Giải Trí

Những điểm nổi bật giúp “Nhất Sinh Nhất Thế” trở thành bộ phim truyền hình không có đối thủ trong năm 2021

Lê Hồng - 26/07/2022 09:07 GMT+7

“Nhất Sinh Nhất Thế” trở thành bộ phim hot nhất năm 2021vì có dàn diễn viên đẹp, diễn xuất giỏi, nội dung hấp dẫn,… Dù đã công chiếu được gần một năm thế nhưng sức hút của phim vơi fan trong nước lẫn quốc tế vẫn rất lớn. Trong bài viết này, Saodaily sẽ chỉ ra những điểm nổi bật đã giúp bộ phim này có được thành công lớn đến như vậy.

Thông tin về phim Nhất Sinh Nhất Thế

Đạo diễn: Thẩm Dương

Thời lượng: 45 phút / tập

Số tập: 30 Tập

Tình trạng: Hoàn tất

Năm sản xuất: 2021

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Tâm Lý - Tình Cảm, Thuyết Minh

Diễn viên: Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc, Thử Sa, Vương Duyệt Y, Lạc Minh Cật, Vương Thụy Hân, La Hải Quỳnh, Phùng Gia Di

hinh-anh-ve-phim-nhat-sinh-nhat-the
Hình ảnh về phim Nhất Sinh Nhất Thế

Nhất Sinh Nhất Thế có rating cao

Nhất Sinh Nhất Thế đứng Top 1 trong danh sách phim hot Iqiyi, Top 1 phim thần tượng Iqiyi, Top 1 phim Iqiyi sản xuất. Ngay khi vừa phát sóng, phim đã nhận được một loạt đánh giá 5 sao và những bình luận khen ngợi khi bộ phim giữ đúng nguyên tác, diễn xuất và tương tác của dàn nhân vật chính cũng cực kì “ổn áp”. Diễn xuất và ngoại hình của cặp đôi chính được khẳng định.

Ngoài ra, “Nhất sinh nhất thế” cũng tạo thành tích đáng nể trên nhiều bảng xếp hạng quyền uy khác. Phim lọt top đầu các bộ phim chiếu mạng hot nhất trên VLinkage.

phim-co-rating-cao
Phim có rating cao

Những điểm nổi bật giúp Nhất Sinh Nhất Thế được yêu thích

Sau thành công rực rỡ của bộ phim “Châu Sinh Như Cố” (One and Only), nhà sản xuất tiếp tục cho ra mắt “đàn em” mang tên “Nhất Sinh Nhất Thế”(Forever and ever). Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng độ hot của “Nhất Sinh Nhất Thế” không hề thua kém “Châu Sinh Như Cố”. Để biết được vì sao bộ phim này lại được nhiều người yêu mến đến như vậy thì các bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

saostar-jxycxxpbthfqu3hc

Viết tiếp mối lương duyên kiếp trước

Không thể phủ nhận, một trong những lý do khiến “Nhất Sinh Nhất Thế” thành công đó chính là nhờ vào mối lương duyên dang dở kiếp trước trong “Châu Sinh Như Cố”. Thực chất, “Nhất Sinh Nhất Thế” và “Châu Sinh Như Cố” đều được chuyển thể từ tiểu thuyết gốc “Nhất Sinh Nhất Thế Mỹ Nhân Cốt” của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo, xoay quanh hai nhân vật chính Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) và Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân). Trong nguyên tác gốc, Mặc Bảo Phi Bảo đã sử dụng lối viết kiếp trước và kiếp này đan xen để khắc họa nên tình yêu sâu đậm đời đời kiếp kiếp. Thế nhưng, khi được mang lên màn ảnh, biên kịch đã cố tình phân chia thành hai phần riêng biệt để mang đến những cảm nhận rõ nét hơn.

moi-luong-duyen-cua-hai-kiep-duoc-the-hien-ro-net
Mối lương duyên của hai kiếp được thể hiện rõ nét

Ở thời hiện tại, Châu Sinh Thần không còn là Tiểu Nam Thần vương uy dũng, bá đạo. Mà anh là một giáo sư ngành hoá học điềm đạm, e thẹn. Thậm chí, cuộc gặp gỡ giữa anh và Thời Nghi cũng do Thời Nghi chủ động xin cách liên hệ với anh.

Với tiền đề là "bù đắp niềm tiếc nuối của “Châu Sinh như cố", khán giả không khỏi tò mò xem Châu Sinh Thần và Thời Nghi sẽ bù đắp tình cảm trong kiếp trước như thế nào.

ava-1-9502

Nhất Sinh Nhất Thế có sự liên kết chặt chẽ giữa hai kiếp

Một trong những điểm cộng mà khán giả dành cho “Nhất Sinh Nhất Thế” chính là mối liên kết chặt chẽ của kiếp trước và kiếp này.

