Phim ảnh

Top 10+ bộ phim về chiến tranh đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 08/08/2022 15:48 GMT+7

Bạn đam mê phim ảnh và thích tìm hiểu về sự khốc liệt của những cuộc chiến tranh xưa? Hãy cùng thưởng thức 10+ bộ phim về chiến tranh hay nhất dưới đây nhé.

1. Giải Cứu Binh Nhì Ryan - Saving Private Ryan (1998)

Thể loại: Chiếm tranh, sử thi

Diễn viên: Tom Hanks, Matt Damon, Tom Sizemore, Edward Burns, Barry Pepper, Adam Goldberg, Giovanni Ribisi, Vin Diesel

Thời lượng: 169 phút

Giải Cứu Binh Nhì Ryan - Saving Private Ryan
Giải Cứu Binh Nhì Ryan - Saving Private Ryan

"Giải cứu binh nhì Ryan" là bộ phim về chiến tranh lấy bối cảnh ở Cuộc tấn công bờ biển Normandy trong Thế chiến II. Bộ phim được biết đến nhờ những hình ảnh khốc liệt của chiến tranh trong 27 phút mở đầu, nói về cuộc tấn công ở bãi biển Omaha trong trận Normandy.

Xuyên suốt bộ phim, người xem sẽ được theo chân Đại úy John H. Miller (Tom Hanks) và đội của anh trên hành trình tìm kiếm một người lính nhảy dù, Binh nhì James Francis Ryan (Matt Damon), người đã có ba anh trai bị giết trong chiến tranh. 

2. Trận Chiến Trân Châu Cảng - Pearl Harbor (2001)

Thể loại: Chiến tranh, tình cảm

Diễn viên: Ben Affleck, Josh Hartnett, Kate Beckinsale, Cuba Gooding Jr., Tom Sizemore, Jon Voight, Colm Feore, Alec Baldwin

Thời lượng: 183 phút

Trận Chiến Trân Châu Cảng - Pearl Harbor
Trận Chiến Trân Châu Cảng - Pearl Harbor

"Trân Châu Cảng" miêu tả lại cuộc tấn công của quân đội Nhật vào Trân Châu Cảng (Hawaii, Mỹ) năm 1941. Trong bộ phim, trận tập kích Trân Châu Cảng chỉ làm nền cho một cuộc tình tay ba éo le giữa một nữ y tá và hai phi công Mỹ: Rafe McCawley (Ben Affleck) và Danny Walker (Josh Hartnett) - hai người bạn rất thân thiết. Mặc dù nhận được những nhận xét tiêu cực từ các nhà phê bình, Trân Châu Cảng vẫn trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2001.

3. Ngày Tàn Của Hitler - Downfall (2004)

Thể loại: Chiến tranh

Diễn viên: Bruno Ganz, Alexandra Maria Lara, Ulrich Matthes, Corinna Harfouch, Juliane Köhler, Thomas Kretschmann

Thời lượng: 178 phút

Ngày Tàn Của Hitler - Downfall
Ngày Tàn Của Hitler - Downfall

Bộ phim "Downfall" đã tái hiện lại những ngày cuối cùng của Adolf Hitler, dựa trên quyển sách Inside Hitler’s Bunker của sử gia Joachim Fest, hồi ký của Albert Speer và hồi ký của Traudl Junge, thư ký của Adolf Hitler. "Downfall" còn nhận được đề cử Giải Oscar ho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất năm 2005, và đoạt giải thưởng phim ảnh của đài BBC.

