Phim ảnh

Top 15 phim boylove Âu Mỹ hay và đáng xem nhất

Quỳnh Trang - 28/02/2023 11:37 GMT+7

Phim boylove Âu Mỹ luôn thu hút các hủ nam, hủ nữ với những câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, chân thực. Dưới đây là những cái tên đáng xem nhất nhé.

1. Maurice - Bảo Vệ Maurice (1987)

Quốc gia: Anh

Thể loại: Boylove, chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Barry Foster, Patrick Godfrey, Helena Bonham Carter, Peter Eyre, Ben Kingsley, Judy Parfitt, Simon Callow, Billie Whitelaw, Rupert Graves, Denholm Elliott, James Wilby, Hugh Grant

Thời lượng: 140 phút

Maurice - Bảo Vệ Maurice
Maurice - Bảo Vệ Maurice

"Maurice" là phim boylove Âu Mỹ năm 1987 dựa trên tiểu thuyết Maurice của E. M. Forster, kể về tình yêu đồng tính ở Anh đầu thế kỷ 20, cái thời mà đồng tính là trọng tội. Phim chọn xây dựng nhân vật thuộc tầng lớp thượng lưu, khán giả sẽ được mãn nhãn với những bộ cánh lộng lẫy, những biệt thự xa hoa, phong cách quý phái chuẩn Anh Quốc.

2. Latter Days - Có Nhau Ngày Sau (2003)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Boylove, chính kịch, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Amber Benson, Jacqueline Bisset, Mary Kay Place, Steve Sandvoss, Wes Ramsey

Thời lượng: 107 phút

Latter Days - Có Nhau Ngày Sau
Latter Days - Có Nhau Ngày Sau

Christian (Wes Ramsey) một người đàn ông đồng tính trẻ tuổi lăng nhăng, đặt cược với bạn bè mình rằng anh ta có thể quyến rũ một trong bốn nhà truyền giáo Mormon vừa chuyển đến khu chung cư của mình. Như bằng chứng cho sự quyến rũ thành công của mình, anh ta hứa sẽ mang về bộ đồ lót đặc biệt trong cuộc chinh phục Mormon của mình. Thế nhưng, Christian cuối cùng lại yêu chính mục tiêu của mình là Aaron Davis (Steve Sandvoss).

3. Brokeback Mountain - Chuyện Tình Sau Núi (2005)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Boylove, lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Heath Ledger, Jake Gyllenhaal, Anne Hathaway, Michelle Williams, Linda Cardellini, Anna Faris, Randy Quaid

Thời lượng: 134 phút

 Brokeback Mountain - Chuyện Tình Sau Núi
Brokeback Mountain - Chuyện Tình Sau Núi

"Chuyện Tình Sau Núi" là phim boylove Âu Mỹ xoay quanh hai chàng cao bồi Jack Twist và Ennis Del Mar. Họ gặp nhau vào mùa hè năm 1963 khi cùng được thuê đến vùng núi Wyoming để chăm nom một đàn cừu khổng lồ khỏi bọn thú dữ. Jack và Ennis phát hiện ra nhiều cảm xúc lạ mình dành cho đối phương.

Trong một đêm trời giá lạnh, cả hai đã không kềm chế cảm xúc và thật sự kinh ngạc lẫn thích thú với những cảm giác mà họ chưa từng trải qua. Tình cảm thầm kín giữa họ vẫn tiếp tục kéo dài đến tận 20 năm sau, khi mà cả Jack lẫn Ennis đều đã cưới vợ và có một cuộc sống gia đình riêng.

4. The Way He Looks - Hôm Nay Tôi Muốn Trở Lại Chính Mình (2014)

Quốc gia: Brazil

Thể loại: Boylove, học đường, chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Ghilherme Lobo, Fabio Audi, Tess Amorim

Thời lượng: 95 phút

The Way He Looks - Hôm Nay Tôi Muốn Trở Lại Chính Mình
The Way He Looks - Hôm Nay Tôi Muốn Trở Lại Chính Mình

"The Way He Looks" xoay quanh cuộc sống của anh chàng thiếu niên Leonardo, cậu không may mắn như bao bạn trẻ khác khi sở hữu đôi mắt không thể nhìn thấy. Chính điều này mà Leo được người mẹ chăm sóc và bảo vệ một cách quá chu đáo khiến cậu cảm thấy áp lực. Để muốn có cuộc sống độc lập hơn, cậu tự lập kế hoạch cho riêng bản thân. Và cho đến khi Gabriel xuất hiện, một cậu học sinh mới trong thị trấn đã làm mọi thứ đảo lộn và cũng là người khám phá ra con người thật sự của Leo.

