Phim ảnh

Top 10 phim của James McAvoy đặc sắc nhất trong suốt sự nghiệp diễn xuất

Quỳnh Trang - 11/05/2023 15:36 GMT+7

James McAvoy là nam tài tử người Anh gây thương nhớ với diễn xuất ấn tượng và lối sống khiêm nhường. Dưới đây là những tựa phim của James McAvoy mọt phim không nên bỏ lỡ.

James McAvoy là ai? Sự nghiệp diễn xuất

James McAvoy là một trong những nam diễn viên được yêu thích nhất trên màn ảnh Hollywood. Anh bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật từ năm 16 tuổi nhưng phải đến hơn 10 năm sau James mới tìm được vị thế riêng cho mình. Vào năm 2011, vai diễn Charles Xavier trong "X-men: First Class" đã giúp tên tuổi của James McAvoy vang xa khắp thế giới.

Với diễn xuất tự nhiên, nam diễn viên người Anh gốc Scotland nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, từ truyền hình, điện ảnh cho đến sân khấu. James cũng gây ấn tượng với khả năng hóa thân đa dạng vào nhiều lại nhân vật khác nhau, anh không bị kìm trong một phong cách cố định nào.

01683792818.jpeg
James McAvoy

Top những phim của James McAvoy hay và đáng xem nhất

1. Band of Brothers - Chiến Hữu (2001)

Thể loại: Chiến tranh, lịch sử, hành động

Diễn viên: Damian Lewis, Donnie Wahlberg, Ron Livingston, Scott Grimes, Shane Taylor, Peter Youngblood Hills, Neal McDonough, Michael Cudlitz, Nicholas Aaron, Tom Hardy, James McAvoy

Số tập: 10 tập

11683792818.jpeg

"Chiến Hữu" lấy bối cảnh Thế chiến thứ 2 kể về những khó khăn gian khổ mà những người lính thuộc đại đội Easy, Sư đoàn lính dù 101 của Mỹ đã trải qua. Trong phim, James McAvoy vào vai chàng lính James W. Miller điển trai. Diễn xuất tự nhiên của nam diễn viên đã nhanh chóng giúp anh ghi điểm trong mắt các khán giả.

2. The Last King of Scotland - Vị Vua Cuối Cùng Của Scotland (2006)

Thể loại: Chính kịch, lịch sử, hành động

Diễn viên: Forest Whitaker, Kerry Washington, James McAvoy, Gillian Anderson, Simon McBurney

Thời lượng: 123 phút

21683793048.jpeg

"Vị Vua Cuối Cùng Của Scotland" là bộ phim của James McAvoy đóng chính xoay quanh bác sĩ trẻ Nicholas Garrigan người Scotland. Sau khi tốt nghiệp trường y, Garrigan đã ngao du khắp nơi để rèn luyện khả năng của mình.

Khi đến Uganda, Garrigan đã gặp gỡ và trở nên thân thiết với nhà độc tài Idi Amin (Forest Whitaker). Dần dần, Garrigan trở thành một vị bác sĩ tàn bạo và độc ác. Khi nhận ra những sai lầm của mình, Garrigan tình mọi cách để rời khỏi Uganda.

3. Atonement - Chuộc Lỗi (2007)

Thể loại: Lãng mạn, chiến tranh

Diễn viên: James McAvoy, Keira Knightley, Saoirse Ronan, Romola Garai, Vanessa Redgrave

Thời lượng: 123 phút

31683793048.jpeg

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Atonement" của tác giả Ian McEwan. Trong phim, James McAvoy hóa thân thành Robbie Turner, con trai quản gia của một gia đình có dòng dõi quý tộc tại Anh. Robbie và tiểu thư Cecillia (Keira Knightley) thân thiết từ nhỏ và dường như đã rung động với đối phương.

Thế nhưng tình yêu ấy nhanh chóng tàn lụi khi Briony Tallis (Saoirse Ronan) - em gái của Cecillia buộc tội Robbie về việc anh chưa từng làm. Robbie bị đuổi khỏi nhà Tallis và nhập ngũ. Anh và Cecillia có gặp lại nhau nhưng sau đó lại chia xa.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim tình cảm Âu Mỹ buồn và cảm động nhất lấy đi nước mắt của nhiều khán giả

4. Becoming Jane - Chuyện Tình Của Jane (2007)

Thể loại: Tiểu sử, chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Anne Hathaway, Julie Walters, James McAvoy, Maggie Smith, James Cromwell

Thời lượng: 120 phút

41683793048.jpeg

"Becoming Jane" là kể về câu chuyện cuộ đời của nữ tác giả Jane Austen nổi tiếng. Trong phim, James McAvoy đảm nhận vai  luật sư Tom Lefroy. Anh là người mà Jane yêu sâu đậm nhưng không thể hạnh phúc bên nhau. Tom là một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất cho những tác phẩm sau này của Jane.

