Giải Trí

Động thái đầu tiên của Đoàn Thiên Ân sau khi bị "bóc phốt" đạo văn, copy bài diễn thuyết tiếng Anh tại MGVN từ Google

DIỆU HUYỀN - 03/01/2023 16:31 GMT+7

Được đánh giá là một thí sinh mạnh về ứng xử thế nhưng cách đây ít tiếng, Đoàn Thiên Ân đã bị một tài khoản TikTok tố đạo văn, sao chép bài diễn thuyết tiếng Anh có sẵn trên mạng.

Đương kim Hoa hậu Hòa binh Việt Nam - Miss Grand Vietnam 2022 Đoàn Thiên Ân hiện đang là một trong những người đẹp thu hút nhiều sự chú ý của công chúng. Trước khi chạm tay vào chiếc vương miện The Wings of Beauty, do thương hiệu Lynh Luxury Diamond chế tác, Thiên Ân đã được đánh giá cao về tài năng lẫn nhan sắc.

Trong quá trình tham gia đấu trường MGVN 2022, Thiên Ân đã phô trương thế mạnh về diễn thuyết và ứng xử. Và ngay tại đêm chung kết, người đẹp sinh năm 2000 đã giành chiến thắng thuyết phục sau màn ứng xử về tình trạng giới trẻ thờ ơ và sống vô cảm. 

doan-thien-an-4
Nhờ phần trả lời ứng xử xuất sắc, Đoàn Thiên Ân đã giành được ngôi vị cao nhất tại Miss Grand Vietnam 2022

Mới đây, một tài khoản TikTok bất ngờ đăng đàn "bóc mẽ" đương kim hoa hậu đạo văn, sao chép văn mẫu có sẵn trên mạng tạimột phần thi diễn thuyết bằng tiếng Anh trong khuôn khổ MGVN 2022. Trong clip, Hoa hậu Thiên Ân diện trang phục suit đen khá nghiêm chỉnh, cầm một tờ giấy ghi sẵn bài thuyết trình. Thời điểm đó, khả năng phát âm của nàng hậu được đánh giá ở mức khá, không tệ nhưng cũng không xuất sắc. Thỉnh thoảng cô vẫn vấp ở một số từ. 

Song nhìn chung chỉ trong vòng 50 giây, Thiên Ân đã truyền đạt đúng và đủ nội dung mà BTC yêu cầu. Kết thúc bài diễn thuyết, Thiên Ân tự hào nói: "I'am Doan Thien An, and I'm Vietnamese" (tạm dịch: Tôi là Đoàn Thiên Ân và tôi là người Việt Nam). Phần thi của Thiên Ân đã nhận được tràng pháo tay từ BTC, các thí sinh có mặt tại hội trường.

doan-thien-an
doan-thien-an-3
Đoạn clip về phần thi của đương kim hoa hậu Đoàn Thiên Ân được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

>> Xem thêm: Khánh Vân và Thiên Ân đọ sắc trên sàn catwalk, được ví như hai chị em sinh đôi

Tuy nhiên sau khi so sánh, CĐM bất ngờ phát hiện bài diễn thuyết này và một bài đăng tiếng Anh được đăng tải cách đây khá lâu trên Internet có sự giống nhau gần như 100%. Thiên Ân hầu như đã sử dụng toàn bộ câu từ và cấu trúc trên Google để tạo thành một bài diễn thuyết cho chính mình. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ chỉ nằm ở câu chào mở đầu và kết thúc.

doan-thien-an-5
Đoàn Thiên Ân tại cuộc thi MGVN 2022

Tuy nhiên sau bài đăng "bóc phốt", phía Đoàn Thiên Ân vẫn chưa lên tiếng chính thức về sự việc. 

Thay vào đó, người đẹp vẫn "thản nhiên" đăng tải bài thông báo tham dự sự kiện mới. 

doan-thien-an-6
Đoàn Thiên Ân sẽ tham gia chương trình tự thiện cùng dàn người đẹp công ty Sen Vàng vào tối nay, ngày 3/1/2023
Tags: