Vân Long và Tôn di có khá nhiều phân cảnh ngấm ngầm đấu đá nhau khiến khán giả cười bò. Bất đắc dĩ phải ở chung nhà, cả hai liên tục đấu võ mồm, không thì cũng làm ra những hành động thách thức IQ và sức chịu đựng của đối phương.

Thư Đường có tính tình quái đản nên Lý Vụ phải luôn căng não để đề phòng, nếu không bị "xiên" lúc nào cũng không biết. Không chỉ vậy, "vị phu nhân giả" này cũng có lúc tự nhiên dịu dàng đến lạ, sà vào lòng Lý Vụ đòi viên phòng khiến anh không biết phải làm sao.

71680511034.jpeg

Tuy nhiên, dựa theo trailer thì cặp đôi này cũng sẽ phải gặp nhiều sóng gió, kiếp nạn lắm mới được ở bên nhau. Hy vọng cuối phim cặp đôi sẽ có một cái kết viên mãn.

Review "Sơn Hà Chi Ảnh" của khán giả

- "Mạch phim thực chất khá là chậm, chưa thực sự lôi cuốn nhưng diễn xuất của dàn cast từ chính đến phụ đều khá ổn nên vẫn là một phim rất đáng xem nhé"

- "Nhìn chung, kịch bản phim hấp dẫn, diễn viên diễn xuất tốt, hy vọng phim có thể tiếp tục phát huy phong độ như vậy cho đến cuối phim"

- "Cặp Lý Vụ với Thư Đường hài thôi rồi, xem cưng xỉu, hai ông Lý Vụ và Lục Tranh cũng hài không kém, nhờ vậy mà xem phim đỡ nặng nề hơn nhiều"