Phim ảnh

Top 10 phim của Ryan Gosling nổi bật nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 28/04/2023 17:44 GMT+7

Ryan Gosling là nam diễn viên đa tài người Canada, các bộ phim mà anh tham gia thường nhận được đánh giá tích cực từ cả phía giới chuyên môn và khán giả.

Ryan Gosling là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Ryan Gosling (1980) sinh ra trong một gia đình bình thường, không hề có truyền thống nghệ thuật nhưng bản thân nam diễn viên lại có niềm đam mê với âm nhạc và diễn xuất từ khi còn nhỏ. Ryan Gosling bắt đầu sự nghiệp diễn xuất một cách chính thức từ năm 19 tuổi nhưng đều không nhận được nhiều sự chú ý trong những năm đầu tiên.

Tuy nhiên nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ, tài năng của Ryan Gosling ngày càng được các khán giả công nhận. Các vai diễn và tác phẩm của Ryan Gosling thường nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và cả người xem.

01682677924.jpeg
Ryan Gosling

Top những phim của Ryan Gosling hay và đáng xem nhất

1. The Believer - Người Do Thái (2001)

Thể loại: Chính kịch

Diễn viên: Ryan Gosling, Theresa Russell, Billy Zane, Summer Phoenix

Thời lượng: 98 phút

11682678184.jpeg

Trong "The Believer", Ryan Gosling vào vai nam chính Daniel Balint - một cựu sinh viên người Do Thái. Khi còn nhỏ, Daniel đã bộc lộ sự thông minh nhưng vô cùng tinh nghịch của mình. Khi lớn lên, Daniel lại tham gia vào chủ nghĩa tân phát xít bạo lực cuồng tín ở New York.

2. The Notebook - Nhật Ký Tình Yêu (2004)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Ryan Gosling, Rachel McAdams, Gena Rowlands

Thời lượng: 123 phút

21682678184.jpeg

"The Notebook" là một bộ phim tình cảm Âu Mỹ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy trắc trở của Noah (Noah và Allie) và Allie (Rachel McAdams). Vì khác biệt thân phận nên họ phải chia tay nhưng vẫn không ngừng nhớ về đối phương. Để rồi khi gặp lại, tình cảm mãnh liệt đã khiến cả hai về bên nhau một lần nữa.

3. Lars and the Real Girl - Người Tình Trong Mộng (2007)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Ryan Gosling, Paul Schneider, Emily Mortimer, Patricia Clarkson, Kelli Garner

Thời lượng: 106 phút

31682678184.jpeg

Trong phim "Người Tình Trong Mộng", Ryan Gosling vài vai anh chàng Lars Lindstrom mắc chứng hoang tưởng và thích cô lập mình. Sau khi cha anh qua đời, Lars đến sống tại nhà để xe, từ chối mọi sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Cuộc sống nhạt nhẽo của Lars cuối cùng cũng kết thúc khi anh có được on búp bê tình dục tên Bianca. 

4. Blue Valentine - Lễ Tình Nhân Buồn (2010)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Ryan Gosling, Michelle Williams

Thời lượng: 112 phút

41682678184.jpeg

"Lễ Tình Nhân Buồn" là phim tình cảm Âu Mỹ buồn xoay quanh đôi vợ chồng Dean Pereira (Ryan Gosling) và Cindy (Michelle Williams). Hai người đều xuất thân từ những gia đình không hạnh phúc và chỉ quyết định kết hôn khi Cindy có thai. Đến khi hôn nhân đang đứng trên bờ vực đổ vỡ, họ phải làm gì để cứu vãn mọi chuyện?

5. Drive - Tay Lái Siêu Hạng (2011)

Thể loại: Chính kịch, hành động

Diễn viên: Ryan Gosling, Bryan Cranston, Carey Mulligan, Christina Hendricks, Oscar Isaac, Ron Perlman, Albert Brooks

Thời lượng: 100 phút

51682678184.jpeg

Vai diễn của Ryan Gosling trong "Tay Lái Siêu Hạng" là lái xe thuê cho những tên cướp. Anh đang trong một mối quan hệ với bà mẹ đơn thân tên Irene (Carey Mulligan). Nhưng khi mọi chuyện đang ổn định thì Standard (Oscar Isaac) - tên chồng cũ của Irene tìm đến và đe dọa người lái xe. Standard yêu cầu anh phải giúp hắn trong một vụ cướp đầy nguy hiểm.