5. Jongens - Những Chàng Trai Mùa Hè (2014)

Quốc gia: Hà Lan

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Gijs Blom, Ko Zandvliet, Jonas Smulders. Ton Kas

Thời lượng: 76 phút

Jongens - Những Chàng Trai Mùa Hè
Jongens - Những Chàng Trai Mùa Hè

"Những Chàng Trai Mùa Hè" xoay quanh hai cậu bé vị thành niên Sieger và Marc. Sieger đem lòng yêu thương Sieger đang tập luyện trong đội tuyển điền kinh mới cho giải vô địch tiếp sức quốc gia gặp được Marc, một chàng trai hấp dẫn và khó đoán. Tình bạn phát triển dường như không có gì khác thường, nhưng Sieger lại bí mật nuôi dưỡng tình cảm mạnh mẽ hơn dành cho Marc.

6. The Normal Heart - Trái Tim Đơn Giản (2014)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Chính kịch, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Frank De Julio Jonathan Groff, Mark Ruffalo

Thời lượng: 132 phút

The Normal Heart - Trái Tim Đơn Giản
The Normal Heart - Trái Tim Đơn Giản

"Trái Tim Đơn Giản" được xây dựng dựa trên vở kịch mang tính tự truyện của nhà hoạt động vì HIV/AIDS Larry Kramer. Phim xoay quanh sự gia tăng và cuộc khủng hoảng của căn bệnh thế kỷ ở New York trong giai đoạn 1981 - 1984, qua con mắt của nhà văn Ned Weeks (Mark Ruffalo). Ned Weeks có một người tình bí mật - người phải sống chung và chịu đựng sự tàn phá kinh hoàng của AIDS hàng ngày.

7. Skam Norway phần 3 (2016)

Quốc gia: Na Uy

Thể loại: Boylove, học đường

Diễn viên: Henrik Holm, Tarjei Sandvik Moe, Josefine Frida Pettersen, Iman Meskini

Số tập: 10 tập

Skam Norway phần 3
Skam Norway phần 3

"Skam" là câu chuyện về những thanh thiếu niên ở trường trung học Hartvig Nissens và những rắc rối trong cuộc sống hàng ngày của họ. Mỗi mùa được kể từ một góc nhìn của một nhân vật khác nhau. Mối quan hệ của Isak (Tarjei Sandvik Moe) và Even (Henrik Holm) là trọng tâm của mùa thứ ba của "Skam". Nội dung phim xoay quanh câu chuyện họ gặp nhau, phải lòng nhau và cùng nhau vượt qua những khó khăn trong việc xác định và thấu hiểu bản thân.

8. Handsome Devil (2016)

Quốc gia: Ireland

Thể loại: Boylove, thể thao, chính kịch

Diễn viên: Fionn O'Shea, Nicholas Galitzine, Andrew Scott

Thời lượng: 85 phút

Handsome Devil
Handsome Devil

"Handsome Devil" lấy bối cảnh tại một trường nội trú bị ám ảnh bóng bầu dục. Phim theo chân đôi bạn cùng phòng Ned - một học sinh đồng tính công khai thường xuyên bị bắt nạt, cũng là người duy nhất ở trường không thích bóng bầu dục và Conor - một ngôi sao bóng bầu dục sống khép kín. Giữa hai người hình thành một tình bạn không thể tin được cho đến khi nó được kiểm nghiệm bởi những người xung quanh.

9. Vùng Đất Thần Thánh - God's Own Country (2017)

Quốc gia: Anh

Thể loại: Boylove, lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Josh O'Connor, Alec Secăreanu, Ian Hard, Gemma Jones

Thời lượng: 104 phút

Vùng Đất Thần Thánh - God's Own Country
Vùng Đất Thần Thánh - God's Own Country

"Vùng Đất Thần Thánh" xoay quanh cuộc sống của Johnny Saxby (Josh O’Connor), một nông dân trẻ chăn cừu đang bị quá tải vì khối lượng công việc của trang trại sau khi người cha bị tê liệt một phần vì đột quỵ và người bà đã quá già để có thể làm việc. Ngoài những lúc làm việc, anh thường xuyên uống rượu và có quan hệ khác giới cho đến khi một người nhập cư Romania (Alec Secarean) đến làm việc và dành cho anh ta một mối tình lãng mạn bất ngờ.

10. Love, Simon - Thương Mến, Simon (2018)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Boylove, học đường, lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Nick Robinson, Josh Duhamel, Jennifer Garner, Katherine Langford, Alexandra Shipp, Logan Miller, Jorge Lendeborg Jr., Tony Hale, Natasha Rothwell, Keiynan Lonsdale, Miles Heizer

Thời lượng: 110 phút

Love, Simon - Thương Mến, Simon
Love, Simon - Thương Mến, Simon

Phim boylove Âu Mỹ "Thương Mến, Simon" xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn và cùng gặp vô số khó khăn của anh chàng Simon Spier 17 tuổi. Nhưng anh lại bị đồng tính, luôn che giấu bí mật của mình với bạn bè và gia đình. Không những vậy, anh còn không biết được danh tính đầy bí ẩn của người bạn cùng trường mà anh yêu qua mạng.

