Phim ảnh

Top những bộ phim về trí tuệ nhân tạo đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 13/09/2022 09:34 GMT+7

Bạn là fan của dòng phim khoa học viễn tưởng? Vậy đừng bỏ qua những bộ phim về trí tuệ nhân tạo sắp được SaoDaily giới thiệu dưới đây.

1. 2001: A Space Odyssey - Tàu không gian Odyssey 2001 (1968)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, bí ẩn

Diễn viên: Keir Dullea, Gary Lockwood, William Sylvester

Thời lượng: 142 phút

2001: A Space Odyssey - Tàu không gian Odyssey 2001
2001: A Space Odyssey - Tàu không gian Odyssey 2001

"2001: A Space Odyssey - Tàu không gian Odyssey 2001" được xây dựng dựa trên  câu chuyện ngắn "The Sentinel" của Arthur C. Clarke. Phần lớn bộ phim là cuộc du hành vào không gian của đội phi hành gia của Bowler Keir Dullea đến thám hiểm sao Mộc. Sau đó chiếc máy tính HAL 900 của phi thuyền với một trí thông minh nhân tạo cao đã làm phản. Vượt qua khó khăn, người sống sót duy nhất trong chuyến hành trình tới sao Mộc tiến tới bước tiến hóa tiếp theo của loài người.

2. I Robot - Tôi là robot (2004)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Bridget Moynahan, Bruce Greenwood, Will Smith

Thời lượng: 115 phút

I Robot - Tôi là robot
I Robot - Tôi là robot

"Tôi là robot" lấy thành phố Chicago năm 2035, khi công nghệ robot cực kỳ phát triển với những loại robot giống như con người và chúng thông dụng như bất kì một loại máy móc nào khác. Nhân vật chính trong phim là Del Spooner, một thanh tra cảnh sát vừa mất đi vợ con và không hề tin tưởng vào robot.

Spooner nhận được thông tin về cái chết của tiến sĩ Alfred Lanning, người tạo nên 3 điều luật của robot và đồng sáng lập của công ty U.S Robotics (USR) chuyên sản xuất robot và công nghệ robot. Cái chết của tiến sĩ Lanning xảy ra sau khi một thế hệ robot mới có tên NS-5 ra đời. Đây là một thế hệ robot tân tiến, được kết nối với một máy chủ có tên VIKI được đặt tại trụ sở của USR.

Hiện trường cho thấy có vẻ như tiến sĩ Lanning đã tự sát. Tuy nhiên, Spooner lại nghĩ khác và tiến hành điều tra lại. Với sự giúp đỡ của tiến sĩ Susan Calvin, một chuyên gia về tâm lý robot, Spooner kiểm tra văn phòng của Lanning và hướng mọi sự nghi ngờ vào một con robot NS-5 có tên là Sonny. Nhưng những gì mà anh phát hiện ra sau đó lại không hề đơn giản như vậy.

3. Transcendence - Trí tuệ siêu việt (2014)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, giật gân

Diễn viên: Johnny Depp, Rebecca Hall, Kate Mara, Morgan Freeman

Thời lượng: 119 phút

Transcendence - Trí tuệ siêu việt
Transcendence - Trí tuệ siêu việt

"Trí tuệ siêu việt" xoay quanh tiến sĩ Will Caster (Johnny Depp), một nhà nghiên cứu trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo. Anh đang chế tạo một cỗ máy có khả năng tự nhận thức, kết hợp từ toàn bộ những tri thức mà nhân loại từng biết đến với mọi biểu hiện cảm xúc đặc trưng của con người. Những thử nghiệm gây tranh cãi của Will khiến anh trở nên nổi tiếng nhưng cũng biến anh thành mục tiêu lớn nhất của những phần tử bài xích công nghệ và chúng sẽ không từ bất kỳ thủ đoạn nào để ngăn cản anh.

Trong một lần cố gắng ám sát Will, những kẻ này vô tình lại trở thành chất xúc tác cho công trình nghiên cứu của anh thành công. Khi anh rơi vào tình trạng liệt toàn thân, vợ của Will, Evelyn (Rebecca Hall) và người bạn thân nhất Max Waters (Paul Bettany) đã đưa toàn bộ trí não của Will được tích hợp vào máy tính và trở thành một hệ thống trí thông minh siêu việt.

4. Westworld: The Story So Far - Thế giới viễn Tây (2016)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu, hành động

Diễn viên: Evan Rachel Wood, Jeffrey Wright, Ed Harris

Số tập: 10 tập

Westworld: The Story So Far - Thế giới viễn Tây
Westworld: The Story So Far - Thế giới viễn Tây

Westworld: The Story So Far - Thế giới viễn Tây là bộ phim về trí tuệ nhân tạo xoay quanh một công viên giải trí tương lai do Giáo sư Robert Ford sáng lập nên. Công nghệ hiện đại đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho du khách, đảm bảo họ có trải nghiệm không thể thực hơn. Nhưng khi những siêu máy tính được giao nhiệm vụ thiết kế thế hệ Robot tân tiến hoàn thiện hơn thì nó đã âm thầm cài đặt "ý muốn" của nó vào những đứa con mình, âm thầm chờ ngày nỗi loạn vùng lên.

5. Blade Runner 2049 - Tội phạm nhân bản 2049 (2017)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động

Diễn viên: Ryan Gosling, Harrison Ford, Ana de Armas, Sylvia Hoeks, Robin Wright, Mackenzie Davis, Carla Juri, Lennie James, Dave Bautista, Jared Leto

Thời lượng: 163 phút

Blade Runner 2049 - Tội phạm nhân bản 2049
Blade Runner 2049 - Tội phạm nhân bản 2049

Bộ phim về trí tuệ nhân tạo "Blade Runner 2049 - Tội phạm nhân bản 2049" kể về câu chuyện của một cảnh sát Rick Deckard (Harrison Ford) với nhiệm vụ truy lùng và tiêu diệt những cyborg nổi loạn. Muốn nghỉ việc, Deckard buộc phải quay trở lại vì sự nổi loạn của 4 người máy. Những kẻ này đã cướp một con tàu và đang trên đường trở về Trái đất.

6. Altered Carbon - Linh hồn đổi xác (2018 - 2020)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, kinh dị

Diễn viên: Anthony Mackie, Lela Loren, Simone Missick 

Số tập: 18 (2 phần)

Altered Carbon - Linh hồn đổi xác
Altered Carbon - Linh hồn đổi xác

"Altered Carbon - Linh hồn đổi xác" lấy bối cảnh tương lai khi mọi thứ đều được số hóa cho phép con người lưu trữ ký ức của mình và có thể cấy ghép vào tủy sống cơ thể khác giúp họ hồi sinh. Bộ phim là câu chuyện về người lính đặc nhiệm Takeshi Kovacs, người được tải xuống ký ức từ một gã tử tù ngoài hành tinh vào cơ thể của một cảnh sát bị ruồng bỏ nghe lệnh của tay tỷ phú Laurens Bancroft - người muốn tìm ra kẻ đã ám sát mình và sống lại thêm lần nữa.

Trên đât là những bộ phim về trí tuệ nhân tạo siêu hấp dẫn mà SaoDaily muốn giới thiệu tới bạn. Nếu là fan của phim khoa học viễn tưởng thì đừng bỏ qua những tựa phim trên nhé.

>>>> Xem thêm: Top 9 phim về người máy, robot hay nhất không nên bỏ qua

Tin phổ biến