Phim ảnh

Phim của Anne Hathaway: Top 10+ phim của 'bông hồng nước Mỹ' mọt phim không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 12/04/2023 18:05 GMT+7

Anne Hathaway là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất của Hollywood. Dưới đây là những bộ phim của Anne Hathaway đã chiếm trọn trái tim người hâm mộ.

Anne Hathaway là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Anne Hathaway - “bông hồng nước Mỹ” tài sắc vẹn toàn luôn tạo được ấn tượng tốt với khán giả qua từng vai diễn. Cô bắt đầu nhận được sự chú ý khi hoá thân thành nàng công chúa Mia trong “Nhật Ký Công Chúa”.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, Anne Hathaway đã có được một gia tài phim ảnh khá đồ sộ. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn nhận được không ít những giải thưởng danh giá.

01681297498.jpeg
Anne Hathaway

Top những phim của Anne Hathaway hay và đáng xem nhất

1. The Princess Diaries - Nhật Ký Công Chúa (2001)

Thể loại: Tuổi teen, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Anne Hathaway, Julie Andrews, Heather Matarazzo, Mandy Moore, Héctor Elizondo, Robert Schwartzman, Caroline Goodall

Thời lượng: 115 phút

01681292676.jpeg

“Nhật Ký Công Chúa” là dự án phim điện ảnh đầu tiên của Anne Hathaway. Cô vào vai một nữ sinh trung học hết sức nình thường có tên Mia Thermopolis. Thế rồi một ngày kia, Mia phát hiện mình là công chúa của đất nước Genovia, thậm chí còn là người kế thừa ngai vàng.

Mia được bà ngoại đưa về Genovia và hướng dẫn cô trở thành một công chúa chính hiệu. Sự thay đổi đột ngột này khiến Mia thường xuyên rơi vào những tình huống dở khóc dở cười. Nhưng cũng từ đó mà Mia trưởng thành hơn, xứng đáng với chức vị của mình.

2. The Devil Wears Prada - Yêu Nữ Hàng Hiệu (2006)

Thể loại: Chính kịch, thời trang, hài hước

Diễn viên: Anne Hathaway, Meryl Streep, Emily Blunt, Stanley Tucci, Simon Baker, Adrian Grenier

Thời lượng: 109 phút

11681296210.jpeg

“Yêu Nữ Hàng Hiệu” là câu chuyện kể về cô nàng sinh viên mới ra trường Andy Sachs (Anne Hathaway). Cô trúng tuyển vị trí trợ lý cho nữ tổng biên tập Miranda Priestly (Meryl Streep) của Runaway - tạp chí hàng đầu về thời trang.

Thế nhưng Andy lại mù tịt về thời trang, điều này khiến cô liên tục gây ra sai sót trong thời gian đầu làm việc. Nhưng lâu dần, Andy có kinh nghiệm hơn và được Miranda tin tưởng. Nhưng khi sự nghiệp lên hương thì cũng là lúc mối quan hệ của Andy gặp phải rắc rối.

>>>> Xem thêm: Top 6 bộ phim về thời trang hay nhất dành cho các mọt phim

3. Becoming Jane - Chuyện Tình Của Jane (2007)

Thể loại: Tiểu sử, chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Anne Hathaway, Julie Walters, James McAvoy, Maggie Smith, James Cromwell

Thời lượng: 120 phút

31681297498.jpeg

“Chuyện Tình Của Jane” là câu chuyện về cuộc đời nữ tác giả nổi tiếng Jane Austen. Dù đã đến tuổi kết hôn nhưng Jane không mấy để tâm đến chuyện này mà chỉ chú tâm vào việc viết lách.

Một ngày nọ, Jane tình cờ gặp gỡ luật sư Tom Lefroy. Mặc dù ban đầu chẳng ưa nhau nhưng cả hai lại dần phải lòng đối phương. Dù không thể hạnh phúc bên nhau, Tom vẫn là một nguồn cảm hứng rất lớn cho những tác phẩm nổi tiếng sau này của Jane.

4. Alice in Wonderland - Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên (2010)

Thể loại: Cổ tích, kỳ ảo, phiêu lưu

Diễn viên: Mia Wasikowska, Anne Hathaway, Johnny Depp, Crispin Glover, Helena Bonham Carter, Matt Lucas, Stephen Fry, Alan Rickman, Timothy Spall, Michael Sheen

Thời lượng: 108 phút

41681297498.jpeg

“Lạc Vào Xứ Sở Thần Tiên” xoay quang chuyến phiêu lưu của cô bé Alice khi vô tình lạc vào một vùng đất kỳ bí. Trong phim, Anne Hathaway hoá thân thành Nữ hoàng Trắng - một người có thân phận quyền quý nhưng tính cách lại hơi “tưng tửng”. Tuy là vai phụ nhưng Anne Hathaway đã để lại ấn tượng rất lớn với khán giả, thậm chí còn được đánh giá là xuất sắc hơn cả nữ chính Alice.

5. One Day - Một Ngày Để Yêu (2011)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Anne Hathaway, Jim Sturgess, Heida Reed, Jodie Whittaker, Ken Stott, Rafe Spall, Tom Mison, Jim Sturgess, Joséphine de La Baume, Patricia Clarkson, Tim Key

Thời lượng: 107 phút

51681297498.jpeg

“Một Ngày Để Yêu” là phim tình cảm Âu Mỹ xoay quanh chuyện tình của Dexter (Jim Sturgess) và Emma (Anne Hathaway). Cả hai quen biết qua một buổi lễ tốt nghiệp và đều có tình cảm với đối phương. Nhưng phải mất rất nhiều năm sau đoa hai người mới đối mặt với tình cảm của mình, chính thức về chung một nhà.

