Phim ảnh

Top 10 phim thanh xuân học đường Hàn Quốc hay nhất các mọt phim không nên bỏ lỡ

Quỳnh Trang - 29/06/2022 13:35 GMT+7

Thanh xuân học đường luôn là một trong những đề tài được nhiều mọt phim yêu thích. Hãy cùng Saodaily điểm lại những bộ phim thanh xuân Hàn Quốc hay nhất dưới đây nhé.

1. Cao thủ học đường - Lord of Study (2010)

Thể loại: Tình cảm, học đường, chính kịch

Diễn viên: Kim Soo Ro, Bae Doo Na, Oh Yoon Ah, Yoo Seung Ho, Park Ji Yeon (T-ara), Ko Ah Seong, Lee Hyun Woo, Go Ah Sung, Lee Chan Ho,...

Số tập: 16 tập

"Cao thủ học đường" là một bộ phim học đường Hàn Quốc dựa trên loạt truyện tranh Nhật Bản Dragon Zakura. Bộ phim kể về luật sư nghèo Kang Suk Ho (Kim Soo Ro), anh cần khôi phục uy tín cho các trường trung học để khôi phục danh tiếng của mình.

Lớp học cao thủ

Tại trường trung học Byung Mun, Suk Ho đã lập ra một lớp học đặc biệt gồm 5 học sinh cá biệt Hwang Baek Hyun, Gil Pul Ip, Oh Bong Goo,  Na Hyun Jung và Hong Chan Doo. Nhiệm vụ anh tự đặt ra là phải giúp những học sinh này đỗ vào trường đại học danh tiếng.

2. Bay cao ước mơ - Dream High (2011)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước, âm nhạc

Diễn viên: Kim Soo Hyun, Suzy, Taecyeon, IU, Wooyoung, Ham Eun Jung, Park Jin Young,...

Số tập: 32 tập (2 phần)

Lấy bối cảnh tại một trường đào tạo ca sĩ nổi tiếng, "Dream High" xoay quanh câu chuyện của 6 học sinh đang phấn đấu cho ước mơ ca hát của mình tại trường trung học Kirin. Mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng, những khó khăn riêng nhưng điều đó không ngăn cản được nỗ lực muốn trở thành ngôi sao của họ.

Dream High xoay quanh câu chuyện của 6 học sinh đang phấn đấu cho ước mơ ca hát của mình tại trường trung học Kirin
"Dream High" xoay quanh câu chuyện của 6 học sinh đang phấn đấu cho ước mơ ca hát của mình tại trường trung học Kirin

Sở hữu dàn diễn viên trẻ đẹp với khả năng ca hát miễn chê như Kim Soo Hyun, Suzy, Taecyeon, IU, Wooyoung, Ham Eun Jung,... bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn biểu diễn vô cùng tuyệt vời.

3. Lời hồi đáp 1997 - Reply 1997 (2012)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Jung Eun Ji, Seo In Guk, Hoya, Song Jong Ho, Shin So Yul , Eun Ji Won, Lee Shi Un, Sung Dong Il, Lee Il Hwa,...

Số tập: 16 tập

Reply 1997 là phần phim mở đầu cho chuỗi thành công của loạt phim
"Reply 1997" là phần phim mở đầu cho chuỗi thành công của loạt phim "Lời hồi đáp"

Là phần phim đánh dấu sự mở đầu cho chuỗi se-ri "Reply" nổi tiếng, "Lời hồi đáp 1997" là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của 6 bạn trẻ tại Busan vào năm 1997, khi họ đang là những cô cậu học sinh trung học. Phim có cách kể chuyện khá mới lạ khi đan xen những cảnh phim giữa quá khứ vào năm 1997 và hiện tại khi họ đã 33 tuổi tại buổi họp lớp vào năm 2012.

4. Lời hồi đáp 1994 - Reply 1994 (2013)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Go Ara, Jung Woo, Yu Yeon Seok, Kim Seong Gyun, Min Do Hui, Baro, Son Ho Jun, Seong Dong Il, Lee Il Hwa,...

