Phim ảnh

Điểm qua những tựa phim hay nhất của Angelina Jolie trong suốt sự nghiệp diễn xuất

Quỳnh Trang - 13/07/2022 17:22 GMT+7

Angelina Jolie nhiều lần được vinh danh là nữ diễn viên kiếm tiền nhiều nhất Hollywood. Hãy cùng Saodaily điểm qua những tựa phim hay nhất của Angelina Jolie trong suốt sự nghiệp diễn xuất của cô nhé.

1. Cô Gái Gián Đoạn - Girl, Interrupted (1999)

Thể loại: Chính kịch, tâm lý

Diễn viên: Winona Ryder, Angelina Jolie, Clea DuVall, Brittany Murphy, Jared Leto, Elisabeth Moss, Travis Fine, Vanessa Redgrave, Whoopi Goldberg

Thời lượng: 127 phút

Cô Gái Gián Đoạn - Girl, Interrupted
Cô Gái Gián Đoạn - Girl, Interrupted

Mở đầu cho danh sách những phim hay nhất của Angelina Jolie chính là "Girl, Interrupted". Diễn xuất nổi bật trong bộ phim đã giúp Jolie giành được giải Oscar 2000 ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc”. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của  Susanna Kaysen, kể về quãng thời gian 18 tháng bà phải điều trị tại một bệnh viện tâm thần trong thập niên 1960. Trong phim, Jolie thủ vai Lisa Rowe - một nữ bệnh nhân chuyên thao túng các bệnh nhân khác.

2. Ông Bà Smith - Mr. & Mrs.Smith (2005)

Thể loại: Chính kịch, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Brad Pitt, Angelina Jolie, Adam Brody, Kerry Washington

Thời lượng: 120 phút

Ông Bà Smith - Mr. & Mrs.Smith
Ông Bà Smith - Mr. & Mrs.Smith

Nhắc đến các tựa phim hay nhất của Angelina Jolie thì đương nhiên không thể bỏ qua cái tên "Ông bà Smith". Bộ phim hành động hài - lãng mạn này chính là cầu nối giúp Jolie gặp gỡ và đem lòng yêu tài tử Brad Pitt. Nội dung phim kể về một cặp vợ chồng sát thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cả hai đều giấu giếm thân phận thật của mình và không may rơi vào tình cảnh phải sát hại lẫn nhau. 

3. Trái Tim Quả Cảm - A Mighty Heart (2007)

Thể loại: Chính kịch, lịch sử

Diễn viên: Angelina Jolie, Dan Futterman, Will Patton, Irfan Khan

Thời lượng: 108 phút

Trái Tim Quả Cảm - A Mighty Heart
Trái Tim Quả Cảm - A Mighty Heart

"A Mighty Heart" tuy không phải là một thành công về doanh thu song lại là một tác phẩm giúp Angelina Jolie nhận được nhiều lời khen về diễn xuất. Được chuyển thể từ hồi ký cùng tên của Mariane Pearl, bộ phim kể về hành trình tìm kiếm người phóng viên bị bắt cóc của tờ Wall Street Journal. Daniel (Dan Futterman) đang trên đường về bên người vợ Mariane (Jolie) thì mất tích tại Pakistan. Dù đang mang thai nhưng Mariane vẫn cố gắng tìm mọi cách để tìm ra chồng mình.

4. Đứa Trẻ Thất Lạc - Changeling (2008)

Thể loại: Chính kịch, tội phạm

Diễn viên: Angelina Jolie, Jeffrey Donovan, John Malkovich, Jason Butler Harner, Colm Feore

Thời lượng: 141 phút

Đứa Trẻ Thất Lạc - Changeling
Đứa Trẻ Thất Lạc - Changeling

"Đứa trẻ thất lạc" cũng là một cái tên nổi bật trong những bộ phim hay nhất của Angelina Jolie. Bộ phim được xây dựng dựa trên sự kiện có thật "Những vụ giết người tại trại gà Wineville" ở Los Angeles năm 1928. Trong phim, Jolie đã vào vai người mẹ đơn thân Christine được đoàn tụ với đứa con bị mất tích nhưng lại phát hiện đứa trẻ đó không phải con mình. Cô đã lột tả chân thực hình ảnh của một người mẹ, một người phụ nữ kiên cường nhưng cũng có những phút yếu lòng.

