Giải Trí

Siêu mẫu Minh Tú tiết lộ từng bị miệt thị ngoại hình “giống đàn ông giả gái”, mất tự tin về bản thân

Hương Ly - 05/01/2023 09:48 GMT+7

Mọi người luôn thấy Minh Tú là một cô gái mạnh mẽ, tự tin nhưng ít ai biết, đằng sau đó là một người rất dễ bị tổn thương.

Mới đây, trong một Podcast của mình, Minh Tú đã mời Hoa hậu Thiên Ân cùng tâm sự về chủ đề “Body Shaming”. Tại đây, Minh Tú thừa nhận cô là một người nhạy cảm rất dễ bị tổn thương. Cô cho biết, bản thân từng là nạn nhân của miệt thị ngoại hình khi bị chế giễu là “đàn bà hai lưng”.

screenshot-1697-ngoisaovn-w831-h

Minh Tú chia sẻ: "Từ nhỏ chị đen, khi dậy thì tất cả các bạn cấp 3 trổ mã, là con gái, thiếu nữ thì chị vẫn ốm nhom. Người ta hay kêu chị là "đường bay", đàn bà hai lưng. Sau này chị đi làm người mẫu thì chị vẫn rất là ốm, có 48kg thôi, đi ra đường thì nhiều khi nhận được những cái lời đánh giá mà không phải từ đàn ông không mà kể cả phụ nữ với nhau mà mình nghe những cái lời đó từ họ mà mình cũng cảm thấy buồn. Con trai thì mình cũng không có buồn nhiều khi mà mình nghe những lời đó từ những người bạn gái.

Chị nhớ có một câu từ câu đó, chị quyết tâm thay đổi. Câu đó là "Người mẫu nhìn giống bê đê quá vậy. Nhìn giống đàn ông giả gái". Chị nhớ trong cuốn nhật ký đó chị viết rất là nhiều những cái lời phẫn nộ. Chị thì không có mạnh mẽ cãi lộn với người ta, lúc đó đi học người ta chơi theo group, nếu phản bác lại sẽ rất dễ bị hội đồng. Nên chị chỉ viết những lời tại sao lại như vậy, thì đâu đó nó trở thành một vết thương trong tâm hồn, không tự tin về bản thân, chị thấy cái gì chị cũng xấu, chị không tìm được vẻ đẹp trên cơ thể về gương mặt của chị. Một cái duy nhất chị có là chiều cao".

screenshot-1698-ngoisaovn-w837-h

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của Minh Tú, Hoa hậu Thiên Ân tỏ ra đồng cảm khi cho biết bản thân mình cũng là người nhạy cảm, sống thiên về cảm xúc nhiều.

"Khi bị những lời nào đó người ta nói không đúng, khiến em bị tổn thương em nghĩ ngợi rất là nhiều, kể cả những người đó không liên quan đến cuộc đời của em. Họ không có gặp em bao giờ, họ không biết em, không chơi với em ngày nào. Nhưng mà họ dành những cái lời không hay đó cho em. Khi còn nhỏ thì em không nói, khi bắt đầu em dậy thì em lớn lên em bị tăng cân. Lúc đó em học lớp 9,10, em 75kg, lúc đó mọi người dành cho em những lời tại sao lại để cho mình mập như vậy, hay là mập như một con heo, mọi người body shaming, nói những lời nói làm em buồn rất nhiều. Sau đó, em bắt đầu giảm cân, tại mọi người nói em không làm được gì hết, đã mập rồi không chịu học, nhưng mà thật ra mình học người ta đâu có thấy đâu. Xong em quyết định giảm cân chứng minh cho mọi người thấy ngoại hình em có thể thay đổi", Thiên Ân chia sẻ.

Được biết, Minh Tú tên đầy đủ là Nguyễn Minh Tú, sinh năm 1991 tại TP. HCM. Cô được biết là với vai trò người mẫu trong làng thời trang Việt Nam. Miệt mài làm nghề, tìm kiếm nhiều cơ hội, Minh Tú dần nhận được sự công nhận của khán giả với bảng thành tích đáng nể như: giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2013, á quân Asia's Next Top Model và là huấn luyện viên The Face Việt Nam 2017, giám khảo The Look Việt Nam, Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á 2018 và Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia 2018....

Tin phổ biến