Số tập: 21 tập

Reply 1994 tiếp tục nối tiếp thành công của phần phim trước đó
"Reply 1994" tiếp tục nối tiếp thành công của phần phim trước đó

Phát sóng một năm sau phần phim "Reply 1997", "Reply 1994" cũng nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Phần phim này tập trung kể về 7 thanh niên lên Seoul học từ những vùng quê khác nhau. Họ sống chung trong một căn hộ, 7 người với 7 cá tính khác nhau tạo nên những tình huống dở khóc dở cười nhưng cũng phần nào phản ánh rõ nét bức tranh xã hội Hàn Quốc trong buổi giao thời.

5. School 2013 (2012)

Thể loại: Học đường, lãng mạn, tình cảm

Diễn viên: Jang Na Ra, Choi Daniel, Lee Jong Suk, Park Se Young, Ryu Hyo Young, Kim Woo Bin,...

Số tập: 16 tập

Nằm trong chuỗi phim "School" của đài KBS, "School 2013" là bộ phim thanh xuân Hàn Quốc có điểm mới trong kịch bản khi tập trung vào các vấn nạn học đường như bắt nạt, bạo lực học đường, tự tử hay vấn đề gia sư. Bên cạnh đó, một điểm sáng khác của bộ phim chính là tình bạn bền chặt của cặp đôi Nam Soon - Heung Soo.

School 2013 tập trung vào các vấn nạn học đường như bắt nạt, bạo lực học đường, tự tử hay vấn đề gia sư
"School 2013" tập trung vào các vấn nạn học đường như bắt nạt, bạo lực học đường, tự tử hay vấn đề gia sư

Với dàn diễn viên thực lực như Jang Na Ra, Choi Daniel cùng những tên tuổi trẻ thời bấy giờ như Lee Jong Suk, Kim Woo Bin, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những giây phút tuyệt vời nhất khi xem phim.

6. School 2015 (2015)

Thể loại: Học đường, huyền bí

Diễn viên: Kim So Hyun, Yook Sung Jae, Nam Joo Hyuk, Lee Pil Mo, Lee David, Kim Hee Jung, Lee Cho Hee, Jo Soo Hyang,...

Số tập: 16 tập

Là phần tiếp theo sau "School 2013", "School 2015" mô tả về hàng loạt những tình huống và các cuộc đấu tranh thực tế mà giới trẻ Hàn Quốc hiện nay phải đối mặt. Nhân vật trung tâm là hai chị em sinh đôi Go Eun Byul và Lee Eun Bi. Hai người đã phải sống xa nhau từ khi còn nhỏ, trong khi người chị Eun Byul có cuộc sống thoải mái khi được một gia đình có điều kiện nhận nuôi thì cô em Eun Bi phải lớn lên trong cô nhi viện.

School 2015 là một trong những bộ phim học đường Hàn Quốc ăn khách nhất xứ sở kim chi
"School 2015" là một trong những bộ phim học đường Hàn Quốc ăn khách nhất xứ sở kim chi

Khi Eun Bi liên tục bị các bạn học bắt nạt, cô đã tự tử nhưng may mắn được Eun Byul cứu sống. Sau đó cô chị đã quyết định thay cô em Eun Bi đến trường học. Tuy có cái kết không được lòng người xem nhưng "School 2015" vẫn là một trong những bộ phim thanh xuân Hàn Quốc ăn khách nhất xứ sở kim chi.

7. Bẫy tình yêu - Cheese In The Trap (2016)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Park Hae Jin, Kim Go Eun, Seo Kang Jun,...

