Phim ảnh

Điểm qua 10 tựa phim về phù thủy, phép thuật hấp dẫn nhất

Quỳnh Trang - 24/11/2022 15:13 GMT+7

Bạn yêu thích thể loại phim huyền bí, kỳ ảo? Đừng bỏ qua những tựa phim về phù thủy, phép thuật cực hấp dẫn được SaoDaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Series Harry Potter - Loạt phim Harry Potter (2001 - 2011) - phim về phù thủy chuyển thể từ tiểu thuyết

Thể loại: Phù thủy, phép thuật, phiêu lưu, hành động, giả tưởng

Diễn viên: Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint, Robbie Coltrane, Ralph Fiennes, Alan Rickman, Tom Felton, Matthew Lewis

Thời lượng: 130 - 160 phút

01669264741.jpeg
Series Harry Potter - Loạt phim Harry Potter

"Harry Potter" là loạt phim về phù thủy đình đám được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết của nhà văn J. K. Rowling. Phim lấy bối cảnh tại ngôi trường giả tưởng Hogwarts dành cho các phù thủy. Nội dung phim kể về cuộc đời của cậu bé Harry Potter và cuộc hành trình chống lại Voldemort - Chúa tể hắc ám có tham vọng bá chủ thế giới phù thủy. Đồng hành cùng Harry là hai ngwoif bạn thân Hermione Granger và Ronald Weasley.

2. Merlin - Đệ Nhất Pháp Sư (2008 - 2012)

Thể loại: Phù thủy, kỳ ảo, hành động, phiêu lưu

Diễn viên: Colin Morgan, Angel Coulby, Bradley James, Richard Wilson, Katie McGrath, Nathaniel Parker, John Hurt, Anthony Head

Số tập: 65 tập (5 phần)

11669264741.jpeg
Merlin - Đệ Nhất Pháp Sư

"Merlin" là bộ phim được lấy cảm hứng từ truyền thuyết vua Arthur với nhân vật trung tâm là pháp sư Merlin. Nội dung phim xoay quanh hành trình phò trợ hoàng tử Arthur (trước khi anh lên ngôi) của vị pháp sư trẻ tuổi Merlin.

Ban đầu, hai người đều không tin tưởng đối phương, Merlin cho rằng Arthur là một tên kiêu ngạo còn Arthur cũng rất coi thường Merlin. Sau khi trải qua nhiều biến cố, Merlin đã trở thành một trong những trợ thủ đắc lực nhất của Arthur.

3. The Sorcerer's Apprentice - Phù Thủy Tập Sự (2010) - phim hành động kỳ ảo về phù thủy

Thể loại: Phù thủy, hành động, phép thuật, kỳ ảo

Diễn viên: Nicolas Cage, Alfred Molina, Jay Baruchel, Monica Bellucci, Teresa Palmer, Omar Benson Miller, Alice Krige, Toby Kebbell, Jake Cherry

Thời lượng: 109 phút

21669264741.jpeg
The Sorcerer's Apprentice - phim hành động kỳ ảo về phù thủy

"Phù thủy tập sự" xoay quanh cậu học sinh bình thường Dave Stuler. Trong một lần tình cờ, cậu đã gặp gỡ Balthazar Blake, ông trao cho chiếc nhẫn phép của pháp sư Merlin nhưng bản thân lại bị nhốt lại cùng tên pháp sư xấu xa Horvath.

10 năm sau, cậu bé Dave giờ đây đã trở thành sinh viên. Lúc này Horvath và Balthazar cũng đã thoái khỏi giam cầm. Giờ đây, Dave phải hợp sức với Balthazar để ngăn chặn âm mưu thống trị thế giới của Horvath.

