Phim ảnh

Top 10 phim hành động Hàn Quốc gay cấn, kịch tính và đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 06/10/2022 23:51 GMT+7

Bạn là fan của thể loại phim hành động với những phân cảnh đầy kịch tính và gay cấn? Đừng bỏ qua những tựa phim hành động Hàn Quốc hay nhất dưới đây.

1. Kẻ săn đuổi - The Chaser (2008)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Kim Yoon- seok, Ha Jung-woo

Thời lượng: 125 phút

Kẻ săn đuổi - The Chaser
Kẻ săn đuổi - The Chaser

Joong Ho vốn là một cảnh sát nhưng do ăn hối lộ nên bị sa thải và kiếm sống bằng công việc dắt mối ở các tửu điếm. Một ngày khi 2 cô gái điếm đột nhiên mất tích mà vẫn chưa trả nợ, Joong Ho nhận được cuộc gọi của một khách hàng và cử cô gái tên Min Ji tới cho anh ta. Ngay khi phát hiện ra vị khách hàng này cũng chính là người được một trong hai cô gái mất tích phục vụ, kĩ năng phá án trong Joong Ho trỗi dậy, anh quyết tìm ra kẻ xấu đó và giải cứu cho Min Ji trước khi quá muộn.

2. Mật danh Iris 1 - Iris (2009)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Lee Byung-hun, Kim Tae-hee, Jung Joon-ho, Kim Seung-woo, Kim So-yeon, Choi Seung-hyun

Số tập: 20 tập

Mật danh Iris 1 - Iris
Mật danh Iris 1 - Iris

"Mật danh Iris 1" xoay quanh hai nhân vật chính là Kim Hyun Joon và Jin Sa Woo. Họ được đưa đến tổ chức 707, nhận được nhiệm vụ của tổ chức tình báo quốc gia (NSS) và trở thành những nhân viên tình báo hàng đầu. Họ gặp nhân viên tình báo Choi Seung Hee và cả 2 người đều có tình cảm với cô. Nhưng Hyun Joon và Seung Hee lại thân thiết hơn và Sa Woo đã phải đấu tranh rất nhiều để che giấu tình cảm mình dành cho Seung Hee và chúc mừng cho hai người kia.

Hyun Joon và Seung Hee luôn hẹn hò bí mật không cho các đồng nghiệp của mình biết và họ còn cùng nhau bí mật du lịch qua Nhật. Sau khi quay về Hàn Quốc họ lập tức nhận được nhiệm vụ qua Hungary cùng với Sa Woo. Khi nhiệm vụ thành công, họ cùng đồng đội tổ chức ăn mừng thì 1 lá thư đã được gửi đến Hyun Joon để yêu cầu 1 cuộc gặp bí mật.

3. Sát thủ vô danh - The Man From Nowhere (2010)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Woo Bin, Kim Sae-ron 

Thời lượng: 120 phút

Sát thủ vô danh - The Man From Nowhere
Sát thủ vô danh - The Man From Nowhere

"Sát thủ vô danh" là phim hành động Hàn quốc xoay quanh sát thủ chuyên nghiệp Cha Tae Shik. Sau một bi kịch, anh đã rửa tay gác kiếm, lui về ở ẩn. Người duy nhất trò chuyện với Tae Shik là cô bé hàng xóm So Mi. Tuy nhiên, mẹ của So Mi lại dính dáng đến 1 đường dây buôn ma túy, cô bé bị bắt cóc. Cha Tae Shik buộc phải lao vào nguy hiểm giải cứu So Mi. Nhưng liệu Cha Tae Shik có cứu được cô bé? Những nguy hiểm nào đang chờ đợi anh?

>>>> Xem thêm: Top 8 phim lẻ Hàn Quốc về xã hội đen hay nhất không nên bỏ lỡ

4. Thợ săn thành phố - City Hunter (2011)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Lee Min Ho, Park Min Young, Lee Joon Hyuk, Hwang Sun Hee, Yang Jin-sung, Goo Hara, Lee Kwang Soo

Số tập: 20 tập

Thợ săn thành phố - City Hunter
Thợ săn thành phố - City Hunter

"Thợ săn thành phố" là một trong những phim bộ hành động Hàn Quốc hay nhất mọt phim không nên bỏ qua. Nội dung phim xoay quanh Lee Jin Pyo (Lee Min Ho) - người duy nhất sống sót sau một vụ thanh trừng của chính quyền Hàn Quốc nhằm vào các cảnh vệ Nhà Xanh.

