Phim ảnh

Review Đông Cung: Câu chuyện tình ngược tâm hot nhất năm 2019

Quỳnh Trang - 03/11/2022 18:44 GMT+7

Dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều, nhưng không thể phủ nhận bộ phim "Đông Cung" vẫn thu hút lượng người xem đông đảo khi được lên sóng vào đầu năm 2019.

Vài nét về bộ phim "Đông Cung"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, ngược tâm, bi kịch, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Lý Mộc Qua

Biên kịch: Tiền Giác, Vương Ất Hàm, Hồ Dung, Từ Hiểu Lâm, Lưu Tiếu

Diễn viên: Bành Tiểu Nhiễm, Trần Tinh Húc, Vương Truyền Nhất, Ngụy Thiên Tường, Tư Cầm Cao Oa

Số tập: 52 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 14/02/2019

Kênh trình chiếu: Youku

Đông Cung - Goodbye My Princess
Đông Cung - Goodbye My Princess

Tóm tắt nội dung bộ phim "Đông Cung"

"Đông Cung" là bộ phim cổ trang ngược tâm Trung Quốc được cải biên từ tác phẩm cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Phim kể về nàng công chúa Tiểu Phong ngây thơ, thẳng thắn của Tây Lương quốc, nàng gặp gỡ và đem lòng yêu chàng trai Cố Tiểu Ngũ. Cả hai quyết định nên duyên vợ chồng.

Ấy vậy mà tất cả những việc này đều là một hồi âm mưu để tấn công Tây Lương. Tiểu Phong phải chứng kiến ông ngoại chết trước mặt mình, nhìn thấy quê hương mình ngập trong biển máu. Cố Tiểu Ngũ thực ra chính là Thái tử Lý Thừa Ngân, hắn lợi dụng cô để dễ bề đưa quân tiến công Tây Lương.

Đông Cung - Goodbye My Princess
Nàng công chúa Tiểu Phong ngây thơ, thẳng thắn của Tây Lương quốc gặp gỡ và đem lòng yêu chàng trai Cố Tiểu Ngũ

Quá tuyệt vọng, Tiểu Phong gieo mình xuống sông tự vẫn. Nhưng số mệnh dường như vẫn chưa tha cho nàng. Tiểu Phong được Lý Thừa Ngân cứu lên, mất hết ký ức đành phải theo hắn ta về Trung Nguyên, trở thành Thái tử phi của kẻ thù.

Từng ngày trôi qua, quá khứ mơ hồ dần hiện rõ, Tiểu Phong rốt cuộc cũng nhớ ra mọi chuyện nhưng lại bàng hoàng kinh hãi vì giờ đây cô lại rơi vào lưới tình của Lý Thừa Ngân một lần nữa. Nhưng lần này, cô đã tỉnh táo hơn và không để cho tình yêu che mắt. Đến cuối cùng, Tiểu Phong tự sát để cầu Lý Thừa Ngân buông tha cho anh trai và những người Tây Lương còn sống sót.

Đông Cung - Goodbye My Princess
Từng ngày trôi qua, quá khứ mơ hồ dần hiện rõ, Tiểu Phong rốt cuộc cũng nhớ ra mọi chuyện

Review "Đông Cung"​: Ưu và nhược điểm của bộ phim?

Một số tình tiết phim được cải biên khác với nguyên tác

Đầu tiên, "Đông Cung" đã có những cải biên chọn lọc giúp khán giả dễ hiểu hơn. Nhưng bên cạnh đó, có không ít những tình tiết khiến cho fan nguyên tác phải khóc thét. Đơn cử như nam phụ Cố Kiếm, nhân vật này được cho thêm quá nhiều tuyến tình cảm không cần thiết. Hay như tạo hình của nhân vật Bùi Chiếu, tường quân đầy khí chất trong truyện đã biến mất không dấu tích.

