Phim ảnh

Lưu ngay top 9 phim về du hành thời gian đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 29/04/2023 22:44 GMT+7

Nếu là một fan của dòng phim khoa học viễn tưởng với những tình tiết "hack não", đừng bỏ qua những bộ phim về du hành thời gian mà Saodaily chia sẻ dưới đây nhé.

1. Trở lại tương lai - Back to the future (1985, 1989, 1990)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu, hài hước

Diễn viên: Michael J. Fox, Christopher Lloyd, Lea Thompson, Crispin Glover

Thời lượng: 116 phút (phần 1), 108 phút (phần 2), 119 phút (phần 3)

"Back to the future" là một bộ phim về du hành thời gian kinh điển của điện ảnh Mỹ. Bộ phim khoa học viễn tưởng này lấy bối cảnh tạithị trấn nhỏ California với nhân vật trung tâm là Marty McFly (Michael J. Fox). 

Back to the future là bộ phim về du hành thời gian kinh điển của điện ảnh Mỹ
"Back to the future" là bộ phim về du hành thời gian kinh điển của điện ảnh Mỹ

Trong một thí nghiệm của người bạn nhà khoa học lập dị Doc Brown (Christopher Lloyd), anh vô tình vượt thời gian về 30 năm trước trên chiếc xe DeLorean đã được sửa đổi. Tại đây, anh gặp cha mẹ mình thời còn trẻ và phải đảm bảo họ sẽ yêu nhau nếu không anh sẽ không còn tồn tại.

2. Chồng Ảo - The Time Traveler’s Wife (2009)

Thể loại: Tình cảm, du hành thời gian

Diễn viên: Eric Bana, Rachel McAdam, Ron Livingston

Thời lượng: 107 phút

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Audrey Niffenegger, "The Time Traveler’s Wife" là một bộ phim lãng mạn có yếu tố về du hành thời gian. Nhân vaath trung tâm của phim là  thủ thư Chicago Henry De Tamble (Eric Bana), anh mắc một hội chứng di truyền hiếm gặp khiến anh lạc trôi qua các khoảng thời gian khác nhau một các mất kiểm soát.

The Time Traveler’s Wife - Chồng Ảo
The Time Traveler’s Wife - Chồng Ảo

Năng lực phiền toái này của Henry khiến chuyện tình giữa anh và vợ mình, Clare Abshire (Rachel McAdams) gặp phải nhiều rắc rối. Anh luôn đột nhiên biến mất, rồi trở về và vợ anh không thể làm gì ngoài chờ đợi. Tuy vậy, hai vợ chồng vẫn luôn dành tình cảm cho nhau và cùng nhau vượt qua từng thử thách.

3. Mật mã gốc - Source Code (2011)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Michelle Monaghan, Vera Farmiga, Jeffrey Wright, Russell Peters,...

Thời lượng: 93 phút

"Mật mã gốc" là một bộ phim về du hành thời gian của Mỹ nhận được nhiều đánh giá cao từ giới phê bình. Bối cảnh của phim là khi nước Mỹ đang phải chịu hậu quả từ những cuộc khủng bố liên tiếp. Lúc này, một tổ chức bí mật được chính phủ thành lập đang tiến hành một dự án nhằm tái tạo quá khứ theo ký ức sót lại về cuộc khủng bố của nạn nhân.

Mật mã gốc là một bộ phim về du hành thời gian của Mỹ nhận được nhiều đánh giá cao từ giới phê bình
"Mật mã gốc" là một bộ phim về du hành thời gian của Mỹ nhận được nhiều đánh giá cao từ giới phê bình

Đại úy Colter Stevens (Jake Gyllenhaal) trở thành người được chọn xâm nhập vào ký ức của một nạn nhân để tìm ra gốc rễ của cuộc khủng bố. Trong khi tiến hành nhiệm vụ, anh cũng phát hiện ra sự thật đằng sau dự án này và nắm vai trò xoay chuyển tình thế đại cục.

4. Sát thủ xuyên không - Looper (2012)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Joseph Gordon-Levitt, Bruce Willis, Emily Blunt, Paul Dano, Noah Segan, Piper Perabo, Jeff Daniels,...

Thời lượng: 118 phút

Sát thủ xuyên không - Looper
Sát thủ xuyên không - Looper

"Sát thủ xuyên không" là câu chuyện kẻ về Joe (Joseph Gordon-Levitt), anh là một sát thủ sống ở năm 2044. Anh được bọn xã hội đen từ năm 2074 đề nghị trở thành "Looper" với nhiệm vụ trừ khử bất cứ ai chúng đưa về từ tương lai. Tuy nhiên, "con mồi" lần này của anh lại chính là bản thân anh ở tương lai. Từ đó mở ra cuộc hành trình chống lại nghịch cảnh của Joe.

