Giải Trí

Lạ đời: Mặc chỉ trích, Á hậu 5 Miss Grand vẫn kiếm hơn 70 triệu nhờ livestream bán khô

Đặng Minh Thảo - 04/11/2022 21:47 GMT+7

Vấp phải nhiều tranh cãi vì hoạt động thương mại của mình tuy nhiên Á hậu 5 Miss Grand International tiết lộ khoản thu khổng lồ chỉ sau 1 lần livestream khiến netizens "ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa".

Mới đây, các nàng hậu nhà Miss Grand đã khiến netizens không khỏi trầm trồ khi hóa thân thành những "chiến thần review", "kẻ hủy diệt livestream". Không chỉ có ký năng catwalk, pose dáng và tia cam, những người đẹp này còn có tài ăn nói cực đỉnh khi livestream bán những mặt hàng như khô, mỹ phẩm,... 

Á hậu 5 Cambodia phải livestream bán khô gà trong hoạt động đầu tiên trong  nhiệm kì, netizen thở phào:
Thay vì đi tuyên truyền, từ thiện, hoạt động đầu tiên sau đăng quang của các nàng hậu là livestream bán hàng. (Ảnh: VietNamnet)

Ban đầu, hoạt động thương mại này vấp phải làn sóng tẩy chay mạnh mẽ vì không phù hợp với một đấu trường nhan sắc lớn. Thậm chí nhiều khán giả cho rằng giá trị của Miss Grand International đã bị "hạ thấp dưới đáy" khi có những hành động không khác gì ngoài chợ.

Những nàng hậu được lựa chọn phải là những cô gái hội tụ đầy đủ nhan sắc, thần thái, tài năng cũng như là môt cây "kim chỉ nam" để lan tỏa những điều tích cực đến cho cộng đồng chứ không phải lựa chọn ra những chân dài kiếm tiền giỏi cho ông Nawat.

livestream ban kho sau dang quang a hau miss grand nguoi campuchia kiem hon 70 trieu sau 1 tieng - anh 1
Tiêu chí để lựa chọn các nàng hậu của ông Nawat hoàn toàn là vì mục đích thương mại. (Ảnh: Facebook Miss Grand International)

Trước đó, chủ tịch Miss Grand International cũng gây sốc vì quan điểm kinh doanh cũng như tiêu chí tìm kiếm Hoa hậu của mình. Ông Nawat chia sẻ: "Tổ chức của tôi, tiền của tôi bỏ ra bởi vậy tôi phải là người đưa ra quyết định cuối cùng để kiếm được Hoa hậu có năng lực giúp tôi kiếm tiền". 

Khi Chủ tịch Nawat là nỗi xấu hổ của Miss Grand 2022
Ông Nawat liên tục khiến CĐM phẫn nộ vì những phát ngôn gây sốc. (Ảnh: Zing)

Sau đó, nhiều chuyên trang sắc đẹp của thế giới đã bất ngờ tiết lộ khoản lợi nhuận các nàng hậu kiếm được qua 1 tiếng livestream lên đến 3.000 đô la (khoảng 74 triệu VND). Được biết để được Miss Grand phát trực tiếp quảng bá cho sản phẩm, các nhãn hàng sẽ phải chi trả mức cát-xê giao động từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. 

Không chỉ có vậy, một trang fanpage quốc tế của cuộc thi khi thấy trang của Việt Nam chia sẻ lại buổi phát trực tiếp cũng đã đưa ra tiết lộ về giá cát-xê của 2 nàng Á hậu 5 là Pich Votey và Roberta Tamondong. Theo đó, số tiền để mời mỗi nàng hậu hiện tại là 100.000 bath tương đương với khoảng gần 75 triệu VND. (Ảnh: FB T-Pageant Club)
Một trang fanpage quốc tế tiết lộ về giá cát-xê khủng của 2 nàng Á hậu 5 là Pich Votey và Roberta Tamondong sau buổi livestream. (Ảnh: VietNamnet)

Thậm chí, một fanpage sắc đẹp đình đám còn chia sẻ số tiền mà nàng Á hậu người Cambodia -  Pich Votey mang về sau buổi livestream lên đến gần 150 triệu VNĐ. Bao gồm 3.000 đô la (khoảng 74 triệu VND) tiền bán hàng và khoảng 100.000 bath (khoảng 75 triệu VND) cho việc mời nàng hậu tham gia livestream. 

Người đẹp Campuchia xin lỗi Hoa hậu Thùy Tiên - Giải trí
Á hậu 5 người Campuchia thu về gần 150.000 VNĐ chỉ sau hơn 1 tiếng livestream. (Ảnh: Facebook Miss Grand International)

Mặc dù đến hiện tại vẫn chưa có cá nhân, tổ chức nào lên tiếng đính chính hay xác nhận tuy nhiên nhìn vào lượng người tham gia cũng như số sản phẩm được tiêu thụ thì số lợi nhuận mà Miss Grand International thu về được là không nhỏ. Điều đó thể hiện độ phủ sóng và mức độ ảnh hưởng của đấu trường này đến khán giả trên toàn thế giới.

livestream ban kho sau dang quang a hau miss grand nguoi campuchia kiem hon 70 trieu sau 1 tieng - anh 2

livestream ban kho sau dang quang a hau miss grand nguoi campuchia kiem hon 70 trieu sau 1 tieng - anh 4

Tin phổ biến