6. The Big Short - Đại Suy Thoái (2015)

Thể loại: Tiểu sử, hài kịch

Diễn viên: Christian Bale, Ryan Gosling, Steve Carell, Brad Pitt

Thời lượng: 130 phút

61682678489.jpeg

"Đại Suy Thoái" là bộ phim của Ryan Gosling được xây dựng dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả Michael Lewis. Phim lấy bối cảnh tại Hoa Kỳ vào những năm từ 2007 - 2008, kể về cuộc khủng hoảng kinh tế đã ảnh hưởng đến thị trường tài chính toàn cầu.

7. La La Land - Những Kẻ Khờ Mộng Mơ (2016)

Thể loại: Âm nhạc, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Emma Stone, Ryan Gosling, J. K. Simmons, Finn Wittrock, Meagen Fay, Rosemarie DeWitt

Thời lượng: 128 phút

71682678489.jpeg

Trong bộ phim nhạc kịch "La La Land", Ryan Gosling đảm nhận vai Sebastian - một nhạc sĩ. Tại thành phố Los Angeles, Sebastian vô tình gặp gỡ Mia (Emma Stone) - một diễn viên đầy tham vọng. Hai người nhanh chóng rơi vào lưới tình và có khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau. Nhưng vì theo đuổi ước mơ của bản thân nên cả hai đã rời xa nhau.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim âm nhạc Âu Mỹ hay và ý nghĩa nhất không nên bỏ qua

8. Blade Runner 2049 - Tội Phạm Nhân Bản 2049 (2017)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động

Diễn viên: Ryan Gosling, Ana de Armas, Harrison Ford, Sylvia Hoeks, Mackenzie Davis, Robin Wright, Carla Juri, Dave Bautista, Lennie James, Jared Leto

Thời lượng: 163 phút

81682678489.jpeg

Với "Tội Phạm Nhân Bản 2049", Ryan Gosling thủ vai K - một sĩ quan chuyên xử lý những tội phạm người nhân bản. Trong một nhiệm vụ, K phát hiện một người nhân bản đã sinh con và được yêu cầu phải truy lùng và tiêu diệt đứa bé. Từ đó, K bất ngờ khám phá ra những bí mật của người nhân bản.

>>>> Xem thêm: Top những bộ phim về trí tuệ nhân tạo đáng xem nhất

9. First Man - Bước Chân Đầu Tiên (2018)

Thể loại: Chính kịch, tiểu sử

Diễn viên: Ryan Gosling, Claire Foy, Jason Clarke, Kyle Chandler, Ciarán Hinds, Corey Stoll, Christopher Abbott

Thời lượng: 141 phút

91682678489.jpeg

"Bước Chân Đầu Tiên" là bộ phim của Ryan Gosling kể về một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử nhân loại, đó là đưa tàu vũ trụ Apollo 11 đến mặt trăng. Trong phim, Ryan Gosling vào vai phi công Neil Armstrong - phi hành gia trong đoàn tàu chinh phục mặt trăng vào năm 1969.

10. The Gray Man - Đặc Vụ Vô Hình (2022)

Thể loại: Hành động, giật gân

Diễn viên: Ryan Gosling, Ana de Armas, Chris Evans, Jessica Henwick, Wagner Moura, Regé-Jean Page, Julia Butters, Alfre Woodard, Dhanush, Billy Bob Thornton

Thời lượng: 129 phút

101682678490.jpeg

Trong "Đặc Vụ Vô Hình", Ryan Gosling đảm nhận vai Sierra Six - một đặc vụ bí mật của CIA. Trong một nhiệm vụ ám sát, Sierra Six vô tình phát hiện ra một trong các cấp trên của mình lại phạm tội. Thế là Sierra Six bị các đặc vụ khác săn đuổi, đồng thời cũng bị Lloyd Hansan (Chris Evans) - một cựu CIA truy sát.