5. Đã đến lúc - About time (2013)

Thể loại: Kỳ ảo, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Domhnall Gleeson, Rachel McAdams, Bill Nighy, Tom Hollander, Margot Robbie

Thời lượng: 123 phút

Đã đến lúc là một bộ phim hài lãng mạn kết hợp với yếu tố du hành thời gian
"Đã đến lúc" là một bộ phim hài lãng mạn kết hợp với yếu tố du hành thời gian

"Đã đến lúc" là một bộ phim hài lãng mạn kết hợp với yếu tố du hành thời gian. Nhân vật trung tâm của phim là Tim Lake (Domhnall Gleeson), anh được cha bật mí về năng lực du hành về quá khứ của gia đình vào năm 21 tuổi. Vì không thể sử dụng năng lực này cho tiền tài hay danh vọng, anh quyết định tận dụng nó để điều chỉnh cuộc sống tình cảm của mình với Mary (Rachel McAdams).

6. Hố đen tử thần - Interstellar (2014)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu

Diễn viên: Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Jessica Chastain, Blake Lively, Bill Irwin, Ellen Burstyn, Michael Caine

Thời lượng: 169 phút

"Hố đen tử thần" là bộ phim khoa học viễn tưởng ăn khách năm 2014 với bối cảnh Trái Đất hiện đã bị tàn phá đến mức không còn ở được nữa. Hy vọng duy nhất là kế hoạch vận chuyển dân cư Trái đất đến một ngôi nhà mới thông qua một hố sâu.

>> Xem thêm: Phim của Anne Hathaway: Top 10+ phim của 'bông hồng nước Mỹ' mọt phim không nên bỏ qua

Hố đen tử thần - Interstellar
Hố đen tử thần - Interstellar

Tuy nhiên, trước đó phải tìm ra được nơi đủ điều kiện cho sự sống của loài người trong 3 hành tinh bên kia hố sâu. Vậy nên một nhóm phi hành gia đã được cử đi trên con tàu Endurance với nhiệm vụ thu thập dữ liệu về 3 hành tinh mới để cứu nhân loại.

7. Cuộc chiến luân hồi - Edge of Tomorrow (2014)

Thể loại: Hành động, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Tom Cruise, Emily Blunt, Bill Paxton, Brendan Gleeson, Noah Taylor,...

Thời lượng: 113 phút

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Nhật Bản All You Need Is Kill (Chết đi sống lại) của Hiroshi Sakurazaka, "Cuộc chiến luân hồi" có bối cảnh khi Trái đất bị tấn công bởi những người ngoài hành tinh bất khả chiến bại. Thiếu tá Wiliam Cage (Tom Cruise), một sĩ quan quan hệ công chúng chưa từng ra chiến trường vô tình sở hữu một năng lực kỳ lạ khi tham gia một chiến dịch chống người ngoài hành tinh ở châu Âu.

Cuộc chiến luân hồi - Edge of Tomorrow
Cuộc chiến luân hồi - Edge of Tomorrow

Cage bị giết trong trận chiến nhưng lại tỉnh lại vào một ngày trước đó và tiếp tục chết đi sống lại hết lần này đến lần khác. Anh dần nhận ra mình đang mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian và quyết định dùng khả năng này để đánh bại người ngoài hành tinh.

8. Định mệnh - Predestination (2015)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Ethan Hawke, Sarah Snook, Noah Taylor 

Thời lượng: 97 phút

Predestination được đánh giá cao bởi những tình tiết chồng chéo kịch tính và “hack não”
"Predestination" được đánh giá cao bởi những tình tiết chồng chéo kịch tính và “hack não”

Dựa trên truyện ngắn All You Zombie của tác giả Robert A. Heinlein, "Predestination" là phim về du hành thời gian được đánh giá cao bởi những tình tiết chồng chéo kịch tính và “hack não”. Bộ phim kể về một đặc vụ thời gian (Ethan Hawke) có nhiệm vụ dùng cỗ máy thời gian để ngăn chặn tên khủng bố “Fizzle Bomber”trước khi hắn thực hiện cuộc tấn công giết chết hàng nghìn người.

9. Người du hành - Passengers (2016)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, lãng mạn

Diễn viên: Jennifer Lawrence, Chris Pratt, Michael Sheen, Laurence Fishburne, Andy García, Aurora Perrineau

Thời lượng: 116 phút

"Người du hành" là bộ phim lãng mạn khoa học viễn tưởng có bối cảnh là con tàu Avalon đang chở 5.000 hành khách và 258 thuyền viên trong các kén ngủ đông đến hành tinh Homestead II. Khi con tàu gặp trục trặc do va chạm với thiên thạch, kỹ sư Jim Preston (Chris Pratt) và nữ nhà báo Aurora Lane (Jennifer Lawrence đóng) đã bị đánh thức sớm 90 năm.

Người du hành - Passengers
Người du hành - Passengers

Một mối tình dần chớm nở giữa Jim và Aurora cũng là lúc họ phát hiện ra con tàu đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng. Tính mạng của các hành khách và thuyền viên đang bị đe dọa và chỉ có họ mới cứu được tất cả.

Trên đây là những bộ phim về du hành thời gian đáng xem nhất mà Saodaily muốn giới thiệu tới bạn. Nếu là một fan của dòng phim khoa học viễn tưởng, bạn đừng bỏ qua những cái tên trên nhé.

>>>> Xem thêm: Top những phim thảm họa Âu Mỹ kịch tính, hấp dẫn nhất cho các mọt phim

Tin phổ biến