Quay về Hàn Quốc, Lee Jin Pyo lên kế hoạch trả nợ máu, và người có thể giúp kế hoạch của Jin Pyo hoàn hảo chính là Lee Yoon Sung, đứa con mới chào đời của Moo Yul, người đã đỡ đạn cho Jin Pyo. Hành trình trả thù được dung dưỡng suốt 28 năm, cho đến ngày Yoon Sung bắt đầu tiến hành những bước đầu tiên.

5. Chạy đâu cho thoát - Veteran (2015)

Thể loại: Hành động, hài hước

Diễn viên: Hwang Jung Min, Yoo Ah In

Thời lượng: 123 phút

Chạy đâu cho thoát - Veteran
Chạy đâu cho thoát - Veteran

"Chạy đâu cho thoát" là phim hành động Hàn Quốc xoay quanh cuộc đối đầu giữa điều tra viên chính trực Seo Do Cheol với cậu thiếu gia giàu có và ngạo mạn Jo Tae Oh. Dù cố gắng đến mấy, Do Cheol vẫn không tài nào bắt được Jo Tae Oh mà ngược lại còn khiến gia đình rơi vào tình huống khó khăn, nguy hiểm. Tuy nhiên, bên cạnh anh luôn có sự trợ giúp từ cấp trên cùng dàn cấp dưới bá đạo khác người tạo nên nhiều tình huống hài hước.

>>>> Xem thêm: Giải trí cuối tuần cùng những tựa phim hài lẻ Hàn Quốc hay nhất

6. Mật danh K2 - The K2 (2016)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Ji Chang-wook, Im Yoona, Song Yoon-ah, Jo Sung-ha

Số tập: 16 tập

Mật danh K2 - The K2
Mật danh K2 - The K2

"Mật danh K2"  xoay quanh lính đặc công Kim Je Ha (Ji Chang Wook), anh bị vu oan tội phản bội và giết người. Trong lúc chạy trốn, Je Ha được phu nhân ứng cử viên tổng thống - Choi Yoo Jin (Song Yoon Ah) cứu giúp. Để bù lại, anh phải làm vệ sĩ cho bà Choi với mật danh K2.

Thế nhưng, công việc của anh thực chất là ám sát Go Anna (Im Yoona) - con riêng của chồng bà Choi để bà có thể nhờ đó mà leo lên vị trí tổng thống. Bộ phim mang đến cho khán giả cái nhìn cụ thể về đời sống nhiều mặt của tầng lớp chính khách xứ kim chi và những tham vọng, thủ đoạn không dứt để đạt được mục đích. 

7. Ngoài vòng pháp luật - The Outlaws (2017)

Thể loại: Hành động, tâm lý

Diễn viên: Ma Dong Seok, Yoon Kye Sang, Jo Jae Yoon, Choi Gwi Hwa, Im Hyung Joon, Jin Seon Kyu

Thời lượng: 121 phút

Ngoài vòng pháp luật - The Outlaws
Ngoài vòng pháp luật - The Outlaws

Dựa trên biến cố có thật xảy ra vào năm 2007 tại quận Guro, Seoul, "Ngoài vòng pháp luật" xoay quanh tay thanh tra Ma Seok Do (Ma Dong Seok) và những cảnh sát đồng nghiệp. Họ đang phải đau đầu trước tình hình an ninh trật tự đang ngày càng hỗn loạn tại nơi đây kể từ khi một nhóm người lạ mặt nhập cư trái phép từ Trung Quốc tràn vào.

Được cầm đầu bởi tên tội phạm hung hăng Jang Chen (Yoon Kye Sang), bọn chúng tự xưng là Heuksapa rồi tiến hành gây chiến với hàng loạt băng đảng địa phương nhằm tranh giành lãnh thổ, thiết lập cán cân quyền lực mới.