5. Truy Sát - Wanted (2008)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: James McAvoy, Angelina Jolie, Morgan Freeman, Thomas Kretschmann, Common, Konstantin Khabensky

Thời lượng: 110 phút

Dựa trên loạt truyện tranh cùng tên của hai tác giả Mark Millar và J.G. Jones, "Truy sát" được coi là phim hành động cuối cùng mà Angelina Jolie tham gia. Bộ phim kể về anh chàng Wesley Gibson (James McAvoy). Cuộc sống của anh chìm trong một màu sắc u ám khi bị sếp chì chiết tại công ty và bị người yêu cắm sừng. 

Truy Sát - Wanted
Truy Sát - Wanted

Tuy nhiên, cuộc đời của dường như sang một trang mới khi Wesley gặp gỡ nữ sát thủ Fox (Angelina Jolie). Cô cứu anh khỏi một tên sát thủ, đưa anh vào tổ chức Fraternity và cho biết anh là con trai của một siêu sát thủ. Khi bí mật của tổ chức lộ ra, Fox và Wesley đã cùng nhau chiến đấu để bảo vệ bản thân.

6. Du Khách Bí Ẩn - The Tourist (2010)

Thể loại: Hình sự, kịch tính, lãng mạn

Diễn viên: Angelina Jolie, Johnny Depp, Paul Bettany, Timothy Dalton, Steven Berkoff, Rufus Sewell, Christian De Sica, Raoul Bova

Thời lượng: 103 phút

Du Khách Bí Ẩn - The Tourist
Du Khách Bí Ẩn - The Tourist

"Du khách bí ẩn" là một bộ phim hài tình cảm do Angelina Jolie và Johnny Depp. Nội dung phim là kế hoạch tẩu thoát của Alex và Elise sau khi cướp một số tiền khá lớn của bọn Mafia Nga và bị Interpol truy lùng. Trong khi đó, Frank - một du khách người Mỹ qua Ý để vơi bớt vết thương lòng - vô tình bị lợi dụng và rơi vào lưới tình với Elisa.

7. Nữ Điệp Viên - Salt (2010)

Thể loại: Hành động

Diễn viên: Angelina Jolie, Liev Schreiber, Chiwetel Ejiofor, August Diehl, Daniel Olbrychski

Thời lượng: 100 phút

Nữ Điệp Viên - Salt
Nữ Điệp Viên - Salt

"Nữ điệp viên" là câu chuyện về nữ đặc vụ CIA Evelyn Salt do Angelina Jolie thủ vai. Cô là một đặc vụ xuất sắc và luôn trung thành với tổ quóc. Tuy nhiên, sau một nhiệm vụ thất bại, cô lại bị nghi ngờ là gián điệp của Nga. Để có thể minh oan cho bản thân, cô phải bỏ trốn khỏi những người từng là đồng nghiệp của mình để điều tra chân tướng phía sau.

8. Tiên Hắc Ám - Maleficent (2014)

Thể loại: Giả tưởng, cổ tích, hành động

Diễn viên: Angelina Jolie, Elle Fanning, Sharlto Copley, Imelda Staunton, Juno Temple, Lesley Manville, Brenton Thwaites, Sam Riley, Miranda Richardson

Thời lượng: 97 phút

Cái tên cuối cùng trong danh sách những tựa phim hay nhất của Angelina Jolie là "Tiên hắc ám - Maleficent". Bộ phim dựa trên câu chuyện cổ tích Công chúa ngủ trong rừng nhưng lại tập trung khai thác về nhân vật phản diện Maleficent với nhiều tình tiết mới mẻ và hấp dẫn.

Tiên Hắc Ám - Maleficent
Tiên Hắc Ám - Maleficent

Maleficent vốn là một nàng tiên bảo hộ cho xứ sở phép thuật Moors, cô đã kết bạn với nhà vua khi còn nhỏ nhưng sau đó bị phản bội và bị cắt mất đôi cánh. Để trả thù, Maleficent đã yểm một lời nguyền lên cô công chúa Aurora bé bỏng.

Trên đây là top những bộ phim hay nhất của Angelina Jolie mà Saodaily muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng những tựa phim này sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn sau một ngày dài nhé.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim hành động hài Âu Mỹ giúp giải tỏa mọi căng thẳng