Phim ảnh

Phim của Jake Gyllenhaal: Top 10 phim ấn tượng nhất của "tắc kè hoa" Hollywood

Quỳnh Trang - 28/04/2023 15:54 GMT+7

Jake Gyllenhaal là nam tài tử đa tài của Hollywood với diễn xuất ấn tượng và khả năng nhập vai linh hoạt. Dưới đây là những tựa phim của Jake Gyllenhaal ấn tượng nhất trong sự nghiệp.

Jake Gyllenhaal là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Jake Gyllenhaal (1980) là một nam diễn viên đa tài của màn ảnh Hollywood. Anh thực sự như một chú tắc kè hoa với khả năng nhập vai linh hoạt vào nhiều dạng nhân vật. Các tác phẩm của Jake Gyllenhaal cũng đa dạng thể loại từ chính kịch, lịch sử cho đến tâm lý hay kinh dị. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã có được một gia tài phim ảnh khá đồ sộ và đầy chất lượng.

01682671091.jpeg
Jake Gyllenhaal

Top những phim của Jake Gyllenhaal hay và đáng xem nhất

1. Donnie Darko (2001)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, kinh dị, tâm lý

Diễn viên: Jake Gyllenhaal, James Duval, Jena Malone, Mary McDonnell, Maggie Gyllenhaal, Holmes Osborne, Katharine Ross, Daveigh Chase, Drew Barrymore, Beth Grant, Noah Wyle, Patrick Swayze

Thời lượng: 133 phút

11682671544.jpeg

"Donnie Darko" là bộ phim về du hành thời gian xoay quanh một cậu học sinh trung học có tên là Donnie Darko (Jake Gyllenhaal). Cậu khá lập dị nên không hề có bạn bè. Donnie thường xuyên nhìn thấy một sinh vật kỳ lạ có hình dạng như một con thỏ, dường như nó đang muốn truyền tải điều gì đó cho Donnie.

2. Brokeback Mountain - Chuyện Tình Sau Núi (2005)

Thể loại: Boylove, chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Heath Ledger, Anne Hathaway, Linda Cardellini, Michelle Williams, Anna Faris, Randy Quaid

Thời lượng: 134 phút

21682671545.jpeg

Trong "Chuyện Tình Sau Núi", Jake Gyllenhaal vào vai chàng cao bồi Jack Twist. Vào mùa hè năm 1963, Jack gặp Ennis Del Mar (Heath Ledger) và phát hiện mình có những tình cảm khác lạ với người đàn ông này. Cả hai duy trì tình cảm thầm kín dành cho đối phương đến tận 20 năm sau, kể cả sau khi hai người đã có gia đình riêng.

>>>> Xem thêm: Top 15 phim boylove Âu Mỹ hay và đáng xem nhất

3. Zodiac - Sát Nhân Huyền Thoại (2007)

Thể loại: Trinh thám, bí ẩn

Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Robert Downey, Jr., Mark Ruffalo, Anthony Edwards, Elias Koteas, Brian Cox, Donal Logue, Carroll Lynch, John, Dermot Mulroney

Thời lượng: 157 phút

31682671545.jpeg

"Sát Nhân Huyền Thoại' là bộ phim trinh thám Âu Mỹ được xây dựng dựa trên tiểu thuyết của Robert Graysmith. Phim lấy bối cảnh tại San Francisco Bay Area vào những năm 1960 và 1970, xoay quanh quá trình tìm ra tung tích của tên giết người hàng loạt có biệt danh là Zodiac. 

Trong phim, Jake Gyllenhaal vào vai họa sĩ hoạt họa Graysmith. Anh cùng với thanh tra Dave Toschi (Mark Ruffalo) và phóng viên Avery (Robert Downey Jr.) hợp tác để điều tra về tên sát nhân.

>>>> Xem thêm: List 8 phim lẻ trinh thám Âu Mỹ cho các fan của dòng phim điều tra phá án

4. Source Code - Mật Mã Gốc (2011)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, hành động

Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Vera Farmiga, Michelle Monaghan, Jeffrey Wright

Thời lượng: 93 phút

41682671545.jpeg

Trong "Source Code", Jake Gyllenhaal đảm nhận vai Đại úy Colter Stevens. Anh được giao nhiệm vụ thâm nhập vào ký ức của một nạn nhân trong vụ khủng bố để tìm ra người đứng đằng sau âm mưu này. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Colter Stevens phát hiện ra một sự thật khủng khiếp và quyết định tự mình xoay chuyển tình thế.