4. Oz the Great and Powerful - Lạc Vào Xứ Oz Vĩ Đại Và Quyền Năng (2013) - phim phù thủy phiêu lưu hài hước

Thể loại: Phù thủy, phép thuật, phiêu lưu, hài hước

Diễn viên: James Franco, Rachel Weisz, Mila Kunis, Zach Braff, Michelle Williams, Bill Cobbs, Tony Cox, Joey King

Thời lượng: 130 phút

31669264741.jpeg
Oz the Great and Powerful - phim phù thủy phiêu lưu hài hước

Được lấy cảm hứng từ bộ tiểu thuyết "Oz" của tác giả L. Frank Baum, "Lạc và xứ sở Oz vĩ đại và quyền năng" là phim về phù thủy kể về nhà ảo thuật Oscar Diggs (hay còn được gọi là Oz). Một ngày nọ , Oscar vô tình lạc tới vùng đất Oz xinh đẹp và huyền bí.

Bởi một sự nhầm lẫn, người dân nơi đây tin rằng anh chính là vị pháp sư vĩ đại sẽ tiêu diệt mụ phù thủy độc ác và trả lại hòa bình cho vương quốc. Cuộc phiêu lưu đầy hài hước của Oscar chính thức bắt đầu.

5. The Witch - Phù Thủy (2015) - phim phù thủy kinh dị

Thể loại: Phù thủy, kinh dị, huyền bí

Diễn viên: Anya Taylor-Joy, Kate Dickie, Ralph Ineson, Ellie Grainger, Harvey Scrimshaw, Lucas Dawson

Thời lượng: 92 phút

41669264741.jpeg
The Witch - phim kinh dị về phù thủy

Tác phẩm "The Witch" mang đến cho khán giả một câu chuyện đầy rẫy sự ghê rợn, thể hiện sự độc ác của phù thủy. Nội dung phim xoay quanh một gia đình 7 người gồm hai vợ chồng và năm đứa con. Do xung đột với giáo hội mà họ đã quyết định rời khỏi làng và sống tại bìa rừng. Cuộc sống yên bình của họ bất ngờ bị phá vỡ sau khi đứa con út bị mất tích. Từ đó, các thành viên trong gia đình liên tục bị quấy rầy bởi những ám ảnh đáng sợ.

6. The Last Witch Hunter - Thợ Săn Phù Thủy Cuối Cùng (2015) - phim hành động kinh dị về phù thủy

Thể loại: Phù thủy, huyền bí, hành động, kinh dị

Diễn viên: Vin Diesel, Rose Leslie, Elijah Wood, Julie Engelbrecht, Ólafur Darri Ólafsson, Michael Caine

Thời lượng: 106 phút

51669265236.jpeg
The Last Witch Hunter - Thợ Săn Phù Thủy Cuối Cùng

"Thợ săn phù thủy cuối cùng" là câu chuyện xoay quanh Kaulder - một thợ săn phù thủy đã sống hàng trăm năm. Anh bị Nữ Hoàng - thủ lĩnh của tộc phù thủy - nguyền rủa, mất đi người thân và sống một cuộc sống đơn độc. Cho đến tận thế kỷ 21, Nữ hoàng được bọn phù thủy hồi sinh và tiếp tục kế hoạch trả thù loài người. Đây là cơ hội cuối cùng của Kauler để giết Nữ hoàng một lần và mãi mãi.

7. Series Fantastic Beasts - Loạt phim Sinh Vật Huyền Bí (2016 - 2022)

Thể loại: Phù thủy, phép thuật, phiêu lưu, hành động

Diễn viên: Eddie Redmayne, Dan Fogler, Katherine Waterston, Alison Sudol, Ezra Miller, Jude Law, Johnny Depp, Mads Mikkelsen

Thời lượng: khoảng 130 phút

61669265236.jpeg
Series Fantastic Beasts - Loạt phim Sinh Vật Huyền Bí

Loạt phim "Fantastic Beats" lấy bối cảnh trước khi các sự kiện trong "Harry Potter" diễn ra. Nội dung phim xoay quanh Newt Scamander - một phù thủy chuyên nghiên cứu về các sinh vật huyền bí. Trong một lần đến New York, Scamander vô tình bị cuốn vào một vụ ám sát và những con thú của anh bị nghi ngờ là thủ phạm. Để trả lại trong sạch cho bản thân, Scamander đã bỏ trốn để truy tìm kẻ sát nhân đích thực.

