Đời Sống

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Người lính cứu hoả chia sẻ khoảnh khắc cô gái ôm chặt và nói lời cảm ơn

Minh Anh - 24/10/2022 10:59 GMT+7

Bức ảnh người chiến sĩ phòng cháy chữa cháy ôm động viên cô gái vừa được cứu ra khỏi vụ hoả hoạn đã trở thành một khoảnh khắc truyền cảm hứng trên mạng xã hội.

Tối 23/10, vụ cháy chung cư mini ở ngõ 132 Cầu Giấy (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến nhiều người mắc kẹt bên trong. May mắn, chỉ sau một thời gian ngắn tiếp cận, lực lượng PCCC&CNCH đã đưa 11 người bên trong thoát ra ngoài an toàn.

Khoảnh khắc cô gái trẻ người lấm lem ôm chặt anh lính cứu hỏa khóc nức nở được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội. Một cái ôm như lời cảm ơn, sự chia sẻ chân thành hai bên dành cho nhau giữa lúc hoạn nạn. Hình ảnh trên được đánh giá là khoảnh khắc đắt giá nhất năm.

chay-chung-cu-mini-ha-noi
Ảnh: Hoàng Dũng

Theo thông tin của Dân Trí, người lính cứu hỏa là Thiếu tá Nguyễn Minh Đức (39 tuổi, Phó đội trưởng, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực số 2, PC07). Sau khi khắc phục đám cháy, anh trở về đơn vị để thực hiện ca trực đêm của mình.

Anh Đức chia sẻ, ngay khi tiếp nhận thông tin về vụ cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy cùng đơn vị của anh đã điều 4 xe chữa cháy và hơn 20 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường. Tuy nhiên, do ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, được bao kín nên gặp khó khăn trong việc tiếp cận bên trong.

"Sau khi nắm tình hình, chỉ huy đã chỉ đạo anh em chia thành 3 mũi tiến công, mỗi mũi gồm 4 chiến sĩ tiếp cận vào ngôi nhà, giải cứu những người bị mắc kẹt. Tuy nhiên khi đó tầng 1 và 2 của căn nhà đang cháy dữ dội nên anh em phải trèo từ những ngôi nhà khác bên cạnh, sau đó mới áp sát được khu vực tầng cao hơn của căn nhà bị cháy... rồi tìm cách mở lối thoát hiểm thứ hai", anh Đức thông tin.

chay-chung-cu-mini-ha-noi-1
Ảnh: Ngọc Diệp

Để tiến sát ngôi nhà, lực lượng chức năng phải thông qua sân thượng của nhà liền kề. Anh Đức cùng đồng đội sử dụng biện pháp nghiệp vụ, giải cứu nạn nhân khỏi đám cháy. Đồng thời, công an phường và dân phòng cũng phối hợp tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự khu vực.

"Sau khi cắt được khung sắt, đưa các nạn nhân bị mắc kẹt ra ngoài an toàn, đã có một cô gái trẻ đi tới và ôm chặt lấy tôi rồi khóc nức nở. Cô gái vừa khóc vừa nói cảm ơn các anh chiến sĩ đã cứu mình, cô ấy còn nói rằng "bố mẹ ơi con được các anh ấy cứu rồi"... Khi đó tôi cũng chỉ biết đáp lại cô bé bằng cách ôm lại và động viên cô bé", anh Đức kể lại.

chay-chung-cu-mini-ha-noi-2
Ảnh: Dân Trí

Sau khi cứu được mọi người ra ngoài, anh Đức và các đồng đội cũng trao nhau cái ôm chia sẻ. Chia sẻ với Dân Trí, anh Đức cho biết, bản thân vào nghề từ năm 2008, trải qua nhiều cuộc chiến với lửa và cứu được rất nhiều người khỏi nguy hiểm. Nhưng theo anh, đó là nghĩa vụ và công việc thường ngày của người làm công tác phòng cháy chữa cháy – cứu hộ cứu nạn.

"Những thành công đó không phải của chỉ mình tôi mà là cả của anh em trong đội. Bản thân mình cũng rất ngại khi được mọi người khen ngợi bởi, đó là công việc và nghĩa vụ mà chúng tôi phải làm. Mỗi lần cứu được một ai đó là anh em trong đội đều cảm thấy hạnh phúc và trân trọng nghề chúng tôi đang làm", anh Đức cho biết.