Phim ảnh

Review phim Anna 2022: Suzy lấy lại phong độ với diễn xuất đáng kinh ngạc

Quỳnh Trang - 17/09/2022 08:38 GMT+7

Bộ phim "Anna" (2022) là một tác phẩm thành công ngoài mong đợi của Suzy. Với màn thể hiện tâm lý nhân vật tinh tế, diễn xuất của Suzy nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng.

Thông tin về bộ phim "Anna" (2022)

Thể loại: Tâm lý, giật gân

Đạo diễn: Lee Joo Young

Diễn viên: Bae Suzy, Woo Hyun, Kim Soo In, Jung Eun Chae, Kim Joon Han, Park Ye Young

Số tập: 6 tập

Thời lượng: 60 phút/tập

Ngày phát sóng: 24/06/2022

Kênh trình chiếu: Coupang Play

Anna 2022

Nội dung phim "Anna" (2022)

Bộ phim "Anna" (2022) do Suzy đóng chính được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất "Intimate Stranger" do Jung Han Ah viết. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Yoo Mi. Cuộc sống của Yoo Mi khá buồn tẻ và đơn điệu. Cô sống trong một căn nhà trọ tồi tàn, sống sót bằng ramyeon (mì ăn liền) và làm những công việc lặt vặt để trả các hóa đơn của mình.

Hơn nữa, Yoo Mi còn mắc hội chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội, là một bệnh nhân có thói quen nói dối và niềm tin vào thế giới hư cấu không có thật. Khi đang làm giúp việc trong một gia đình giàu có, Yoo Mi để ý nữ chủ nhân của ngôi nhà ăn mặc rất sang trọng. Điều đó khiến cô ấy không thể không ngưỡng mộ, đồng thời khao khát, ghen tỵ với những gì mà người phụ nữ đó có.

Anna 2022

Sau đó, những tập tiếp theo lại xuất hiện Anna, một người giống hệt Yoo Mi nhưng ăn mặc quyến rũ trong những bộ trang phục hàng hiệu, tham dự các sự kiện cấp cao và thậm chí tổ chức đám cưới xa hoa cùng một người giàu có. Hóa ra cả hai là một, bắt đầu từ một lời nói dối nhỏ, Yoo Mi đã nhập vai hoàn hảo vào một người khác và sống cuộc đời hoàn toàn khác. 

Review bộ phim "Anna" (2022)

Nội dung mới lạ, khai thác về hội chứng Ripley

"Anna" là một bộ phim mang không khí có phần u ám, hồi hộp với tâm trạng u uất vì nó xoay quanh một người phụ nữ mắc Hội chứng Ripley. Những người mắc hội chứng này có xu hướng phủ nhận hiện thực, tin vào thế giới hư cấu mà họ muốn tin và sử dụng những lời nói dối để biện minh chúng là thật. Đồng thời, họ cũng không cảm thấy đồng cảm cho các nạn nhân và cho rằng có thể sử dụng tài nguyên của người khác vì mục đích sinh tồn.

Anna 2022

Tuy nhiên, trong cuộc sống thực thì việc gặp phải ai đó mắc phải hội chứng này thực sự khá hiếm. Thế nhưng những triệu chứng riêng lẻ của hiện tượng này như nói dối bệnh lý, tự ái, nghiện ngập, lạm dụng, phủ nhận các luật lệ và chuẩn mực hành vi do xã hội thiết lập lại khá phổ biến.

Nhân vật Yoo Mi trong "Anna" có điểm hơi khác, cô vẫn cảm nhận được sự xấu hổ và tội lỗi, cảm thấy sợ hãi và lo lắng khi thân phận có nguy cơ bị lộ, cô ấy vẫn nhận thức được hành vi sai trái của mình. Mặc dù vậy, một khi đã nói dối thì không thể dừng lại, Yoo Mi phải tiếp tục nói dối để che đậy lời nói dối ban đầu. Điều này khiến khán giả tò mò không biết cô sẽ dùng cách gì để thoát khỏi uy hiếp từ Anna thật.

Anna 2022

Những nỗ lực của Suzy cho vai diễn Yoo Mi và Anna

Để nhập vai Yoo Mi một cách tự nhiên nhất, Suzy đã phải học ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với mẹ của Yumi. Bên cạnh đó, bởi Yoo Mi phải sống trong hoàn cảnh nghèo khó và khổ cực nên Suzy đã cố gắng không ngủ quá nhiều, ăn uống sinh hoạt quá độ để quầng thâm mắt và sự mệt mỏi trong mắt tự hiện ra một cách tự nhiên nhất.

Anna 2022

Với vai diễn Anna, Suzy cho biết cô bắt đầu viết nhật ký mỗi ngày để dễ dàng nhập vai hơn. Nhờ đó, cô có thể đào sâu vào tâm lý nhân vật, hiểu được thế giới quan và cả hội chứng Ripley mà Yoo Mi mắc phải từ khi còn nhỏ. Từng yếu tố khách quan lẫn chủ quan dẫn đến việc Yoo Mi vứt bỏ chính bản thân để ống bằng danh tính và thân phận Anna.

Diễn xuất đáng khen ngợi của Suzy

Bộ phim "Anna" (2022) có thể nói là tác phẩm nhận được nhiều lời khen nhất của Suzy từ trước đến nay. Trong phim, Suzy đã khắc họa được những chuyển biến tâm lý đầy tinh tế của cả hai nhân vật Yoo Mi và Anna. Từng ánh mắt của cô đều thể hiện được sự đau khổ khi phải nói dối để tiếp tục cuộc sống giả tạo, sự sợ hãi khi có nguy cơ bị Anna thật vạch trần sự thật hay sự tuyệt vọng muốn buông bỏ tất cả.

Anna 2022

"Anna" là một bộ phim xoay quanh một kẻ nói dối nhưng lại không đánh bóng những lời nói dối mà khiến cho khán giả nhận ra rằng nói dối là một điều rất đáng sợ, nó sẽ ăn mòn, hủy hoại cảm xúc và tinh thần của bạn qua từng ngày.

>>>> Xem thêm: Review Tòa Án Vị Thành Niên: Dù bạn bao nhiêu tuổi cũng đều phải trả giá cho những gì mình đã gây ra