Giải Trí

Đoàn Thiên Ân xúc động kể về người mẹ đã mất và cách vượt qua sự miệt thị về ngoại hình

DIỆU HUYỀN - 06/01/2023 16:10 GMT+7

Mới đây Đoàn Thiên Ân đã có những chia sẻ xúc động về hành trình vượt qua sự miệt miệt thị về ngoại hình, cuộc sống bấp bênh và đặt biệt là câu chuyện giáo dục có cảm hứng từ người mẹ đã khuất.

Ngày 4/1, kênh YouTube chính thức của siêu mẫu Minh Tú đã chính thức cho lên sóng series podcast có tên "Nhật ký ban công". Đây là nơi Minh Tú và các khách mời sẽ chia sẻ về những câu chuyện và trải nghiệm cá nhân. Tập đầu tiên của chuỗi podcast có tên "Body Shaming - Tất cả chúng ta đều là nạn nhân" và khách mời chính của buổi trò chuyện này là đương kim Hoa hậu Hòa bình Việt Nam - Đoàn Thiên Ân.

Minh-Tu-Thien-An-13
Đoàn Thiên Ân và Minh Tú trong buổi phát podcast đầu tiên

Với chủ đề chính là body shaming - miệt thị ngoại hình, Minh Tú và Đoàn Thiên Ân đều không ngần ngại chia sẻ những câu chuyện đau lòng của bản thân. Với Thiên Ân, một cô gái trẻ 23 tuổi chỉ mới bước vào showbiz được mấy tháng nhưng đã nhận về vô vàn lời chỉ trích về ngoại hình. 

Thiên Ân chia sẻ cô từng bị miệt thì từ lúc hồi đi học. Sau khi nghe những lời nói tổn thương đó, việc đầu tiên của cô là khóc, khóc cho đã. Khi đã ổn định tinh thần rồi, Thiên Ân sẽ đi tìm kiếm những niềm vui mới, những giá trị tốt đẹp mới để khắc phục những khiếm khuyết của bản thân. Người đẹp lựa chọn lao động, học tập, đọc sách hay chơi thể thao nhưng không phải vì cô thừa nhận những lời chê bai về mình là đúng mà là để bản thân cảm thấy được hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, Thiên Ân cũng chia sẻ cô thường có thói quen tự nói chuyện một mình trước gương, từ đó hình thành sự tự tin. Đó là lý do người đẹp Long An luôn được khen ngợi về những màn diễn thuyết và ứng xử trôi chảy. 

Minh-Tu-Thien-An-8
Thiên Ân chia sẻ về cách vượt qua sự miệt thị về ngoại hình

Nhắc đến vấn đề giáo dục là cội nguồn của sự phát triển tâm hồn và con người, Đoàn Thiên Ân đã khiến tất cả thính giả phải xúc động khi chia sẻ về câu chuyện của người mẹ đã mất.

Thiên Ân cho biết mẹ chính là người có tác động lớn nhất đối với cô, đặc biệt là về chuyện học hành. Năm Thiên Ân học lớp 8 thì nghe tin mẹ bị ung thư. Kể từ đó, từ một cô nàng ham chơi, đứng bét lớp, Thiên Ân đã phấn đấu học hành để đạt được thứ hạng cao trong lớp. 

Cô còn đi làm thêm ngoài giờ lên lớp để lấy tiền phụ mẹ. Năm lớp 10, mẹ Thiên Ân trở bệnh nặng, không thể lao động và cuộc sống của gia đình trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Thời điểm khó khăn, họ hàng khuyên Thiên Ân bỏ học nhưng mẹ của cô nhất quyết không cho. 

Thiên Ân kể: "Mấy ngày trước khi mẹ mất, mẹ em có nói với em: "Tiền phúng điếu của mẹ, mẹ sẽ để lại cho con học đại học". Lúc đó em đã nói với mẹ dứt khoát là con không để mẹ phúng điếu. Bởi vì khi người ta mất em được nghe nói nếu mẹ mình mà phúng điếu thì sẽ bị nợ, nợ cái gì đó ở dưới mà em không rõ. Em rất sợ việc mẹ em nợ bởi vì lúc ở trần gian này mẹ em đã vất vả quá nhiều rồi. Mẹ đã phải làm lụng rất nhiều thứ để lo cho em."

Screenshot_20230106_030645
Thiên Ân nghẹn ngào, rưng rưng nước mắt khi kể về mẹ

Sau khi nghe nhiều lời khuyên từ gia đình, bố con Thiên Ân đã quyết định gom tiền phúng điếu của mẹ và bỏ vào tài khoản tiết kiệm để chi trả sau này. Tổng số tiền khoảng 45 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến cuối năm lớp 12, số tiền ấy không còn nữa, Thiên Ân buộc phải đứng giữa lựa chọn việc đi học đại học hay nghỉ. Cuối cùng, người đẹp lựa chọn theo học tại trường Cao đẳng Đại học Công nghiệp TP.HCM. Cô cũng bắt đầu đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Thời gian đầu, việc học gặp khó khăn vì người đẹp chưa quen với những môn đại cương. Thời gian sau, Thiên Ân có thành tích học tập xuất sắc và luôn nhận được học bổng. Người đẹp quê Long An cũng cho biết cô sẽ cố gắng học lên cao hơn nữa để hoàn thiện di nguyện "học thành tài" với người mẹ đã khuất.

Trong sóng phát thanh, Thiên Ân cũng thẳng thắn chia sẻ cô chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ lấy mẹ ra để PR bản thân. Thứ người đẹp muốn truyền tải chính là tình yêu thương gia đình và tầm quan trọng của việc giáo dục đối với giới trẻ.

Screenshot_20230106_030914
Thiên Ân bày tỏ mong muốn được theo đuổi việc học lâu dài hơn
doan-thien-an-run-khi-lan-dau-di-may-bay-1664851833
Cha của Thiên Ân từng lên sóng tại một số sự kiện của con gái
cha-lang-lang-ngong-thien-an-ve-nuoc-vui-buon-cung-ve-day-voi-cha-83db45cd
Từ lâu hai cha con đã sống dựa vào nhau. Với Thiên Ân, cha chính là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của mình
Tin phổ biến