Giải Trí

"Ông hoàng cải lương" Vũ Linh qua đời vì bạo bệnh

TỔNG HỢP - 05/03/2023 18:50 GMT+7

Sau thời gian chống chọi với bệnh tật, ngày 5/2, NSƯT Vũ Linh đã từ trần khiến công chúng không khỏi thương xót.

Trưa ngày 5/3, giới mộ điệu cải lương không ngừng thương tiếc khi hay tin "Ông hoàng cải lương Hồ Quảng" - NSƯT Vũ Linh qua đời ở tuổi 65. Lễ nhập quan diễn ra sáng 6/3, động quan lúc 11h ngày 9/3, linh cữu được an táng tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.

Được biết Vũ Linh đã ra đi vĩnh viễn sau thời gian dài chống chọi với bệnh hiểm nghèo. Nguồn tin thân cận với cố nghệ sĩ cho biết những ngày gần đây, bệnh tình của Vũ Linh trở nên trầm trọng, phải nhập viện trong tình trạng hôn mê. 

Ông Song Minh - người quen thân của gia đình nghệ sĩ - cho biết vài năm gần đây, sức khỏe Vũ Linh xuống dốc. Ngoài ung thư, nghệ sĩ còn mắc bệnh đường ruột và cột sống, không thể đứng thường xuyên hay biểu diễn. Vũ Linh xa sân khấu để điều trị bệnh. 

vlinh-ngoisaovn-w1200-h720
Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh từ trần vào trưa ngày 5/3 qua, hưởng thọ 65 tuổi

>> Xem thêm: Con gái ở Mỹ của Kim Tử Long qua đời vì trầm cảm: Khán giả chỉ trích nam nghệ sĩ

Theo tìm hiểu cố nghệ sĩ Vũ Linh không lập gia đình, sống cô độc với bệnh tật ở tuổi xế chiều. Song ông có một con nuôi. Vũ Linh có một cháu gái là ca sĩ Hồng Phượng - người được ông uốn nắn theo nghề từ nhỏ.

Sau khi hay tin, các nghệ sĩ trong giới giải trí và khán giả đã rất sửng sốt. Nhiều nghệ sĩ gạo cội còn đăng tải các bài viết chia buồn đầy bi thương. Trên mạng xã hội, nhiều fanpage, hội nhóm showbiz cũng chia sẻ những thông tin về sự ra đi của "Ông hoàng cải lương". 

091cfa0a-62a1-47c7-9fdb-47f753fd2a50
Các nghệ sĩ như Bình Tinh, Kiều Linh, Hồng Vân, Kim Tử Long, Ngọc Huyền, Lâm Khánh Chi... đã thể hiện sự bàng hoàng và tiếc thương trước sự ra đi của "Ông hoàng cải lương Hồ Quảng"

Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958 tại Sài Gòn, thuộc Thế hệ vàng của sân khấu cải lương Việt Nam. Ông xuất thân trong gia đình nghèo khó. Năm 13 tuổi, ông theo học hát ở trường Văn Phát, sau chuyển qua học ca cổ với thầy Văn Vĩ. Sau đó Vũ Linh được dấn thân vào nghiệp sân khấu và để lại rất nhiều tác phẩm cải lương cũng như dấu ấn với công chúng. 

Tên tuổi NSƯT Vũ Linh gắn liền với nhiều vở diễn như: Xa phu đi sứ, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Bàng Quý PhiThần nữ dâng Ngũ Linh KỳChiêu Quân cống HồBức ngôn đồ Đại Việt