Số tập: 16 tập

Cheese in the trap

"Bẫy tình yêu" được lấy bối cảnh tại một trường đại học với nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu của nữ sinh đại học Hong Seol (Kim Go Eun) và đàn anh cùng trường Yoo Jung (Park Hae Jin). Hong Seol là một cô sinh viên nghèo, học giỏi và phải làm việc bán thời gian để trang trải chi phí sinh hoạt và học phí. Còn nam chính Yoo Jung sở hữu vẻ ngoài chững chạc, lịch lãm đúng chuẩn nam thần nhưng ẩn sau vẻ hoàn mỹ này lại có nhiều góc khuất.

8. Tiên nữ cử tạ - Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (2016)

Thể loại: Thanh xuân, tình cảm, thể thao

Diễn viên: Lee Sung Kyung, Nam Joo Hyuk, Lee Jae Yoon, Kyung Soo Jin, Cho Hye Jung, Lee Joo Young,...

Số tập: 16 tập

Lấy bối cảnh tại trường đại học thể thao Haneul, "Tiên nữ cử tạ" là bộ phim thanh xuân Hàn Quốc kể về câu chuyện tình yêu dễ thưỡng giữa nữ vận động viên cử tạ thuộc đội cử tạ của trường Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung) và chàng hot boy của đội bơi Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk). 

Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo

Bộ phim không chỉ đem đến cho người xem những phân đoạn cảm động về tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu mà còn thấy được niềm đam mê thể thao mãnh liệt của các bạn trẻ. Đặc biệt, phản ứng hóa học của cặp đôi Bok Joo – Joon Hyung cũng chính là sức hút của bộ phim.

9. Hoạt động ngoại khóa - Extracurricular (2020)

Thể loại: Thanh xuân, tội phạm

Diễn viên: Kim Dong Hee, Park Ju Hyun, Jung Da Bin, Nam Yoon Soo, Choi Min Soo, Park Hyuk Kwon, Kim Yeo Jin,...

Số tập: 10 tập

Hoạt động ngoại khóa khắc họa những vấn nạn bạo lực, gian lận, áp lực thi cử đang hiện hữu trong các trường học của Hàn Quốc
"Hoạt động ngoại khóa" khắc họa những vấn nạn bạo lực, gian lận, áp lực thi cử đang hiện hữu trong các trường học của Hàn Quốc

Mặc dù không sở hữu dàn sao hot hay bối cảnh hoa mỹ, "Hoạt động ngoại khóa" vẫn được lòng khán giả khi khắc họa những vấn nạn bạo lực, gian lận, áp lực thi cử đang hiện hữu trong các trường học của Hàn Quốc. Qua từng tập phim, người xem sẽ được giải đáp từng vấn đề một cách nhẹ nhàng, không mang cảm giác dồn nén nhưng vẫn có những tình tiết kịch tính. Dàn diễn viên trong phim đều rất trẻ và mới nhưng cũng được đánh giá cao về diễn xuất.

10. Vẻ đẹp đích thực - True Beauty (2020)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Moon Ga Young, Cha Eun Woo, Hwang In Yeop, Park Yoo Na,...

Số tập: 16 tập

True Beauty - Vẻ Đẹp Đích Thực

Được chuyển thể dựa trên một webtoon nổi tiếng cùng tên, "Vẻ đep đích thực" là câu chuyện xoay quanh nữ sinh trung học Im Joo Gyeong (Moon Ga Young). Cô từng bị bắt nạt vì ngoại hình của mình nên vô cùng tự ti. Để thoát khỏi tình cảnh đó, Joo Gyeong đã tự học cách trang điểm và biến mình thành một "nữ thần". Thế nhưng những rắc rối bắt đầu xảy đến khi cô nam sinh nhà giàu Su Ho dần dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Trên đây là những bộ phim thanh xuân Hàn Quốc rất đáng xem giành cho các mọt phim Hàn. Nếu vẫn chưa tìm được phim xem cho hè này thì hãy nhanh tay note lại những cái tên trên nhé.

>>>> Xem thêm: Bỏ túi những bộ phim thanh xuân Trung Quốc nhất định phải xem một lần

Tin phổ biến