Đông Cung - Goodbye My Princess
Nam phụ Cố Kiếm được cho thêm quá nhiều tuyến tình cảm không cần thiết

Nhịp phim thất thường, cắt ghép rời rạc

Một điểm trừ cực lớn cho "Đông Cung" chính là việc cắt ghép, sắp xếp các tình tiết không hài hòa. Nếu những tập đầu làm khá tốt với mạch phim chậm thì khi xung đột của hai nhân vật chính được đẩy lên cao trào thì phim gây thất vọng với kiểu chuyển cảnh thất thường. Việc này khiến cho khán giả chưa kịp hiểu hết tình tiết này đã bị nhồi nhét thêm thông tin mới.

Đông Cung - Goodbye My Princess
Một điểm trừ cực lớn cho "Đông Cung" chính là việc cắt ghép, sắp xếp các tình tiết không hài hòa

Diễn xuất ấn tượng của nam nữ chính

Nam diễn viên trẻ Trần Tinh Húc là người được chọn thủ vai Cố Tiểu Ngũ (Lý Thừa Ngân). Với những phân cảnh đầu, anh thể hiện khá tốt một Cố Tiểu Ngũ nhân hậu, dịu dàng, nguyện làm tất cả vì người mình yêu. Sang đến thân phận Lý Thừa Ngân, Trần Tinh Húc cũng đã có màn hóa thân ấn tượng một nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp, vừa yêu Tiểu Phong nhưng cũng luôn làm cô đau khổ.

Đông Cung - Goodbye My Princess
Nam diễn viên trẻ Trần Tinh Húc là người được chọn thủ vai Cố Tiểu Ngũ (Lý Thừa Ngân)

Vai diễn Tiểu Phong thực sự là một thử thách không nhỏ đối với một diễn viên có tuổi nghề nhỏ như Bành Tiểu Nhiễm. Nếu những tập đầu, cô thu hút người xem bởi tạo hình xuất sắc thì càng về sau kỹ năng diễn xuất của cô càng được khẳng định khi hoàn thành tốt những phân cảnh ngược tâm,

Trang phục, bối cảnh, kỹ xảo chỉn chu

Tiểu Phong là công chúa ngoại tộc nên đoàn phim rất chịu chi khi thực hiện rất nhiều cảnh quay tại vùng cao nguyên Bá Thượng mênh mông, rộng lớn. Bên cạnh đó, những cảnh chiến đấu, hành quân cũng được chú trọng, tạp cảm giác chân thực nhất cho người xem. Cũng không thể không kể đến những bộ phục trang lộng lẫy, bối cảnh phù hợp sát với nguyên tác.

Đông Cung - Goodbye My Princess
Đoàn phim rất chịu chi khi thực hiện rất nhiều cảnh quay tại vùng cao nguyên Bá Thượng mênh mông, rộng lớn

Phông nền thiên nhiên chân thật góp công rất lớn vào thành công của những cảnh chiến đấu, hành quân, truy đuổi. Hơn nữa, cảnh sinh hoạt văn hóa của tộc người Đan Si cũng được dàn dựng công phu, hoành tráng, toát lên nét đặc trưng của bộ tộc thảo nguyên từ trang phục đến tập quán.

Review "Đông Cung" của khán giả

- "Đã xem lại lần hai, khóc hết nước mắt vì Tiểu Phong"

- "Biết là phim ngược tâm, vừa xem vừa thấy đau lòng, khóc sưng hết cả mắt nhưng vẫn muốn xem lại lần hai"

- "Tiểu Phong quả là vai diễn ấn tượng nhất của Bành Tiểu Nhiễm, khí chất của công chúa Tây Lương Quốc không đùa được đâu"

- "Kết phim buồn quá đi, nhưng thôi coi như là Tiểu Phong được giải thoát, cô đã quá khổ khi bị tra nam Lý Thừa Ngân dằn vặt rồi"

- "Thích nhất những cảnh phim của các tập đầu tiên, khung cảnh đại nguyên rộng mênh mông đẹp đến nỗi không sao rời mắt được"

Nhìn chung, với dàn diễn viên hợp vai và bối cảnh đẹp, "Đông Cung" vẫn là một tác phẩm rất đáng xem với những mọt phim u mê thể loại phim ngược luyến.