8. Chilling Adventures of Sabrina - Những Cuộc Phiêu Lưu Rùng Rợn Của Sabrina (2018 - 2020) - phim về phù thủy tuổi teen

Thể loại: Phù thủy, phép thuật, kinh dị, phiêu lưu

Diễn viên: Kiernan Shipka, Lucy Davis, Ross Lynch, Michelle Gomez, Chance Perdomo, Jaz Sinclair, Adeline Rudolph, Tati Gabrielle, Miranda Otto, Richard Coyle, Gavin Leatherwood, Lachlan Watson

Số tập: 36 tập (2 phần)

Chilling Adventures of Sabrina - phim về phù thủy tuổi teen
Chilling Adventures of Sabrina - phim về phù thủy tuổi teen

Không giống như phiên bản Sabrina trong bộ phim truyền hình "Sabrina - Cô phù thủy nhỏ", "Những cuộc phiêu lưu rùng rợn của Sabrina" mang màu sắc hắc ám và u tối hơn nhiều. Trong bộ phim này, Sabrina không còn là một cô bé dễ thương mà lại mang nét trưởng thành hơn. Qua từng tập phim, Sabrina ngày một hòa nhập với thế giới phù thủy và dần sở hữu lượng phép thuật lớn mạnh hơn.

>>>> Xem thêm: Top 9 series phim viễn tưởng Netflix hay nhất các mọt phim không nên bỏ qua

9. The Witcher - Thợ Săn Quái Vật (2019 - nay)

Thể loại: Phiêu lưu, hành động, kỳ ảo

Diễn viên: Henry Cavill, Eamon Farren, Freya Allan, Joey Batey, Anya Chalotra, MyAnna Buring, Mimi Ndiweni, Royce Pierreson, Wilson Radjou-Pujalte, Mahesh Jadu, Anna Shaffer

Số tập: 16 tập (2 phần)

The Witcher - Thợ Săn Quái Vật
The Witcher - Thợ Săn Quái Vật

"Thợ săn quái vật" được xây dựng dựa trên bộ sách "The Witcher" của tác giả Andrzej Sapkowski người Ba Lan. Phim lấy bối cảnh tại một vùng đất giả tưởng mang tên Lục địa, xoay quanh hành trình tiêu diệt lũ quái vật của anh chàng thợ săn Geralt đến từ xứ Rivia. Trên chuyến hành trình, Geralt cũng quen biết với Yennefer - phù thủy xứ Vengerberg và nàng công chúa Ciri xinh đẹp của vương quốc Cintra.

10. Roald Dahl's The Witches - Phù Thủy, Phù Thủy (2020)

Thể loại: Phù thủy, phép thuật, hài hước, kỳ ảo

Diễn viên: Anne Hathaway, Stanley Tucci, Octavia Spencer, Jahzir Kadeem Bruno, Kristin Chenoweth, Codie-Lei Eastick

Thời lượng: 105 phút

Roald Dahl's The Witches - Phù Thủy, Phù Thủy
Roald Dahl's The Witches - Phù Thủy, Phù Thủy

"Phù thủy, phù thủy" được sản xuất dựa theo cuốn tiểu thuyết "The Witches" của nhà văn Roald Dahl. Nội dung phim xoay quanh một cậu bé 7 tuổi và bà nội của mình. Hai người vô tình lạc vào hội nghị phù thủy và bị biến thành chuột. Và thế là cậu bé cùng với bà mình, và một số đứa trẻ đồng cảnh ngộ khác hợp lực lại để tìm cách trở lại hình dáng ban đầu, đồng thời ngăn chặn âm mưu xấu xa của những mụ phù thủy.

Trên đây là những tựa phim về chủ đề phù thủy, phép thuật cực hấp dẫn cho các mọt phim. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến