Phim ảnh

Top 6 bộ phim về thời trang hay nhất dành cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 09/08/2022 11:26 GMT+7

Nếu bạn thích phim ảnh và cũng là một tín đồ thời trang, đừng bỏ qua những tựa phim về thời trang kinh điển mà Saodaily sắp giới thiệu dưới đây.

1. Zoolander (2001)

Thể loại: Hài hước

Diễn viên: Ben Stiller, Owen Wilson, Will Ferrell, Christine Taylor, Milla Jovovich, Jerry Stiller, Jon Voight

Thời lượng: 90 phút

Zoolander
Zoolander

Bộ phim về thời trang "Zoolander" kể về chàng người mẫu bảnh trai Derek Zoolander (Ben Stiller) xuất thân từ một gia đình thợ mỏ, nhưng lại thấy keo bọt và nước hoa hợp với mình hơn là cái xẻng đào than nên đã bỏ nhà lên thành phố, gia nhập cộng đồng người mẫu hào hoa tráng lệ mà cũng đầy nguy hiểm.

Trong 1 cuộc thi, Zoolander đã thua Hans (Owen Wilson), chán nản và anh đã bị dụ dỗ tham gia một âm mưu ám sát tổng thống Malaisia (do ông này muốn giải tán nạn thuê nhân công rẻ mạt của các tập đoàn thời trang phương Tây). Từ đây những bí ẩn về các tập đoàn thời trang và cả vụ ám sát tổng thống Mỹ dần dần được hé lộ.

2. Yêu nữ hàng hiệu - The devil wears Prada (2006)

Thể loại: Chính kịch, hài hước

Diễn viên: Anne Hathaway, Meryl Streep, Emily Blunt, Stanley Tucci, Simon Baker, Adrian Grenier

Thời lượng: 109 phút

Yêu nữ hàng hiệu - The devil wears Prada
Yêu nữ hàng hiệu - The devil wears Prada

"Yêu nữ thích hàng hiệu" được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên được phát hành vào năm 2003 của nhà văn Lauren Weisberger. Trong phim, Miranda Priestly do Meryl Streep thủ vai là nữ tổng biên tập của tạp chí nổi tiếng Runaway. Trong khi đó, Andy Sachs do Anne Hathaway thủ vai là một sinh viên mới ra trường và được nhận vào làm thư ký cho Miranda. 

Để có thể thành công, Andy phải biết cách thỏa mãn mọi yêu cầu khắt khe nhất từ Miranda, nhưng càng nhìn rõ hình ảnh thành công của Miranda thì Andy càng nhận ra đó chỉ là những tia sáng rực rỡ được đổi bằng sự cô độc.

3. Tự thú của một tín đồ shopping - Confessions of a Shopaholic (2009)

Thể loại: Hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Isla Fisher, Hugh Dancy, Krysten Ritter, John Goodman, Joan Cusack, John Lithgow, Leslie Bibb, Julie Hagerty

Thời lượng: 104 phút

Tự thú của một tín đồ shopping - Confessions of a Shopaholic
Tự thú của một tín đồ shopping - Confessions of a Shopaholic

"Tự thú của một tín đồ shopping" là một bộ phim về thời trang dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách "Tín đồ shopping" của Sophie Kinsella. Nội dung phim xoay quanh Rebecca Bloomwood, một cô gái mơ mộng sống ở thành phố New York hào hoa tráng lệ. Rebecca rất giỏi mua sắm, và chính cái tài này đã đưa cô vào một núi nợ nần. 

Đúng lúc đó, cô được phụ trách một mục nhỏ cho một tạp chí tài chính. Trớ trêu thay, tạp chí cô làm với tạp chí thời trang cô mơ ước lại do cùng một công ty ấn hành. Điều bất ngờ hơn nữa là chỉ sau một thời gian ngắn, chuyên mục của Rebecca bỗng trở nên nổi tiếng cùng với tên tuổi cô. Nhưng món nợ khổng lồ do shopping của Rebecca bỗng trở thành một chướng ngại vật có nguy cơ phá tan tành sự nghiệp của cô.

