Phim ảnh

Top 8 phim âm nhạc Âu Mỹ hay và ý nghĩa nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 11/08/2022 14:33 GMT+7

Bạn yêu thích phim ảnh nhưng cũng vô cùng đam mê âm nhạc? Đừng bỏ qua những tựa phim âm nhạc Âu Mỹ hay và ý nghĩa nhất được Saodaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Music & Lyrics - Lời ca và tiếng nhạc (2007)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Hugh Grant, Drew Barrymore, Brad Garrett, Kristen Johnston, Campbell Scott

Thời lượng: 104 phút

Music & Lyrics - Lời ca và tiếng nhạc
Music & Lyrics - Lời ca và tiếng nhạc

"Lời ca và tiếng nhạc" là bộ phim âm nhạc Âu Mỹ về Alex Fletcher, ca sĩ thuộc ban nhạc Pop rất nổi tiếng trong thập niên 80. Nhưng anh chàng đang dần bị quên lãng do không thể đuổi kịp những ca sĩ trẻ. Để vực dậy sự nghiệp đã qua thời hoàng kim, Alex nhận sáng tác bài hát mới cho cô ca sĩ thần tượng Cora Corman. Trớ truê thay, anh lại vô cùng dở ở khoản viết lời.

Tình cờ, Alex gặp được Sophie - cô gái chăm sóc cây cảnh và cũng là một nữ nhạc sĩ đang chật vật kiếm sống. Hai người bất đắc dĩ hợp tác cùng nhau, sau đó cùng nhau nổi tiếng rồi yêu nhau lúc nào không hay.

2. August Rush - Thần đồng âm nhạc (2007)

Thể loại: Âm nhạc, lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Freddie Highmore, Keri Russell, Jonathan Rhys Meyers, Terrence Howard, Robin Williams

Thời lượng: 114 phút

August Rush - Thần đồng âm nhạc
August Rush - Thần đồng âm nhạc

"August Rush" là một bộ phim âm nhạc Âu Mỹ xoay quanh cậu bé thiên tài Evan Taylor. Cậu được đưa tới một trại trẻ mồ côi từ khi mới sinh ra. Tuy nhiên, Evan luôn có một niềm tin mãnh liệt rằng cha mẹ cậu vẫn còn sống và họ có thể nhận ra cậu bằng một giai điệu. Đến năm 11 tuổi, nhân viên xã hội cho rằng đã đến lúc tìm cho cậu một gia đình nhưng Evan lại từ chối việc được nhận làm con nuôi. Cậu đã bỏ trốn đến New York và chuyến phiêu lưu của cậu bắt đầu từ đây.

3. Pitch Perfect - Cao độ hoàn hảo (2012)

Thể loại: Nhạc kịch, hài hước

Diễn viên: Anna Kendrick, Rebel Wilson, Anna Camp, Brittany Snow, Skylar Astin, Adam DeVine, Ben Platt, Hana Mae Lee, John Michael Higgins, Elizabeth Banks

Thời lượng: 112 phút

Pitch Perfect - Cao độ hoàn hảo
Pitch Perfect - Cao độ hoàn hảo

"Pitch perfect" là bộ phim âm nhạc Âu Mỹ lấy ý tưởng từ cuốn truyện giả tưởng của Mickey Rapkin mang tiên "Pitch Perfect: The Quest for Collegiate A Cappella Glory". Nội dung phim xoay quanh nhóm nhạc nữ a cappella của trường Đại học Barden, The Barden Bellas, họ tranh tài cùng với các nhóm a cappella để giành ngôi vô địch Quốc gia.

4. Begin Again - Yêu cuồng si (2013)

Thể loại: Ca nhạc, hài hước, chính kịch

Diễn viên: Keira Knightley, Mark Ruffalo, Adam Levine, James Corden, Hailee Steinfeld, Yasiin Bey, CeeLo Green, Catherine Keener

Thời lượng: 104 phút

Begin Again - Yêu cuồng si
Begin Again - Yêu cuồng si

"Begin Again" là bộ phim hài lãng mạn kể về những tâm hồn lạc lối gặp được nhau và cùng nhau sưởi ấm cuộc đời tươi đẹp bằng âm nhạc. Dan Mulligan (Mark Ruffalo) là cựu giám đốc của một hãng thu âm với cuộc sống hôn nhân bế tắc. Sau khi bị sa thải, Dan thường xuyên lui tới một quán rượu tại Lower East Side, nơi anh gặp được Gretta James (Keira Knightley). 

Gretta và anh bạn trai lâu năm Dave (Adam Levine) từng cùng nhau sáng tác chung. Nhưng khi đến New York, Dave nhận được một hợp đồng với một hãng đĩa lớn và dần bỏ quên Gretta. Với nhiều điểm tương đồng, Dan và Gretta nhanh chóng thu hút lẫn nhau. Nhưng cả hai đều có cuộc sống riêng, vậy liệu họ sẽ quyết định ra sao?

5. A Star is Born - Vì sao vụt sáng (2014)

Thể loại: Âm nhạc, chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Bradley Cooper, Lady Gaga, Andrew Dice Clay, Dave Chappelle, Sam Elliott

Thời lượng: 135 phút

A Star is Born - Vì sao vụt sáng
A Star is Born - Vì sao vụt sáng

"Vì sao vụt sáng" là phiên bản remake của bộ phim điện ảnh nổi tiếng "A star is born" ra mắt năm 1937. Bộ phim xoay quanh chuyện tình lãng mạn giữa chàng nhạc sĩ nghiện rượu Jackson Maine (Bradley Cooper) và cô ca sĩ vô danh Ally (Lady Gaga). Jack và Ally gặp nhau trong một quán bar, Jack nhanh chóng bị giọng hát đầy nội lực của Ally thu hút và đưa cô đến buổi diễn của mình. Từ đây, cả hai tìm thấy được sự đồng điệu về âm nhạc lẫn tâm hồn. Trớ trêu thay, khi Ally đang ngày một tỏa sáng thì Jack lại dần đánh mất chính mình.

6. Whiplash - Khát vọng nhịp điệu (2014)

Thể loại: Chính kịch, nhạc kịch

Diễn viên: Miles Teller, J. K. Simmons, Paul Reiser

Thời lượng: 106 phút

Whiplash - Khát vọng nhịp điệu
Whiplash - Khát vọng nhịp điệu

"Whiplash - Khát vọng nhịp điệu" là một bộ phim âm nhạc Âu Mỹ được thực hiện dựa trên chính những trải nghiệm của đạo diễn Damien Chazelle tại Ban Nghệ thuật Đại học Princeton. Nội dung phim xoay quanh chàng sinh viên nhạc jazz đầy tham vọng Andrew và ông thầy khắt khe Fletcher. Bộ phim khắc họa hiện thực khốc liệt về những điều mà một nghệ sĩ phải đánh đổi để gặt hái được thành công.

7. La La Land - Những kẻ khờ mộng mơ (2016)

Thể loại: Âm nhạc, tình cảm

Diễn viên: Ryan Gosling, Emma Stone, J. K. Simmons, Finn Wittrock, Rosemarie DeWitt, Meagen Fay

Thời lượng: 128 phút

La La Land - Những kẻ khờ mộng mơ
La La Land - Những kẻ khờ mộng mơ

"La La Land - Những kẻ khờ mộng mơ" là bộ phim nhạc kịch lãng mạn vô cùng nổi tiếng được ra mắt vào năm 2016. Phim theo chân một nhạc sĩ và một nữ diễn viên đầy tham vọng, khi họ gặp gỡ và yêu nhau tại Los Angeles.Bộ phim nhận được nhiều đánh giá cao từ phía giới chuyên môn cho kịch bản, đạo diễn, diễn viên và các bài hát trong phim.

8. Sing - Đấu trường âm nhạc (2016)

Thể loại: Hoạt hình, nhạc kịch, hài hước

Diễn viên lồng tiếng: Matthew McConaughey, Reese Witherspoon, Seth MacFarlane, Scarlett Johansson, John C. Reilly, Taron Egerton, Tori Kelly

Thời lượng: 108 phút

Sing - Đấu trường âm nhạc
Sing - Đấu trường âm nhạc

"Sing - Đấu trường âm nhạc" là bộ phim hoạt hình về đề tài âm nhạc xoay quanh câu chuyện về một nhóm các loài vật tham gia một cuộc thi hát tổ chức bởi một chú koala nhằm cứu lấy nhà hát của mình. Phim bao gồm hơn 60 bài hát của các nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có một bài hát nguyên gốc do Stevie Wonder và Ariana Grande trình bày mang tên "Faith" đã nhận được đề cử giải Quả cầu vàng cho Ca khúc trong phim hay nhất.

Trên đây là những bộ phim âm nhạc Âu Mỹ được đánh giá cao mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ tìm được một tựa phim phù hợp để giải trí trong dịp cuối tuần.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim kinh dị Mỹ hay nhất định phải xem

Tin phổ biến