Giải Trí

Nam Em lên tiếng sau khi bị tố “trơ trẽn” sử dụng ca khúc của Tóc Tiên đi kiếm tiền mà không xin phép

Hương Ly - 02/04/2022 15:16 GMT+7

Ca sĩ Nam Em đã có chia sẻ đầu tiên sau khi bị tố sử dụng ca khúc "Mình Yêu Đến Đây Thôi" đang được độc quyền bởi ca sĩ Tóc Tiên nhưng không xin phép.

Những ngày gần đây, Nam Em nhận được sự quan tâm lớn của dư luận khi bất ngờ tuyên bố tham gia thi Miss World Vietnam 2022. Giữa lúc đang bận rộn chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp, nữ ca sĩ bị tố “dùng chùa” ca khúc của Tóc Tiên mà chưa xin phép.

kai-dinh-110907

Theo đó, nhạc sĩ Kai Đinh đã có bài đăng dài tỏ rõ sự bức xúc khi Nam Em dùng ca khúc “Mình Yêu Đến Đây Thôi” mà anh đã bán độc quyền cho Tóc Tiên đi diễn ở các show bán vé. Với Kai Đinh, đây là hành động không chấp nhận được vì ảnh hưởng rất lớn đến mình và ca sĩ Tóc Tiên.

"Bài hát "Mình Yêu Đến Đây Thôi" hiện tại vẫn đang trong thời hạn được độc quyền ghi âm/ghi hình/biểu diễn của ca sĩ Tóc Tiên, nhưng bạn Nam Em đã dùng bài hát để đi diễn, và thậm chí ghi hình và up lên kênh youtube, dù chưa hề nhận được sự đồng ý của tác giả và cả ca sĩ đang có quyền sử dụng. Bài hát được air vào lúc 8h tối, nhưng các bạn gửi email xin phép tác giả vào lúc 8h04’. Vậy là xin phép hay thông báo?"- nhạc sĩ Kai Đinh bức xúc cho biết.

Cho đến mới đây, Nam Em đã chính thức có phản hồi đầu tiên liên quan đến vụ việc. Theo đó, nữ ca sĩ gửi lời xin lỗi tới tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ vì sự sơ suất của mình trong vấn đề bản quyền âm nhạc. Nam Em giải thích do bản thân cô chưa có một ekip chuyên nghiệp nên mọi thứ còn mới mẻ và mắc lỗi sai.

nam-em-xin-loi-dung-nhac-khong-xin-phep

Nguyên văn chia sẻ của Nam Em như sau:

"Lời đầu tiên cho phép Nam Em được xin lỗi tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ vì sự sơ suất của Nam Em trong sự việc bản quyền âm nhạc mà Nam Em đã hát trong một số hoạt động vừa qua. Nam Em xin nhận mọi lời trách móc vì rõ ràng mình sai, không biện bạch gì cả. Chỉ xin mọi người lượng thứ và những lời góp ý này sẽ giúp Nam Em chuyên nghiệp hơn sau này.

Nam Em mới ổn định tinh thần, mới tìm được niềm vui trong âm nhạc trong thời gian gần đây, những ca khúc của các anh, chị đã giúp Nam Em vượt qua rất nhiều thứ và truyền cảm hứng đặc biệt để có thể tự tin lan toả cho mọi người. Nam Em cũng chưa có được một ekip chuyên nghiệp để làm việc chu toàn trong âm nhạc, nên mọi thứ còn mới mẻ, nên trong âm nhạc cho phép Nam Em được vừa làm vừa sửa sai.

Sai ở đâu thì xin sửa ở đó. Rất mong sự lượng thứ từ mọi người, xin nhận lỗi vì đã tạo ra những chuyện không đáng có và mang đến những điều tiêu cực này."

Được biết, không chỉ nhạc sĩ Kai Đinh mà các nhạc sĩ khác như Hứa Kim Tuyền, Andiez Nam Trương,... cũng lên tiếng tố cáo Nam Em cover chưa xin phép, thậm chí quên ghi tên tác giả. Ồn ào lần này sẽ có ảnh hưởng đến hình ảnh của Nam Em tại cuộc thi Miss World Vietnam 2022.

nam-em-hat-phong-tra

Thời gian gần đây, Nam Em ngày càng có xu hướng "lấn sân" nhiều hơn sang lĩnh vực ca hát và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả. Tại các đêm diễn phòng trà, nữ ca sĩ được đánh giá có giọng hát âm sắc đẹp, kĩ thuật thanh nhạc ổn định khiến người nghe dâng trào cảm xúc.

Các bản cover của Nam Em đều thu về hàng triệu lượt xem sau vài giờ đăng tải, thậm chí lọt top trending ở thứ hạng cao.