Giải Trí

Bó hoa cưới đặc biệt của Đỗ Mỹ Linh, Ngô Thanh Vân và Song Hye Kyo

DIỆU HUYỀN - 24/10/2022 12:13 GMT+7

Trong đám cưới hoành tráng diễn ra vào tối ngày 23/10, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh trở thành tâm điểm bởi nhan sắc kiều diễm.

Sau lễ ăn hỏi được tổ chức vào chiều ngày 17/10, mới đây, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã chính thức lên xe hoa về nhà chồng bằng một siêu đám cưới tại một trung tâm tiệc cưới sang trọng ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Được biết trước khi tiến đến hôn nhân, Đỗ Mỹ Linh và doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang đã có khoảng thời gian hẹn hò hơn 2 năm. Cả hai từng chia sẻ đến với nhau vì tình yêu trong sáng, không vụ danh lợi của nửa kia.

Hoa hậu Việt Nam 2016 gây chú ý bởi nhan sắc xinh đẹp, thần thái rạng rỡ. Trong lễ cưới, nàng hậu diện nhiều kiểu váy khác nhau để phù hợp cho từng phần lễ. Ước tính, Đỗ Mỹ Linh và con trai nhà "bầu Hiển" đã phải chi hơn nửa tỷ đồng cho 3 chiếc váy cưới đặc biệt đến từ nhà mốt nổi tiếng.

Được xem là một trong những sự kiện trọng đại nhất cuộc đời, không khó hiểu khi thiếu gia Vinh Quang và Đỗ Mỹ Linh đều mạnh tay "rút hầu bao" cho đám cưới. Bên cạnh không gian tiệc cưới sang trọng phủ đầy hoa tươi, cặp đôi còn tỉ mẩn đến từng chi tiết nhỏ nhất. Điển hình như bó hoa cưới nhỏ nhắn nhưng trị giá gần chục triệu đồng mà Đỗ Mỹ Linh đã cầm suốt buổi lễ. 

Bo-hoa-cuoi-dac-biet-cua-do-my-linh
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh xinh đẹp trong lễ cưới vào tối ngày 23/10

Bó hoa cưới của Hoa hậu Việt Nam 2016 được kết từ loài hoa đặc biệt có tên là linh lan (hay còn gọi là lan chuông). Hoa còn có một số tên gọi khác là "The Return of Happiness" - sự trở về của hạnh phúc hay "Our Lady’s tears" - nước mắt của người mẹ.

Với ngoại hình nhỏ nhắn, màu trắng tinh, đầu hoa hơi cúi xuống, loại hoa cưới này là biểu tượng của hạnh phúc, sự thuần khiết, sự thủy chung và nhún nhường. Vào các mùa cưới, linh lan trở thành mặt hàng "nóng", luôn được các cặp đôi săn đón.

Tuy nhiên, loài hoa này chỉ sinh trưởng ở khu vực ôn đới. Mỗi năm hoa chỉ cho thu hoạch một lần, mỗi lần chỉ kéo dài khoảng một tuần. Bên cạnh đó, cánh hoa linh lan rất mỏng, dễ bị hư hỏng khi vận chuyển đường dài.

Chính vì khó kiếm, khó thu hoạch, chi phí vận chuyển cao, linh lan trở thành một trong những loài hoa đắt và hiếm nhất thế giới. Theo bảng xếp hạng của Knowinsiders, linh lan được xếp thứ 9 trong top 10 loài hoa đắt nhất thế giới, với giá từ 15 đến 50 USD mỗi bó. Song khi được vận chuyển về Việt Nam, giá thành bị đội lên nhiều lần. Nếu trái mùa vụ, giá của một bó linh lan nhỏ cũng rơi vào khoảng 5-10 triệu đồng.

Bo-hoa-cuoi-dac-biet-cua-do-my-linh-01
Bó hoa cưới linh lan điển hình có giá thành đắt đỏ

Vì ý nghĩa đặc biệt cùng với sự "hiếm có khó tìm", linh lan được nhiều ngôi sao nổi tiếng và giới nhà giàu ưa thích.

Ngoài Đỗ Mỹ Linh, linh lan từng được nhiều sao Hàn, Việt sử dụng làm hoa cưới. Tiêu biểu như "đả nữ" Ngô Thanh Vân, Viên Minh - vợ cầu thủ Công Phượng, nữ diễn viên Choi Ji Woo, Song Hye Kyo... Thậm chí, linh lan còn được sử dụng nhiều trong các lễ cưới hoàng gia của công nương Grace Kelly và Kate Middleton. 

Bo-hoa-cuoi-dac-biet-cua-do-my-linh-02
Bo-hoa-cuoi-dac-biet-cua-do-my-linh-03
Bo-hoa-cuoi-dac-biet-cua-do-my-linh-04
Trước Đỗ Mỹ Linh, nhiều ngôi sao và người nổi tiếng cũng ưa chuộng loài hoa cưới này.
Tin phổ biến