Giải Trí

Sơn Tùng M-TP “trở tay không kịp” khi ca khúc 'Có Chắc Yêu Là Đây' cũng dính nghi án đạo nhạc?

Hương Ly - 23/02/2021 15:16 GMT+7

Nhiều bằng chứng được khui ra cho rằng ca khúc Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP có giai điệu giống với một bản beat từ nước ngoài.

Ồn ào MV “Chúng Ta Của Hiện Tại” của Sơn Tùng M-TP bị gỡ khỏi Youtube vì vướng khiếu nại bản quyền còn chưa kịp lắng xuống thì mới đây, cộng đồng mạng tiếp tục dấy lên tranh cãi về nghi vấn ca khúc Có Chắc Yêu Là Đây của nam ca sĩ cũng “đạo nhạc”.

co chac yeu la day cua son tung dinh nghi an dao nhac

Cụ thể, nhiều “thánh soi” đã phát hiện ra một bản beat từ nước ngoài có tên Lucky - Lil Baby x Layton Greene giống với giai điệu beat của ca khúc Có Chắc Yêu Là Đây đến bất ngờ. Rất đông cư dân mạng Việt Nam sau đó đã tràn vào tố cáo với chủ tài khoản bản beat nước ngoài việc Sơn Tùng M-TP “đạo nhạc”. Quả thật, khi đặt hai ca khúc lên bàn cân để so sánh, có thể dễ dàng nhận thấy thật sự tương đồng nhất định giữa 2 bản beat Có Chắc Yêu Là Đây Lucky.

Một số bình luận bên dưới bản beat Lucky tạm dịch:

- Hey, hãy nghe thử Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP. Bài hát này nghe rất quen thuộc với beat của bạn. Từ giai điệu đến cách phối.

- Bạn nên nghe bài hát này: Có Chắc Yêu Là Đây - Sơn Tùng M-TP.

- Này người anh em, mình thấy bài này khá giống beat của bạn. Hãy nghe và nhận xét nhé: Có Chắc Yêu Là Đây - Sơn Tùng M-TP.

- Mình nghĩ beat của Có Chắc Yêu Là Đây - Sơn Tùng M-TP khá giống với beat của bạn. Bạn nên kiểm tra bài hát này và báo cáo nếu cần nhé.

- Bạn hãy tìm và nghe thử Có Chắc Yêu Là Đây - Sơn Tùng M-TP. Ca sĩ này thường bị tố đạo nhạc. Hãy nghe và kiểm tra lại xem nhé.

Tuy nhiên, bên cạnh phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng cũng có không ít bình luận cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp khi cả hai giai điệu đều sử dụng chung 1 vòng hoà âm.

Hoặc cũng có thể, phía Sơn Tùng M-TP đã mua lại beat và tạo nên sản phẩm dựa trên vòng hoà thanh đó. Bởi ca khúc Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng đã ra mắt từ tháng 7/2020 đến nay đã gần 8 tháng nhưng chưa bị đánh bản quyền trên Youtube.

Hiện tại, phía công ty của Sơn Tùng vẫn một mực giữ im lặng về những lùm xùm trên. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong các bản tin sau.

MV ‘Chúng Ta Của Hiện Tại’ bị gỡ khỏi Youtube do cáo buộc đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP vẫn một mực lặng im?

Tin phổ biến