Giải Trí

MV ‘Chúng Ta Của Hiện Tại’ đã xuất hiện lại trên Youtube, Sơn Tùng M-TP vẫn không thoát khỏi tai tiếng đạo nhái

Quỳnh Anh - 24/02/2021 14:11 GMT+7

Drama đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP tiến triển với những tình tiết mới đầy rối rắm, nhưng những điều này lại không đủ để chứng minh nam ca sĩ hoàn toàn “trong sạch”.

Vụ việc gây xôn xao nhất giới hâm mộ nghệ sĩ Việt ngày hôm qua (23/2) chắc chắn là việc Sơn Tùng M-TP một lần nữa vướng vào nghi án đạo nhạc khi MV Chúng Ta Của Hiện Tại bị Youtube tạm ẩn do khiếu nại bản quyền của một nam producer nghệ danh GC.

son-tung-m-tp-5

Theo như những gì GC chia sẻ, phía Sơn Tùng đã thừa nhận copy beat nhạc của anh, đồng thời bày tỏ sự thất vọng vì không được tôn trọng công sức. Sau đó, GC bị fans của Sơn Tùng “tổng tấn công” trên các trang mạng xã hội đến nỗi phải xoá hết ảnh đi và tiếp tục bày tỏ sự bức xúc vì bị coi là người xấu trong khi chỉ lên tiếng đòi hỏi quyền lợi cho bản thân. Người này cũng chia sẻ anh đã rút lại khiếu nại với bên Sơn Tùng và MV của nam ca sĩ người Việt Nam sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại.

son tung
GC bày tỏ nỗi bức xúc trên story khi bị fans của Sơn Tùng M-TP tấn công

Quả thực, tới tối ngày 23/2, MV Chúng Ta Của Hiện Tại đã được Youtube cho hiển thị công khai trở lại. Vì thông tin này mà CĐM lại chia thành 2 phe tranh cãi gay gắt, người thì cho rằng Sơn Tùng k đạo nhạc nên MV của anh mới được quay trở lại, nhưng phần đông khán giả đều cho rằng phía M-TP Entertainment đã có thoả thuận ngầm về việc mua beat nhạc với GC.

Nhưng vụ việc tưởng chừng rất to tát này lại chỉ là màn khởi đầu cho 1 vụ việc gây tranh cãi khác liên quan tới việc Sơn Tùng đạo nhạc.

Cụ thể, cũng trong ngày 23/2, một số cư dân mạng tiếp tục đặt nghi vấn bài hát Có Chắc Yêu Là Đây (CCYLD) của nam ca sĩ cũng là một tác phẩm đi đạo nhạc khác. Lần này, ca khúc CCYLD bị “soi” có phần nhạc giống với ca khúc có tên Lucky của một producer tên Robin Wesley.

Chính nam producer này sau đó có động thái khẳng định CCYLD đạo nhạc của mình bằng cách cho công chiếu 1 video với hình nền là ca khúc CCYLD cùng dòng chữ: “The original instrument of Có Chắc Yêu Là Đây produced by Robin Wesley” (Tạm dịch: Bản nhạc gốc của ca khúc CCYLD được sản xuất bởi Robin Wesley).

Điều bất ngờ nhất sau đó là fans Sơn Tùng M-TP lại “tố cáo” Robin cũng không phải người sản xuất ra beat nhạc này, mà đi copy của đạo nhái tại kênh YouTube có tên FlipTunesMusic - nơi đăng tải bản beat Love You More theo style Tyga và Chris Brown.

Sự việc ngày càng rối rắm khiến cư dân mạng không biết đâu mới là sự thật. Vậy thì Robin là người đi đạo nhạc rồi Sơn Tùng là người đạo lại của Robin? Hay cả Sơn Tùng và Robin đều đi đạo của kênh FlipTunesMusic?

Rất may, trong rạng sáng ngày 24/2, chủ nhân kênh FlipTunesMusic đã thể hiện quan điểm về việc này bằng cách ghim một comment ngay dưới video bị cho là đạo nhái, khẳng định:

"Xin các bạn hãy chú ý: Tôi rất trân trọng sự ủng hộ và quan tâm của các bạn với việc beat của tôi và ca khúc Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP.

Tôi xin nói rõ rằng Sơn Tùng M-TP không đạo nhạc của tôi. Bài hát của cậu ấy có thể có những giai điệu tương tự nhưng nhìn chung là một beat hoàn toàn khác. Tôi cũng muốn nói rằng Robin Wesley không ăn cắp ý tưởng tác phẩm của tôi và mặc dù beat của anh ấy cũng có giai điệu tương tự nhưng nó được sử dụng nhạc cụ hoàn toàn khác.

Một lần nữa tôi đánh giá cao sự quan tâm và hỗ trợ của các bạn trong việc giúp tôi nhận thức được đạo nhái là một vấn đề lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên, trong trường hợp này tôi khẳng định không có vấn đề gì với Sơn Tùng M-TP hay Robin Wesley". (Tạm dịch)

son-tung-dao-nhac-1

Như vậy, vấn đề duy nhất còn lại là liệu người làm nhạc phía Sơn Tùng có thực sự copy từ beat của Robin Wesley hay không? Hiện khán giả vẫn tiếp tục chia làm 2 phe, tranh cãi kịch liệt về vấn đề này. Còn phía Sơn Tùng vẫn một mực giữ im lặng, không có động thái làm rõ vụ việc.

Tin phổ biến