Giải Trí

MV ‘Chúng Ta Của Hiện Tại’ bị gỡ khỏi Youtube do cáo buộc đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP vẫn một mực lặng im?

Quỳnh Anh - 23/02/2021 10:53 GMT+7

MV ‘Chúng Ta Của Hiện Tại’ bất ngờ “mất hút” trên Youtube, đồng thời lộ ra bằng chứng copy beat của tác giả nước ngoài, nhưng cách phía Sơn Tùng M-TP đối mặt với truyền thông và đại chúng khiến nhiều người hoang mang.

Ngày 22/2, nhiều cư dân mạng bất ngờ phát hiện MV Chúng Ta Của Hiện Tại – hit đình đám mới nhất của Sơn Tùng M-TP bỗng nhiên biến mất trên Youtube, kèm dòng thông tin video không còn hoạt động do khiếu nại bản quyền từ GC khiến fans hâm mộ được phen hoang mang cực độ.

son-tung-m-tp-5
Sau khi "gà nhà" Hải Tú khoá trang cá nhân Facebook, MV của Sơn Tùng M-TP dính khiếu nại bản quyền khiến fans hâm mộ anh chàng lo lắng

Trong khi dân tình còn “đoán già đoán non” thì tối 22/3, lý do MV Chúng Ta Của Hiện Tại biến mất đã chính thức được hé lộ, và thậm chí còn đặc sắc hơn tất cả những lý do khán giả phỏng đoán.

Cụ thể, từ 3 tuần trước, 1 cư dân mạng Việt Nam có comment dưới video type beat của có tên Is You Mine của kênh Youtube GC (một producer tài năng chuyên sáng tác và bán các beat nhạc), cho rằng bản nhạc này rất giống với beat trong MV với của Sơn Tùng. Đáp lại, chính GC cũng xác nhận và còn hỏi lại cư dân mạng này rằng “bạn nghĩ có phải họ đạo nhái không?

son-tung-m-tp-2
Sau khi biết GC đã bán bản quyền bài nhạc cho 1 đơn vị không phải công ty Sơn Tùng, cư dân mạng Việt Nam gợi ý nam producer này nên nghe bài hát "Chúng Ta Của Hiện Tại", khiến anh phải công nhận là "cực kỳ giống" và nghi ngờ phía Sơn Tùng đạo nhạc của mình

Quả thực, type beat của GC (được tải lên từ tháng 5/2019) giống tới 90% phần nhạc của ca khúc Chúng Ta Của Hiện Tại (ra mắt tháng 12/2020). Vậy nên, việc GC đánh bản quyền MV của Sơn Tùng là hoàn toàn có cơ sở.

son-tung-m-tp-3
Bài nhạc type beat của GC được tải lên từ cuối tháng 5/2019, trong khi Sơn Tùng cho ra mắt MV "Chúng Ta Của Hiện Tại" vào ngày 20/12/2020

Ngoài ra, trong một comment với fans của Sơn Tùng, GC còn tiết lộ luôn rằng phía người sản xuất tại Việt Nam đã thừa nhận copy tác phẩm của GC.

Điều này khiến cư dân mạng Việt Nam càng “chắc như đinh đóng cột” vào drama đạo nhái. Nhưng cũng có người cho rằng phía Sơn Tùng rất có thể đã mua lại beat nhạc từ một bên trung gian chứ không trao đổi trực tiếp với GC, dẫn đến sự hiểu lầm này.

son-tung-m-tp-4
Người hâm mộ Sơn Tùng "trách móc" GC vì thần tượng của họ đã mất cả tháng trời mới hoàn thành sản phẩm nhưng vì khiếu nại bản quyền của GC mà video bị xoá. Đáp lại, producer GC cho biết anh đã rút lại khiếu nại và phía người sản xuất MV của Sơn Tùng cũng đã thừa nhận cáo buộc đạo nhái

Đồng thời, fans hâm mộ nam ca sĩ cũng tràn vào trang cá nhân của GC để “khủng bố” nam producer, khiến người này phải ẩn cả bản nhạc gốc của mình đi và liên tục bình luận rằng video của Sơn Tùng sẽ sớm trở lại.

Mặc dù dính nhiều lùm xùm về việc đạo nhạc, nhưng Sơn Tùng M-TP từ trước tới nay luôn giữ im lặng tuyệt đối chờ chuyện qua đi. Những tưởng lần này sẽ khác, bởi lời “tố” của chính chủ bản nhạc dù sao cũng nặng nề hơn những lời cáo buộc suông của cộng đồng mạng, nhưng phía Sơn Tùng dường như cũng nhất quyết dùng lại chiêu thức cũ để truyền thông và cư dân mạng không thể bới móc thêm.

Ngoại trừ em trai anh chàng có đăng story bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối với anh chàng, Sơn Tùng M-TP không có bất kỳ động thái nào trên các trang mạng xã hội hay ở bất kỳ đâu. Nhưng dựa vào những comment của GC cho rằng MV Chúng Ta Của Hiện Tại sẽ sớm trở lại, không loại trừ khả năng phía công ty anh đã liên hệ với GC để “giải quyết trong hoà bình”.

son tung m-tp 1
Em trai đăng story ủng hộ Sơn Tùng

Từ cuối năm 2020, kể từ khi ra mắt MV mới tới nay, Sơn Tùng liên tục vướng vào những scandal phức tạp về tình ái và sản phẩm âm nhạc, khiến hình ảnh của anh dần xấu đi trong mắt công chúng.

Hồi drama “trà xanh” liên quan tới anh và nữ diễn viên độc quyền của công ty là Hải Tú, việc công ty không có nổi một lời giải thích khi “gà nhà” vướng scandal và bị “vùi dập” thê thảm đã khiến Sơn Tùng mang danh “hèn”, “không đáng mặt đàn ông”. Giờ đây, khi dính cáo buộc đạo nhái và bị chính chủ đánh bản quyền mà vẫn không một lời giải thích càng khiến khán giả thêm thất vọng về chàng ca sĩ hàng đầu showbiz Việt.

song tung m-tp 6

Mặc dù giữ im lặng là "chiêu thức" khôn ngoan khiến những người muốn xem trò vui phải "bó tay", không tìm được thêm bằng chứng để bôi nhọ nghệ sĩ, nhưng cứ giữ im lặng từ năm này qua năm khác, từ chuyện này qua chuyện khác dường như không còn là phương pháp tối ưu, đặc biệt khi tên tuổi các nghệ sĩ của công ty anh ngày càng dính vào nhiều câu chuyện không hay, ảnh hưởng tới cả danh dự và nhân phẩm.