Phim ảnh

Top 8 phim Âu Mỹ về nữ quyền với hình tượng nữ chính mạnh mẽ hay nhất

Quỳnh Trang - 23/09/2022 12:00 GMT+7

Những bộ phim Âu Mỹ về nữ quyền với hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập cũng rất thu hút người xem. Dưới đây là những cái tên mà SaoDaily muốn giới thiệu tới bạn.

1. Erin Brockovich - Nghị lực sống (2000)

Thể loại: Chính kịch, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Julia Roberts, Albert Finney, Aaron Eckhart, Marg Helgenberger, Tracey Walter, Peter Coyote

Thời lượng: 130 phút

Erin Brockovich - Nghị lực sống
Erin Brockovich - Nghị lực sống

Mở đầu danh sách phim Âu Mỹ về nữ quyền là "Erin Brockovich - Nghị lực sống". Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật, kể về nghị lực và ý chí đấu tranh của Erin Brockovich, một phụ nữ gần như túng quẫn khi một mình nuôi ba đứa con và phải trả món nợ kết sù sau một tai nạn. Trong một lần tình cờ phát hiện hồ sơ đặc biệt ở văn phòng luật mà cô vừa may mắn tìm được việc làm, Erin đã dũng cảm khởi kiện và theo đuổi đến cùng để sau đó trở thành anh hùng của ngành tư pháp bang California.

2. Pride And Prejudice - Kiêu hãnh và định kiến (2005)

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Diễn viên: Keira Knightley, Matthew Macfadyen, Brenda Blethyn, Donald Sutherland, Tom Hollander, Rosamund Pike, Jena Malone, Talulah Riley, Judi Dench

Thời lượng: 127 phút

Pride And Prejudice - Kiêu hãnh và định kiến
Pride And Prejudice - Kiêu hãnh và định kiến

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jane Austen xuất bản năm 1813, "Kiêu hãnh và định kiến" là câu chuyện về 5 chị em nhà Bennet. Jane (Rosamund Pike) xinh đẹp và mạnh mẽ, Elizabeth (Keira Knightley) thông minh, Mary (Talulah Riley) ham học, Kitty (Carey Mulligan) nhí nhảnh và Lydia (Jena Malone) hoang dã.

Những tình huống ngang trái bắt đầu nảy sinh khi một chàng trai trẻ giàu có - Bingley (Simon Woods), và bạn thân của anh - Darcy (Matthew MacFadyen) trở thành hàng xóm của họ. Từ đó người xem được thấy cách các chị em đối mặt với những vấn đề trong hôn nhân, tư cách đạo đức và quan niệm sai lầm.

>>>> Xem thêm: Top 7 phim Âu Mỹ chuyển thể từ tác phẩm văn học bạn nhất định phải xem một lần

3. The devil wears Prada - Yêu nữ hàng hiệu (2006)

Thể loại: Chính kịch, hài hước

Diễn viên: Anne Hathaway, Meryl Streep, Emily Blunt, Stanley Tucci, Simon Baker, Adrian Grenier

Thời lượng: 109 phút

The devil wears Prada - Yêu nữ hàng hiệu
The devil wears Prada - Yêu nữ hàng hiệu

Trong thế giới thời trang hào nhoáng của New York, có thể nói Miranda Priestly (Meryl Streep) - nữ tổng biên tập của tạp chí nổi tiếng Runaway - là người quyền lực nhất. Trong khi đó, Andy Sachs (Anne Hathaway) là một sinh viên mới ra trường và được nhận vào làm thư ký cho Miranda. Để có thể thành công, Andy phải biết cách thỏa mãn mọi yêu cầu khắt khe nhất từ Miranda, nhưng càng nhìn rõ hình ảnh thành công của Miranda thì Andy càng nhận ra đó chỉ là những tia sáng rực rỡ được đổi bằng sự cô độc.

>>>> Xem thêm: Top 6 bộ phim về thời trang hay nhất dành cho các mọt phim

4. North Country - Không thể lặng im (2005)

Thể loại: Chính kịch, tâm lý

Diễn viên: Charlize Theron, Frances McDormand, Sean Bean

Thời lượng: 126 phút

North Country - Không thể lặng im
North Country - Không thể lặng im

North Country là bộ phim Âu Mỹ về nữ quyền dựa theo một vụ kiện về lạm dụng tình dục trong lịch sử Hoa kỳ từ năm 1970. Nhân vật chính của phim là cô công nhân nghèo Josey Aimes (Charlize Theron). Phải chịu đựng môi trường làm việc khổ sở cũng như bị lạm dụng tình dục ở nơi làm việc, Josey đã dũng cảm đứng lên đòi lại công bằng. Cũng từ vụ kiện này mà nhiều đạo luật chống nạn quấy rối tình dục cũng dần được ra đời.