Nếu như ở kiếp trước, Thôi Thời Nghi vì sự bỏ đi của cha đã để lại bóng ma tâm lý khiến nàng từ năm 10 tuổi không thể nói được nữa, thì ở kiếp này, cô được bù đắp lại những năm tháng mất đi thanh âm ấy, trở thành diễn viên lồng tiếng có thành tựu đáng tự hào. Hoặc tình tiết Thôi Thời Nghi tiết lộ bản thân sợ độ cao cũng gợi lại hình ảnh cô gieo mình từ nơi thành cao. Đã thế, những tình tiết vô cùng đáng yêu của Châu Sinh Thần đã khiến dân tình thích thú, cắt ra đăng khắp mạng xã hội.

mot-doi-mot-kiep-tinh-te-den-tung-chi-tiet-tinh-yeu-cua-nham-gia-luan-va-bach-loc-ngot-nhung-khong-ngay-adc53-6023654_default

Diễn xuất của dàn diễn viên được khen gợi hết lời

Không thể phủ nhận, một trong những lý do làm nên sự thành công của “Nhất Sinh Nhất Thế” chính là diễn xuất ổn định của hai diễn viên chính cũng như các diễn viên phụ.  

Nhậm Gia Luân từ lâu đã được công nhận về mặt diễn xuất. Mỗi một vai diễn, mỗi một nhân vật, anh đều để lại những điểm đặc trưng ấn tượng trong lòng khán giả. Trong phim “Nhất Sinh Nhất Thế, nam diễn viên vào vai  Châu Sinh - là trưởng nam của gia tộc, bằng sự nỗ lực của mình, anh từng bước từng bước lấy lại sự nghiệp của gia tộc. Trong chuyện tình cảm, tuy cảm xúc phát triển chậm nhưng Châu Sinh Thần vẫn luôn dũng cảm tiến lên. Vai diễn này của anh mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi xem phim.

nham-gia-luan-dam-nhan-nam-chinh
Nhậm Gia Luân đảm nhận nam chính

Thời Nghi trong phần phim này cũng không có gì khác so với phần phim trước, vẫn là một cô gái dám yêu dám hận và nhiều mộng mơ. Vai diễn này giúp cô nhận được nhiều tình cảm từ khán giả, bởi cô ấy không chỉ là một cô gái có trí tuệ, có sắc đẹp, mà còn là một cô gái thẳng thắn, dũng cảm theo đuổi tình yêu. Chưa kể, Thời Nghi của thời hiện đại cũng khí khái mạnh mẽ, không phải mẫu con gái bánh bèo nhõng nhẽo nên xem vào thấy dễ chịu hơn hẳn.

tinngan_010802_878080818_2

Ngoài hai diễn viên chính là Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc thì phim còn có sự xuất hiện của dàn diễn viên chất lượng khác như: Lạc Minh Cật vai Châu Văn Xuyên; Thử Sa vai Mai Hành; Vương Thuỵ Vân vai Châu Văn Hạnh,…

nhung-dien-vien-phu-cung-lam-nen-thanh-cong-cua-bo-phim
Những diễn viên phụ cũng làm nên thành công của bộ phim

Xuất hiện nhiều phân cảnh ngọt ngào

Theo nội dung thì “Nhất Sinh Nhất Thế” không còn không khí tang tóc như “Châu Sinh Như Cố”. Ngược lại, phim có rất nhiều phân đoạn tình cảm ngọt ngào, những “phản ứng hóa học” vô cùng ăn ý của Bạch Lộc và Nhậm Gia Luân khiens fan vô cùng thích thú. Dẫu đây là lần đầu nên duyên trên màn ảnh, cả hai vẫn tạo nên những thước phim vô cùng lãng mạn, tình cảm, khiến khán giả hết lòng yêu thích.

73644ef2-adfc-4825-b032-16c985fc28a3

Trong đó, nổi bật nhất là cảnh cầu hôn mùi mẫn của Châu Sinh Thần dành cho Thời Nghi. “Gần đây anh có dự định kết hôn, nhưng lại chưa có đối tượng kết hôn. Anh không quen nhiều cô gái, nên nếu đính hôn thì anh hi vọng người đó là em.” Những lời này của Châu Sinh Thần không cầu kỳ, hoa lệ nhưng lại vô cùng chân thật, ngọt ngào.

nhung-canh-ngot-ngao-trong-phim-thu-hut-duoc-khan-gia
Những cảnh ngọt ngào trong phim thu hút được khán giả

Nhất Sinh Nhất Thế dù đã công chiếu xong được gần một năm thế nhưng nó vẫn nằm trong top bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất. Nếu những ai chưa xem phim này thì đây cũng sẽ là một lựa chọn tốt giúp bạn thư giãn đấy nhé!