8. Đảo địa ngục - The Battleship Island (2017)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Hwang Jung-min, So Ji-sub, Song Joong-ki, Lee Jung-hyun, Kim Su-an

Thời lượng: 132 phút

Đảo địa ngục - The Battleship Island
Đảo địa ngục - The Battleship Island

"Đảo địa ngục" dựa trên câu chuyện lịch sử có thật trong thời kỳ đất nước Hàn Quốc trở thành thuộc địa của Nhật. Bị quân Nhật bắt giữ, 400 người phải lưu đày đến đảo Hashima để khai thác mỏ than. Hashima là một hòn đảo nằm giữa đại dương được xây dựng vô cùng kiên cố, với các hầm lò ở độ sâu 1000m so với mực nước biển.

Những tù nhân Triều Tiên ở đây bị quân đội Nhật giam cầm và bóc lột sức lao động bằng cách bắt họ khai thác than trong điều kiện hết sức tồi tệ và có thể mất mạng bất cứ lúc nào. Không thể trốn, cũng không thể chết. Làm cách nào 400 người lại có thể đào thoát khỏi hòn đảo địa ngục này? Phim có sự tham gia của dàn ngôi sao hạng A Hàn Quốc như Song Joong Ki, So Ji Sub, Lee Jung Hyun...

9. Sát thủ nhân tạo - The Witch (2018)

Thể loại: Hành động, giật gân

Diễn viên: Kim Da Mi, Jo Min Su, Choi Woo Shik, Park Hee Soon

Thời lượng: 125 phút

Sát thủ nhân tạo - The Witch
Sát thủ nhân tạo - The Witch

"Sát thủ nhân tạo" là bộ phim hành động Hàn Quốc kể về Koo Ja Yoon (Kim Da Mi), là một cô bé được nuôi dưỡng trong một tổ chức đáng sợ - nơi diễn ra các cuộc thí nghiệm y học được thực hiện trên chính cơ thể con người nhằm biến họ thành những cỗ máy giết người. Sau khi chạy trốn khỏi tổ chức, Ja Yoon bị mất trí nhớ và được một cặp vợ chồng già nhận nuôi.

10 năm sau, khi đã trở thành một nữ sinh trung học, Ja Yoon đăng ký tham gia một cuộc thi âm nhạc với mong muốn giúp gia đình vượt qua khó khăn tài chính. Nhưng cô không ngờ rằng, ngay từ khi hình ảnh của mình xuất hiện trên truyền hình, cuộc sống của cô bị đảo lộn hoàn toàn bởi sự truy đuổi của những kẻ lạ mặt. Thế nhưng, đây là bộ phim Hàn Quốc có plot twist khi thực ra Ja Yoon không hề mất trí nhớ và việc cô bị tổ chức phát hiện cũng nằm trong kế hoạch trả thù của cô.

>>>> Xem thêm: Top 5 phim Hàn Quốc có plot twist đỉnh cao khiến bạn choáng váng khi xem

10. Lãng khách - Vagabond (2019)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Lee Seung-gi, Bae Suzy, Shin Sung-rok

Số tập: 16 tập

Lãng khách - Vagabond
Lãng khách - Vagabond

"Lãng khách" xoay quanh Cha Dal Gun (Lee Seung Gi), một diễn viên đóng thế nghiện rượu hiện đang sống cùng người cháu trai Hoon. Thế nhưng, cuộc sống của Dal Gun thay đổi hoàn toàn sau khi cháu trai qua đời trong một tai nạn máy bay thảm khốc. Nhận thấy vụ tai nạn của cháu mình có nhiều bí ẩn, Dal Gun quyết tâm đi tìm lời giải đáp và phát hiện đằng sau đó ẩn chứa nhiều âm mưu thâm độc của nhiều phe phái khác nhau. Đồng hành cùng anh là Go Hae Ri (Suzy), một nhân viên bí mật của cơ quan tình báo quốc gia.

Trên đây là những phim hành động Hàn Quốc hay nhất mà SaoDaily muốn giới thiệu tới bạn. Nếu là fan của dòng phim hành động thì đừng nên bỏ qua nhé.

Tin phổ biến