5. Miss Potter - Quý cô Potter (2006)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Renée Zellweger, Lloyd Owen, Ewan McGregor, Bill Paterson, Emily Watson

Thời lượng: 93 phút

Quý cô Potter - Miss Potter
Quý cô Potter - Miss Potter

Bộ phim Âu Mỹ về nữ quyền "Quý cô Potter - Miss Potter " là câu chuyện về nữ nhà văn Anh, Beatrix Potter. Bà là tác giả của cuốn sách thiếu nhi được yêu thích và bán chạy nhất - ''Câu chuyện về chú thỏ Peter''. Mặc dù phải đối mặt với những phản đối từ gia đình và xã hội thời bấy giờ, Beatrix Potter vẫn quyết không kết hôn, nhất mực theo đuổi ước mơ trở thành nhà văn của mình.

6. Becoming Jane - Chuyện tình của Jane (2007)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

Diễn viên: Anne Hathaway, James McAvoy, Julie Walters, James Cromwell, Maggie Smith

Thời lượng: 120 phút

Becoming Jane - Chuyện tình của Jane
Becoming Jane - Chuyện tình của Jane

Với trái tim tràn đầy sức sống ở tuổi 20, cô gái trẻ Jane Austen mang đầy niềm tin sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với tình yêu chân thật. Khi cô gặp gỡ chàng luật sư trẻ Tom Lefroy, giữa 2 người đã nảy sinh tình cảm. Bị gia đình ngăn cản, Jane và Tom đắn đo đến lựa chọn cùng nhau bỏ trốn. Nhưng nếu bỏ đi, họ sẽ mất tất cả, bao gồm gia đình, bạn bè và cả tương lai.

7. Changeling - Đứa trẻ thất lạc (2008)

Thể loại: Chính kịch, tội phạm

Diễn viên: Angelina Jolie, Jeffrey Donovan, John Malkovich, Jason Butler Harner, Colm Feore

Thời lượng: 141 phút

Changeling - Đứa trẻ thất lạc
Changeling - Đứa trẻ thất lạc

"Đứa trẻ thất lạc" kể về hành trình tìm kiếm không biết mệt mỏi đứa con trai bị mất tích một cách bí ẩn của người mẹ trẻ Christine (Angelina Jolie). Trong nỗ lực tìm kiếm con trai, Christine mới biết rằng điều luật cấm ở L.A không cho phép phụ nữ thách thức luật pháp và còn sống để kể về câu chuyện của họ.

Bị vu khống là tự phát sinh ảo giác và không có đủ sức khỏe, Christine chỉ còn biết cầu cứu nhà hoạt động xã hội Reverend Briegleb, người duy nhất tin tưởng và giúp đỡ cô chống lại hệ thống luật pháp đầy quyền lực để tìm kiếm đứa con bị mất tích.

8. The Help - Người giúp việc (2011)

Thể loại: Chính kịch, tâm lý

Diễn viên: Emma Stone, Viola Davis, Octavia Spencer, Bryce Dallas Howard, Jessica Chastain, Sissy Spacek, Mike Vogel, Mary Steenburgen, Allison Janney

Thời lượng: 146 phút

The Help - Người giúp việc
The Help - Người giúp việc

Cái tên cuối cùng trong danh sách phim Âu Mỹ về nữ quyền là "The Help". Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nữ nhà văn Kathryn Stockett, "The Help" đem tới một cái nhìn tổng thể về xã hội Mỹ thập niên 1960 tại Jackson, Mississippi, nơi ngày trước nạn kỳ thị màu da bộc lộ rõ nét nhất.

Ở đó, những người giúp việc da màu bị những người chủ da trắng sở hữu. Họ nhận đồng lương rẻ mạt, thường xuyên bị chủ gọi là "lũ mọi đen", thậm chí còn không được dùng chung nhà vệ sinh với người da trắng. Những đứa trẻ da trắng lớn lên với sự nuôi nấng của các bảo mẫu da đen, trong khi chính những bảo mẫu này còn không được nuôi con đẻ của mình.

Trên đây là những bộ phim Âu Mỹ về nữ quyền với hình tượng nữ chính mạnh mẽ không thua kém các đấng mày râu. Chúc bạn xem phim vui vẻ.

Tin phổ biến