5. Wanted - Truy Sát (2008)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: James McAvoy, Angelina Jolie, Thomas Kretschmann, Konstantin Khabensky, Morgan Freeman, Common

Thời lượng: 110 phút

51683793406.jpeg

"Truy Sát" kể về anh chàng nhân viên bình thường tên là Wesley Gibson (James McAvoy). Cuộc sống của Wesley chìm trong một màu u ám khi anh không chỉ bị sếp chì chiết tại công ty mà còn bị bạn gái cắm sừng.

Đến khi gặp gỡ nữ sát thủ Fox (Angelina Jolie), cuộc đời của Wesley như được sang một trang mới. Anh tham gia vào tổ chức sát thủ Fraternity và được huấn luyện vô cùng nghiêm khắc. Wesley cũng khám phá ra cha ruột của mình thực chất là một siêu sát thủ.

6. The Last Station - Trạm Cuối (2009)

Thể loại: Chính kịch, tiểu sử, lãng mạn

Diễn viên: Helen Mirren, Paul Giamatti, Christopher Plummer, Anne-Marie Duff, James McAvoy, Kerry Condon

Thời lượng: 112 phút

61683793406.jpeg

"The Last Station" là phim của James McAvoy xoay quanh những ngày tháng cuối đời của tiểu thuyết gia nổi tiếng Leo Tolstoy (Christopher Plummer). Phim chủ yếu xoay quanh việc di sản văn học của Tolstoy nên được giao lại cho ai sau khi ông mất. Trong phim, James McAvoy vào vai Valentin - thư ký thân vận của Tolstoy.

7. Loạt phim X-Men - Dị Nhân (2011, 2014, 2016, 2019)

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence, Hugh Jackman

Thời lượng: 114 - 144 phút

71683793406.jpeg

James McAvoy xuất hiện lần đầu tiên trong phần phim "X-Men: Thế Hệ Thứ Nhất" với vai giáo sư Charles Xavier thời còn trẻ. Charles là một dị nhân lớn lên trong gia đình giàu có, anh sau đó đã gặp gỡ và trở thành bạn với một dị nhân khác là Erik Lehnsherr (Michael Fassbender). Erik có số phận khác hẳn với Charles, anh đã mất cả bố lẫn mẹ tại Auschwitz.

Cả hai đã cùng tập hợp một nhóm dị nhân để giải cứu thế giới trước bờ vực diễn ra chiến tranh hạt nhân, Tuy nhiên, Erik vẫn luôn giữ một nỗi hận với con người nên cuối cùng anh đã tách khỏi Charles và lập một phe riêng.

James McAvoy sau đó cũng tiếp tục góp mặt trong các phần phim tiếp theo gồm "X-Men: Days of Future Past", "X-Men: Apocalypse" và "X-Men: Dark Phoenix".

8. Filth - Cảnh Sát Xảo Quyệt (2013)

Thể loại: Tội phạm, hài hước

Diễn viên: James McAvoy, Joanne Froggatt, Jamie Bell, Imogen Poots, Jim Broadbent, Eddie Marsan

Thời lượng: 97 phút

81683793569.jpeg

"Filth" kể về một cảnh sát có tên Bruce Robertson (James McAvoy) trong quá trình điều tra một vụ án mạng, nạn nhân là một snh viên Nhật Bản. Tuy là một cảnh sát nhưng Bruce lại có vô cùng nhiều thói hư tật xấu như nghiện rượu, nghiện ma túy, tham nhũng,...

9. Split - Tách Biệt (2016)

Thể loại: Kinh dị, tâm lý, giật gân

Diễn viên: James McAvoy, Betty Buckley, Anya Taylor-Joy

Thời lượng: 117 phút

91683793569.jpeg

Nhân vật Kevin Wendell Crumb của James McAvoy trong "Split" được đánh giá là vai diễn hay nhất trong sự nghiệp của anh. Kevin là một người mắc chứng đa nhân cách, hắn ta có tới những 24 nhân cách cùng tồn tại. Với diễn xuất đỉnh cao, James McAvoy đã khiến khán giả cực kỳ ấn tượng khi hóa thân thành Kevin. Đặc biệt là trong những phân cảnh luận chuyển giữa các nhân cách.

10. Glass - Bộ Ba Quái Nhân (2019)

Thể loại: Tội phạm, tâm lý, giật gân

Diễn viên: James McAvoy, Anya Taylor-Joy, Bruce Willis, Samuel L. Jackson, Sarah Paulson

Thời lượng: 129 phút

101683793569.jpeg

James McAvoy tiếp tục đảm nhận vai Kevin Wendell Crumb - tên biến thái có tới 24 nhân cách cùng tồn tại. Phim lấy bối cảnh sau những diễn biến của "Split". Lúc này, Kevin bị tống vào viện tâm thần cùng với David Dunn (Bruce Willis) - một gã dị biệt có khả năng "cảm thấy" tội ác. 

Tại đây, hai quái nhân chạm trán với Mr. Glass, têm thật là Elijah Price (Samuel L. Jackson). Mr. Glass là người biết về những bí mật trong quá khứ của cả Kevin và David.

Tin phổ biến