Giải Trí

“Mỹ nhân cổ trang Trung Quốc” sự nghiệp lao dốc vì scandal “tiểu tam”

Bảo Diệp - 06/03/2023 14:32 GMT+7

Biên kịch – nhà sản xuất Vu Chính nhận xét Trương Mông dại dột, yêu đến mất lý trí, làm hỏng cả sự nghiệp.

Mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ

Trương Mông (sinh năm 1988) được đào tạo bài bản về diễn xuất tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Trung Quốc). Cô từng sở hữu vẻ đẹp thanh tú, dịu dàng. Với những lợi thế sẵn có, Trương Mông được nhiều nhà làm phim ưu ái. Ngay khi vừa tốt nghiệp, Trương Mông được giao đóng vai phụ cho một số bộ phim nổi tiếng như: “Tân Hồng lâu mộng”, “Tân Ỷ thiên Đồ Long ký”, “Mỹ nhân tâm kế”…

01678087970.jpeg
Trương Mông.

Năm 2010, Trương Mông được đạo diễn tin tưởng giao vai nữ chính trong phim “Ba thiên kim nhà họ Hạ”. Bộ phim đánh dấu sự hợp tác giữa Trương Mông và Đường Yên, Thích Vy. Vai diễn giúp cô nhận được nhiều tình cảm của khán giả, gây được ấn tượng tốt với biên kịch – nhà sản xuất Vu Chính. Thời gian sau, Trương Mông được Vu Chính nhiệt tình hỗ trợ, tạo cơ hội cho tham gia nhiều bộ phim đình đám khác như “Mỹ nhân vô lệ”, “Ban Thục truyền kỳ”…

Đặc biệt, Vu Chính từ xem Trương Mông như “gà cưng”, ưu ái giao cho vai diễn “Thần tiên tỷ tỷ” Vương Ngữ Yên trong “Tân Thiên bát bộ”. Mặc dù cô từng vấp phải nhiều tranh cãi khi đảm nhận nhân vật này nhưng không thể phủ nhận, danh tiếng của nữ diễn viên ngày càng thăng hạng sau khi phim lên sóng.

Trương Mông trong vai “Thần tiên tỷ tỷ” Vương Ngữ Yên trong “Tân Thiên bát bộ”.
Trương Mông trong vai “Thần tiên tỷ tỷ” Vương Ngữ Yên trong “Tân Thiên bát bộ”.

Có thể nói, trước năm 2015, Trương Mông được đánh giá cao, có nhiều vai diễn ghi dấu ấn đặc biệt với khán giả. Nữ diễn viên được xếp vào top những nữ minh tinh hàng đầu Trung Quốc.

Trương Mông: Đánh mất sự nghiệp vì scandal

Khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, năm 2015, Trương Mông vướng phải scandal tình ái. Cô bị diễn viên Lưu Vũ Hân tố trên truyền thông rằng có quan hệ tình cảm với người đàn ông đã có gia đình. Thông tin này gây “chấn động” dư luận Trung Quốc, khán giả không ngừng chỉ trích Trương Mông. Trương Mông thừa nhận đó là sai lầm của bản thân. Nữ diễn viên giải thích khi hẹn hò, cô không biết người đàn ông này chưa ly hôn.

21678087970.jpeg
Trương Mông thừa nhận cặp với người đàn ông đã có gia đình.

Trương Mông cho rẳng trong mối quan hệ này, cô không sai khi dành nhiều tình cảm mà chỉ chọn sai đối tượng. Đồng thời, nữ diễn viên sinh năm 1988 gửi lời xin lỗi tới Lưu Vũ Hân: “Tình yêu vốn không có lỗi, lỗi là sự không hiểu biết và không biết sợ hãi. Giờ nghĩ lại, tôi mới thấy mình quá ngây thơ và thiếu hiểu biết. Thời gian qua, tôi chỉ biết im lặng, sẵn sàng chấp nhận mọi sự trừng phạt từ dư luận”.

Mặc dù đã lên tiếng nhận sai nhưng Trương Mông vẫn nhận về phản ứng tiêu cực từ công chúng. Họ yêu cầu cô tự rút khỏi làng giải trí. Thậm chí, không ít người kêu gọi tẩy chay Trương Mông. Scandal tình ái cũng khiến “mỹ nhân cổ trang” mất nhiều lời mời phim ảnh.

31678087970.jpeg
Gương mặt của Trương Mông sau khi phẫu thuật thẩm mỹ (phải).

“Sóng gió” ập đến khiến Trương Mông gục ngã. Nữ diễn viên ngày càng xuống sắc. Với mong muốn giữ được sự trẻ trung, vẻ đẹp ngọt ngào, mỏng manh, cô quyết định “dao kéo”. Tuy nhiên sau đó, nữ diễn viên phải thừa nhận đây là một hành động sai lầm. Sau phẫu thuật thẩm mỹ, Trương Mông mất đi những đường nét thanh tú đặc trưng. Gương mặt cô trở nên đơ cứng, sưng phù. Dân tình gọi cô là “thảm họa thẩm mỹ”. Năm 2018, khi gương mặt bớt đơ cứng, cô mới bắt đầu trở lại với phim ảnh.

Sau ồn ào tình cảm với chồng Lưu Vũ Hân, Trương Mông công khai tình cảm với Kim Ân Thánh. Bạn gái của nam MC là Mộc Mộc tố Trương Mông cướp bạn trai. Mộc Mộc cho biết mối quan hệ của cả hai dần xa cách khi Kim Ân Thánh chơi game cùng một cô gái khác. Khi cặp đôi chính thức đường ai nấy đi, Kim Ân Thánh lập tức công khai chuyện tình cảm với Trương Mông. Mộc Mộc cho rằng bạn trai mình bị nữ diễn viên quyến rũ. Một lần nữa, Trương Mông bị chỉ trích vì làm kẻ thứ ba.

Đến thời điểm hiện tại, Trương Mông đã có được hạnh phúc của riêng mình. Nhưng sự nghiệp diễn xuất của cô không còn như giai đoạn trước năm 2015. Năm 2022, Trương Mông tái xuất với phim “Họa bì”, không ngại đóng cảnh “nóng”, để lộ vòng 3. Sau khi phim ra mắt, cô không gặt hai được thành công như mong đợi.