4. Cuộc đời của Coco - Coco Before Chanel (2009)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch, lịch sử

Diễn viên: Audrey Tautou, Benoît Poelvoorde, Alessandro Nivola, Marie Gillain, Emmanuelle Devos

Thời lượng: 105 phút

Cuộc đời của Coco - Coco Before Chanel
Cuộc đời của Coco - Coco Before Chanel

“Coco Before Chanel” kể về cuộc đời của nhà thiết kế Gabrielle Chanel trước khi bà cho ra đời thương hiệu thời trang mang tên mình. Gabrielle lớn lên với những nữ tu sĩ trong một cô nhi viện. Ở nơi đây, Gabrielle đã học may vá. Sau đó, bà đi hát ở những quán bar để kiếm tiền. Gabrielle vừa là thợ may cho những người biểu diễn vừa là một ca sĩ, lấy biệt danh Coco từ bài hát bà hát hàng đêm với chị gái của mình. Mối quan hệ liên lạc với Nam tước Balsan giúp Coco gia nhập xã hội Pháp và có cơ hội phát triển năng khiếu thiết kế của mình.

5. Thứ hai đầu tháng năm - The First Monday in May (2016)

Thể loại: Phim tài liệu

Diễn viên: Jean Paul Gaultier, Karl Lagerfeld, Rihanna, Baz Luhrmann

Thời lượng: 90 phút

Thứ hai đầu tháng năm - The First Monday in May
Thứ hai đầu tháng năm - The First Monday in May

Nhắc đến các bộ phim về thời trang thì đương nhiên không thể bỏ qua "The First Monday in May", một bộ phim tài liệu kinh điển của Hollywood. Nội dung phim kể về quá trình chuẩn bị cho sự kiện đình đám nhất làng mốt là Met Gala tổ chức tại New York. Nơi quy tụ dàn khách mời là những ngôi sao hàng đầu thế giới về thời trang và nghệ thuật như Karl Lagerfeld, Jean Paul, Rihanna, Sarah Jessica Parker, Beyoncé.

Từ quá trình thực hiện thiết kế không gian xa hoa, không khí trang trọng đến những khoảnh khắc trên thảm đỏ, người xem dưới sân khấu đều được bắt trọn. Bên cạnh đó, những hình ảnh căng thẳng, tất bật chuẩn bị trong hậu trường cũng được hé lộ độc quyền.

6. Bóng ma sợi chỉ - Phantom Thread (2017)

Thể loại: Chính kịch, lịch sử

Diễn viên: Daniel Day-Lewis, Lesley Manville, Vicky Krieps

Thời lượng: 130 phút

Bóng ma sợi chỉ - Phantom Thread
Bóng ma sợi chỉ - Phantom Thread

"Bóng ma sợi chỉ" là bộ phim về thời trang bối cảnh là thế giới may đo cao cấp ở Luân Đôn thập niên 1950. Phim có Daniel Day-Lewis thủ vai Reynolds Woodcock - một nhà may y phục cho nữ giới, ông sống với người chị do Lesley Manville đóng. Reynolds đem lòng yêu một cô hầu bàn trẻ tên Alma Elson (Vicky Krieps đóng). Mối quan hệ của cả hai gặp thử thách giữa tình cảm và khoảng cách khi họ đấu tranh để sống với sự khác biệt của mỗi người. Đây là bộ phim cuối cùng của Day-Lewis trước khi ông giải nghệ ở nghiệp diễn xuất.

Trên đây là những bộ phim điện ảnh Mỹ hay nhất về đề tài thời trang. Nếu là một tín đồ của thời trang thì bạn đừng bỏ qua những tựa phim trên nhé.

>>>> Xem thêm: Top những bộ phim tài liệu hay và ý nghĩa nhất mọi thời đại mà các mot phim không nên bỏ qua vào dịp hè này

Tin phổ biến