4. Chú Bé Mang Pyjama Sọc - The Boy In The Striped Pyjamas (2008)

Thể loại: Lịch sử, bi kịch

Diễn viên: Asa Butterfield, Jack Scanlon, Vera Farmiga, David Thewlis, Amber Beattie, Rupert Friend, David Hayman

Thời lượng: 94 phút

Chú Bé Mang Pyjama Sọc - The Boy In The Striped Pyjamas
Chú Bé Mang Pyjama Sọc - The Boy In The Striped Pyjamas

Lấy bối cảnh Thế chiến thứ hai, "Chú bé mang pyjama sọc" tái hiện lại sự kinh hoàng của một trại hủy diệt qua con mắt trẻ thơ của hai cậu bé tám tuổi: Bruno (Asa Butterfield), con trai của một người lính Đức quốc xã, và Shmuel (Jack Scanlon), một tù nhân Do Thái. Bộ phim đã nhận nhiều chỉ trích của các nhà giáo dục vì những chi tiết không xác thực so với thực tế, và về những tình huống ghi nhận sự cảm thông với gia đình Đức Quốc xã - trung tâm của câu chuyện mà bỏ qua những nạn nhân người Do Thái đáng thương phải chịu sự đày đọa và cái chết thương tâm.

5. Định Mệnh - Inglourious Basterds (2009)

Thể loại: Chiến tranh

Diễn viên: Brad Pitt, Mélanie Laurent, Christoph Waltz, Michael Fassbender, Eli Roth, Daniel Brühl, Diane Kruger, Til Schweiger

Thời lượng: 153 phút

Định Mệnh - Inglourious Basterds
Định Mệnh - Inglourious Basterds

"Định mệnh" là một bộ phim về chiến tranh xoay quanh câu chuyện giả tưởng nói về hai kế hoạch ám sát ban lãnh đạo của Đức Quốc xã, một kế hoạch do nữ chủ nhân rạp phim người Pháp gốc Do Thái Shosanna và một kế hoạch khác do Trung úy Aldo Raine tổ chức cùng với một đội gồm các binh lính Đồng Minh gốc Do Thái.

6. Không Khuất Phục - Unbroken (2014)

Thể loại: Chiến tranh

Diễn viên: Jack O'Connell, Domhnall Glesson, Miyavi

Thời lượng: 137 phút

Không Khuất Phục - Unbroken
Không Khuất Phục - Unbroken

Bộ phim "Không khuất phục" được xây dựng dựa theo cuốn sách phi hư cấu năm 2010 của nữ tác giả Laura Hillenbrand mang tên "Unbroken: A World War II Story of Survival, Resilience, and Redemption". Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của vận động viên Olympic người Mỹ Louis "Louie" Zamperini, do Jack O'Conell thủ vai. Zamperini sống sót trong một chiếc bè trong vòng 47 ngày sau khi máy bay ném bom của anh rơi xuống biển trong Thế Chiến II, sau đó được chuyển đến một loạt trại tập trung tù binh chiến tranh.

7. Cuồng Nộ - Fury (2014)

Thể loại: Chiến tranh, hành động

Diễn viên: Brad Pitt, Logan Lerman, Shia LaBeouf, Michael Peña, Jon Bernthal, Jason Isaacs, Scott Eastwood

Thời lượng: 134 phút

Cuồng Nộ - Fury
Cuồng Nộ - Fury

Bộ phim "Cuồng nộ" lấy bối cảnh vào giai đoạn cuối của cuộc Chiến tranh Thế giới lần thứ II, 04/1945. “Fury” theo chân chiến binh dày dạn kinh nghiệm chiến trường Don "Wardaddy" Collier (Brad Pitt) - người chỉ huy một chiếc xe tăng chủ lực Sherman của Anh và đội hình chiến đấu 5 người trong một nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm luồn sâu tập kích đằng sau chiến tuyến của quân thù.

Bị áp đảo bởi số lượng và hỏa lực từ kẻ thù, Don và các đồng đội phải đối mặt với vô vàn khó khăn nguy hiểm. Bằng một cố gắng phi thường, họ đã nhằm đánh thẳng vào trái tim của Đức Quốc Xã.

8. Lính Bắn Tỉa Mỹ - American Sniper (2014)

Thể loại: Hành động, chiến tranh

Diễn viên: Cooper, Sienna Miller, Luke Grimes, Jake McDorman, Cory Hardrict, Kevin Lacz, Keir O’Donnell

Thời lượng: 132 phút

Lính Bắn Tỉa Mỹ - American Sniper
Lính Bắn Tỉa Mỹ - American Sniper

"Lính bắn tỉa Mỹ - American Sniper" là một bộ phim về chiến tranh xoay quanh cuộc đời của Kyle, người được mệnh danh là tay thiện xạ nguy hiểm nhất trong lịch sử quân đội Hoa Kỳ. Anh đã hạ sát 255 tên địch trong bốn lần đi đến chiến trường Iraq, 160 trường hợp trong số đó đã được Bộ Quốc phòng chính thức xác nhận.

Trong khi Kyle được ca tụng vì những thành tích trong quân ngũ, thì những lần anh thực hiện nghĩa vụ đã gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống cá nhân và gia đình mình. Đây cũng là một bộ phim hành động Mỹ được nhiều khán giả yêu thich.

9. Người Hùng Không Súng - Hacksaw Ridge (2016)

Thể loại: Chính kịch, chiến tranh, tiểu sử

Diễn viên: Andrew Garfield, Sam Worthington, Luke Bracey, Teresa Palmer, Hugo Weaving, Rachel Griffiths, Vince Vaughn

Thời lượng: 139 phút

Người Hùng Không Súng - Hacksaw Ridge
Người Hùng Không Súng - Hacksaw Ridge

Nhắc đến những bộ phim về chiến tranh nổi tiếng đương nhiên cũng không thể bỏ qua "Người hùng không súng". Bộ phim tập trung vào những trải nghiệm trong Thế chiến II của Desmond Doss, một lính cứu thương chiến trận chủ nghĩa hòa bình Mỹ, một Kitô hữu Cơ Đốc Phục Lâm, từ chối mang theo hoặc sử dụng súng cầm tay hoặc vũ khí dưới bất kỳ hình thức nào. Doss trở thành người phản đối chiến tranh đầu tiên được trao Huân chương Danh dự, vì phục vụ ở trên và vượt ra khỏi nhiệm vụ trong trận Okinawa.

10. Cuộc Di Tản Dunkirk - Dunkirk (2017)

Thể loại: Chiến tranh

Diễn viên: Fionn Whitehead, Tom Glynn-Carney, Jack Lowden, Harry Styles, Aneurin Barnard, James D'Arcy, Barry Keoghan, Kenneth Branagh, Cillian Murphy, Mark Rylance, Tom Hardy

Thời lượng: 106 phút

Cuộc Di Tản Dunkirk - Dunkirk
Cuộc Di Tản Dunkirk - Dunkirk

Lấy bối cảnh trong Thế chiến hai, nội dung phim phác họa lại Chiến dịch Dynamo, khi 400.000 quân lính Đồng minh phải di cư sau khi bị mắc kẹt ở bờ biển Pháp bởi lực lượng quân thù. Dưới sự phân phối của hãng Warner Bros. Pictures, Cuộc di tản Dunkirk là một dự án hợp tác sản xuất giữa bốn quốc gia bao gồm Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Pháp và Hà Lan.

11. Thế Chiến 1917 - 1917 (2019)

Thể loại: Chiến tranh, sử thi

Diễn viên: George MacKay, Dean-Charles Chapman, Mark Strong, Andrew Scott, Richard Madden, Claire Duburcq, Colin Firth, Benedict Cumberbatch

Thời lượng: 119 phút

Thế Chiến 1917 - 1917
Thế Chiến 1917 - 1917

"Thế chiến 1917" dựa trên một câu chuyện có thật của ông nội Mendes, kể về hai chàng lính trẻ người Anh trong đỉnh điểm Thế chiến I được giao nhiệm vụ chuyển một thông điệp đến Tiểu đoàn 2, với nội dung cảnh báo về cuộc phục kích của quân đội Đức nếu họ thực hiện một cuộc tấn công đã lên kế hoạch từ trước. Nhiệm vụ này càng trở nên quan trọng hơn khi anh trai của một trong hai người nằm trong đợt ra quân đầu tiên của Tiểu đoàn 2.

Trên đây là những bộ phim về chiến tranh hay nhất được khán giả đánh giá cao. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.