Thế nhưng cuộc sống hôn nhân phức tạp hơn họ nghĩ. Cả hai thường xuyên tranh chấp rồi dẫn đến chiến tranh lạnh. Rôi một ngày, tai nạn giao thông đã cướp đi Emma, để lại Dexter chìm đắm trong nỗi ân hận suốt đời.

6. The Dark Knight Rises - Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy (2012)

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động

Diễn viên: Christian Bale, Gary Oldman, Michael Caine, Tom Hardy, Anne Hathaway, Marion Cotillard, Morgan Freeman, Joseph Gordon-Levitt

Thời lượng: 165 phút

61681297498.jpeg

“Kỵ Sĩ Bóng Đêm” là phần phim thứ ba trong loạt phim về siêu anh hùng Batman của Christopher Nolan. Trong phim, Anne Hathaway vào vai nữ đạo chích Selina.

Ban đầu, Selina ở phe đối lập với Batman nhưng sau đó đã nhận ra sai lầm, sát cánh cùng Batman để cứu lấy Gotham. Anne Hathaway ghi dấu ấn với thân hình quyến rũ và những phân cảnh hành động đầy mãn nhãn.

7. Les Misérables - Những Người Khốn Khổ (2012)

Thể loại: Nhạc kịch, sử thi, lãng mạn

Diễn viên: Hugh Jackman, Russell Crowe, Anne Hathaway, Amanda Seyfried, Eddie Redmayne, Helena Bonham Carter, Sacha Baron Cohen

Thời lượng: 158 phút

71681297498.jpeg

“Những Người Khốn Khổ” là bộ phim nhạc kịch lấy bối cảnh nước Pháp vào khoảng hai thập kỷ đầu của thế kỷ 19. Nội dung phim xoay quanh những số phận bất hạnh của con người trong giai đoạn này cũng như khát khai một cuộc sống hạnh phúc của họ.

Trong phim, Anne Hathaway đảm nhận vai Fantine - một cô gái không chồng mà lại có con. Cô đã nỗ lực làm việc chăm chỉ, tìm mọi cách để kiếm tiền nuôi dưỡng đứa con gái bé bỏng.

>>>> Xem thêm: Top 7 phim Âu Mỹ chuyển thể từ tác phẩm văn học bạn nhất định phải xem một lần

8. Interstellar - Hố Đen Tử Thần (2014)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu

Diễn viên: Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Jessica Chastain, Blake Lively, Bill Irwin, Ellen Burstyn, Michael Caine

Thời lượng: 169 phút

81681297498.jpeg

Phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ “Hố Đen Tử Thần” theo chân chuyến hành trình băng qua hố sâu để tìm kiếm hành tinh phù hợp cho loài người sinh sống. Vai diễn của Anne Hathaway trong phim là nữ khoa học gia Amelia Brand, cô cũng là một thành viên của nhóm du hành. Amelia là người có lòng vị tha, thậm chí không tiếc hi sinh thân mình vì số phận của nhân loại.

9. The Intern - Bố Già Học Việc (2015)

Thể loại: Hài hước, công sở

Diễn viên: Robert De Niro, Anne Hathaway, Rene Russo

Thời lượng: 121 phút

91681297498.jpeg

“Người Học Việc” kể về một thực tập sinh đặc biệt có tên Ben Whittaker (Robert De Niro). Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng Ben không thích cuộc sống nhàm chán như vậy nên nộp đơn xin việc tại một công ty thời trang.

Lần này, Anne Hathaway vào vai cô sếp khó tính Jules. Ban đầu, Jules không mấy mù vọng vào năng lực làm việc của Ben. Nhưng lâu dần, Jules nhận ra mình đã sai, cô đã học được từ Ben rất nhièu kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống.

10. Ocean's 8 - Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô (2018)

Thể loại: Hành động, hài hước, tội phạm

Diễn viên: Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Mindy Kaling, Sarah Paulson, Awkwafina, Rihanna, Helena Bonham Carter

Thời lượng: 110 phút

101681297498.jpeg

“Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô”xoay quanh một phi vụ trộm cắp có giá trị lên tới hàng triệu đô la. Debbie Ocean - một đạo chích có tiếng đã tập hợp một nhóm các thành viên toàn nữ với những kỹ năng đặc biệt để thực hiện phi vụ. Nhưng không ai ngờ rằng, ngôi sao điện ảnh Daphne Kluge cũng trở thành đồng phạm của nhóm.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim hành động hài Âu Mỹ giúp giải tỏa mọi căng thẳng

11. Roald Dahl’s The Witches - Phù Thủy, Phù Thủy (2020)

Thể loại: Phù thủy, phép thuật, hài hước, kỳ ảo

Diễn viên: Anne Hathaway, Stanley Tucci, Octavia Spencer, Jahzir Kadeem Bruno, Kristin Chenoweth, Codie-Lei Eastick

Thời lượng: 105 phút

111681297498.jpeg

Trong phim, Anne Hathaway hoá thân thành mụ phù thuỷ quyền lực nhất. Mụ ta tập hợp tất cả các phù thuỷ để thực hiện một âm mưu xấu xa. Nhưng một cậu bé 7 tuổi và các đồng bạn đã biết được điều đó và cũng đang lập kế hoạch để ngăn chặn các mụ phù thuỷ.

>>>> Xem thêm: Điểm qua 10 tựa phim về phù thủy, phép thuật hấp dẫn nhất