>>>> Xem thêm: Lưu ngay top 9 phim về du hành thời gian đáng xem nhất

5. Prisoners - Lần Theo Dấu Vết (2013)

Thể loại: Tội phạm, giật gân

Diễn viên: Hugh Jackman, Viola Davis, Jake Gyllenhaal, Maria Bello, Melissa Leo, Terrence Howard, Paul Dano

Thời lượng: 153 phút

51682671545.jpeg

"Lần Theo Dấu Vết" là phim của Jake Gyllenhaal xoay quanh hành trình tìm lại cô con gái mất tích của một ông bố. Hai đứa trẻ nhà Dover và Birch đã biến mất vào một buổi sáng và kẻ tình nghi duy nhất cảnh sát tìm thấy lại là một người bị thiểu năng.

Không thể chờ đợi thêm nữa, Keller Dover (Hugh Jackman) quyết định dùng cách của mình để tìm ra con gái. Trong khi đó, thám tử Loki (Jake Gyllenhaal) cũng đang lần theo dấu vết để điều tra vụ án này.

6. Nightcrawler - Kẻ Săn Tin Đen (2014)

Thể loại: Giật gân

Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Riz Ahmed, Rene Russo, Bill Paxton

Thời lượng: 117 phút

61682671911.jpeg

Vai diễn của Jake Gyllenhaal trong "Nightcrawler" là Louis Bloom - một kẻ thất bại không có nghề ngỗng ra hồn. Sau một lần vướng vào tai nạn giao thông, Louis bỗng dưng tìm được động lực để trở thành một tay săn tin đen. Anh ta trở thành một người bất chấp tất cả để có được tin tức độc quyền.

7. Southpaw - Con Đường Võ Sĩ (2015)

Thể loại: Chính kịch, thể thao

Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Naomie Harris, Forest Whitaker, Curtis "50 Cent" Jackson, Rachel McAdams, Oona Laurence

Thời lượng: 123 phút

71682671911.jpeg

Với "Con Đường Võ Sĩ", Jake Gyllenhaal vào vai Billy Hope - một võ sĩ đáng gớm với chuỗi trận bất bại. Cuộc sống êm đềm của Billy bỗng chốc sụp đổ khi người vợ anh yêu quý - Maureen - trúng đạn lạc trong một trận xô xát và không may qua đời. Liệu Billy có vượt qua được nỗi đau để tìm lại năm tháng huy hoàng?

8. Demolition - Hủy Hoại (2015)

Thể loại: Chính kịch, hài hước

Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Chris Cooper, Naomi Watts, Judah Lewis

Thời lượng: 101 phút

81682671911.jpeg

"Demolition" là câu chuyện về cặp vợ chồng hạnh phúc Davis (Jake Gyllenhaal) và Julia. Một buổi sáng như bao ngày khác, họ đi làm nhưng không may gặp tai nạn giao thông và Julia đã không qua khỏi. Kể từ đó, thế giới của Davis như biến thành địa ngục, anh đổ đốn và không còn là chính mình.

9. Nocturnal Animals - Kẻ Săn Đêm (2016)

Thể loại: Tâm lý, giật gân

Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Amy Adams, Michael Shannon, Isla Fisher, Aaron Taylor-Johnson, Armie Hammer, Andrea Riseborough, Laura Linney, Michael Sheen

Thời lượng: 116 phút

91682671911.jpeg

"Nocturnal Animals" là một trong những phim của Jake Gyllenhaal đáng xem nhất. Lối kể chuyện của phim rất ấn tượng, với hai câu chuyện ở ngoài đời thực và ở trong sách. Jake Gyllenhaal trong phim đã một mình đảm nhận hai vai diễn khác biệt.

10. Spider-Man: Far From Home - Người Nhện: Xa Nhà (2019)

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động

Diễn viên: Tom Holland, Zendaya, Samuel L. Jackson, Cobie Smulders, J. B. Smoove, Jon Favreau, Jacob Batalon, Marisa Tomei, Martin Starr, Jake Gyllenhaal

Thời lượng: 129 phút

101682671911.jpeg

"Người Nhện: Xa Nhà" là phần phim thứ hai trong loạt phim về nhân vật Người Nhện của Marvel do Tom Holland đóng chính. Trong phim, Jake Gyllenhaal thủ vai Quentin Beck - phản diện chính của phim. Quentin đã dựng lên một màn kịch khiến cho niềm tin của người dân vào người hùng bị lung lay.

Tin phổ biến