Giải Trí

Nguyên nhân khiến 30 người chen lấn, ngất xỉu tại concert của NCT

DIỆU HUYỀN - 04/11/2022 23:04 GMT+7

Chen lấn, xô đẩy được cho là nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc đáng tiếc tại concert của NCT.

Theo báo cáo từ cơ quan cảnh sát Jakarta, Indonesia, đã có hơn 30 người ngất xỉu do chen lấn, xô đẩy tại nơi diễn ra concert "The Link" của nhóm nhạc nam Hàn Quốc, NCT 127 vào tối ngày hôm nay.

Sự việc bắt đầu xảy ra khi NCT 127 đang biểu diễn ca khúc "Paradise". Các thành viên chia ra tất cả các phía của sân khấu và phát bóng cho người hâm mộ. Ngay lập tức, hàng loạt khán giả bên dưới chạy ào lên khu vực phía trên để bắt bóng của thần tượng. Tình trạng xen lấn, xô đẩy khiến người ngã ra đất, hàng rào bảo vệ quanh sân khấu cũng bị đổ.

Sau khi nhận thấy tình hình không ổn định ở khu vực khán giả, trưởng nhóm Taeyong đã yêu cầu dừng phát nhạc và đề nghị người hâm mộ lùi lại để đảm bảo an toàn. Bài hát bị dừng lại giữa chừng, các thành viên ngay sau đó bắt đầu yêu cầu người hâm mộ tạo khoảng cách với sân khấu để đề phòng các tình huống xấu.

Thời gian tạm dừng kéo dài khoảng 10 phút. Sau đó, NCT 127 cuối cùng đã quyết định sẽ tiếp tục biểu diễn ca khúc "Touch". Tuy nhiên, cuối cùng concert vẫn được thông báo buộc phải kết thúc để đảm bảo an toàn của người tham dự.

Concert-NCT
Concert của NCT trước thời điểm xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy
Concert-NCT
Đoạn video ghi lại cảnh xô đẩy tại concert được lan truyền trên mạng xã hội

Sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát địa phương đã có mặt tại hội trường đồng thời tiến hành sơ cứu những fan hâm mộ bị ngất xỉu.

Nhiều netizen cho rằng nguyên nhân dẫn tới sự việc đáng tiếc này một phần là từ phía ban tổ chức. Cụ thể, công ty nhận khâu thiết kế sân khấu đã không lựa chọn địa điểm phù hợp với số lượng người hâm mộ đông đảo của NCT, dẫn đến tình trạng không thể kiểm soát an ninh trật tự.

Một thành viên trong nhóm là Heechan cũng được cho là đã bị thương sau vụ mất trật trật tự này.

314498436_1656108798144169_870575432380881487_n

Trước đó, theo Detik News, concert của NCT 127 diễn ra vào ngày 4-5/11 đã bị đe dọa đánh bom. Một tài khoản đăng thông tin trên mạng xã hội, kèm lá thư tay với nội dung: "ICE BSD, 4/11/2022, SOS 11 người, 3 xe TNT TATP (các chất gây nổ)". Cảnh sát Indonesia đã tiến hành kiểm tra khu vực và xác nhận không có mối nguy hại nào, đồng thời cho điều tra nghi phạm. Song, công tác thắt chặt an ninh để đảm bảo concert của NCT vẫn được tiến hành thuận lợi.

Sau sự kiện tối nay, nhiều fan hâm mộ nhóm đang nghi ngờ về khả năng NCT 127 sẽ hoãn luôn đêm concert diễn ra vào tối ngày mai. 

Tin phổ biến