11. Call Me by Your Name - Gọi Em Bằng Tên Anh (2018)

Quốc gia: Âu - Mỹ

Thể loại: Boylove, chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Armie Hammer, Timothée Chalamet, Michael Stuhlbarg, Amira Casar, Esther Garrel, Peter Spears, Xhuliano Ujka, Victoire Du Bois

Thời lượng: 132 phút

Call Me by Your Name - Gọi Em Bằng Tên Anh
Call Me by Your Name - Gọi Em Bằng Tên Anh

"Call Me By Your Name" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn André Aciman, lấy bối cảnh những năm 80. Nội dung tập trung vào mối quan hệ đầy cảm hứng giữa cậu bé 17 tuổi Elio (Timothée Chalamet) và chàng sinh viên 24 tuổi Oliver (Armie Hammer).

Oliver là sinh viên khảo cổ học người Mỹ đến ở trong biệt thự nhà Elio và theo học giáo sư là bố của cậu bé. Hai chàng trai trẻ đã bị cuốn vào một mối tình lãng mạn giữa khung hình tuyệt đẹp của miền quê nước Ý trong một mùa hè rực rỡ năm 1983.

12. Primos/Cousins (2019)

Quốc gia: Brazil

Thể loại: Boylove, lãng mạn

Diễn viên: Thiago Cazado, Paulo Sousa, Juliana Zancanaro, Duda Esteves

Thời lượng: 82 phút

Primos/Cousins
Primos/Cousins

Lấy bối cảnh ở một thị trấn nông thôn nhỏ, "Cousins" kể về cậu thiếu niên Lucas sống với người dì rất sùng đạo Lourdes của mình. Cậu ấy là một cậu bé nhút nhát và sống khép kín, yêu thích làm vườn và âm nhạc. 

Một ngày nọ, dì của cậu nói với cậu rằng anh họ thứ hai của cậu là Mario mới ra tù và sẽ sống với họ trong vài ngày. Mario hoàn toàn trái ngược với tính cách nhút nhát của Lucas. Anh ấy vui vẻ, hướng ngoại và khiến Lucas thoát ra khỏi vỏ bọc của mình. Thế nhưng giữa họ không chỉ đơn thuần là tình cảm anh em.

13. Firebird - Chim Lửa (2021)

Quốc gia: Anh

Thể loại: Chính kịch, chiến tranh, lãng mạn

Diễn viên: Tom Prior, Oleg Zagorodnii, Diana Pozharskaya, Jake Henderson, Margus Prange

Thời lượng: 107 phút

Firebird - Chim Lửa
Firebird - Chim Lửa

"Firebird" lấy bối cảnh tại Lực lượng Không quân Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh. Phim kể về tình cảm của người lính chiến trong thời kỳ chiến tranh lạnh của Liên Xô giữa Roma và Sergey cùng Luisa. Sergey anh chàng lính chiến trẻ tuổi đang mỗi ngày chờ đợi được xuất ngũ, Roma chàng phi công gan dạ, điển trai luôn để ý đến Sergey. Đồng Thời Luisa thư ký của chỉ huy căn cứ có một chút tình ý với Sergey.

14. Young Royals - Lựa Chọn Của Thái Tử (2021)

Quốc gia: Thụy Điển

Thể loại: Boylove, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Edvin Ryding, Omar Rudberg, Felicia Truedsson, Malte Gårdinger, Ingela Olsson, Carmen Gloria Pérez

Số tập: 6 tập

Young Royals - Lựa Chọn Của Thái Tử
Young Royals - Lựa Chọn Của Thái Tử

"Young Royals" xoay quanh câu chuyện về hoàng tử Wilhelm, ngươi đang theo học ở ngôi trường nội trú dành cho giới thượng lưu Hillerska. Và cũng tại đây, cậu tìm thấy tình yêu của mình – Simon, một ca sĩ trong dàn hợp xướng của trường. Mặc dù cậu muốn làm theo những gì con tim mách bảo, thế nhưng sự ràng buộc của thân phận tôn quý không cho phép Wilhelm có suy nghĩ quá phận.

15. Heartstopper - Trái Tim Ngừng Nhịp (2022)

Quốc gia: Anh

Thể loại: Boylove, lãng mạn, học đường, hài hước

Diễn viên: Kit Connor, Joe Locke, William Gao, Cormac Hyde-Corrin, Tobie Donovan, Sebastian Croft, Rhea Norwood

Số tập: 8 tập

Heartstopper - Trái Tim Ngừng Nhịp
Heartstopper - Trái Tim Ngừng Nhịp

"Heartstopper" là bộ phim boylove Âu Mỹ hot nhất năm 2022. Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào của hai chàng trai trung học người Anh, một Charlie Spring yêu sách và một Nick Nelson đam mê bóng bầu dục. Nick và Charlie đã có ấn tượng với nhau ngay trong lần đầu gặp gỡ. Khi gặp nhau họ luôn mở đầu bằng việc chào nhau “hi” - khi tạm biệt họ luôn “bye”; từ ngữ giao tiếp quen thuộc nhưng đó được xem như sợi dây vô hình đã gắn kết họ lại với nhau.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim học đường Âu Mỹ hay trên Netflix dành cho các mọt phim

Trên đây là những phim boylove Âu Mỹ hay và đáng xem nhất mà các mọt phim không nên bỏ qua. HY vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến