Giải Trí

Vụ án Thái Thiên Phượng: Quá trình tìm kiếm khó như mò kim đáy bể, chưa thể tìm ra phần tay và thân nạn nhân

Nhật Lệ - 04/03/2023 20:11 GMT+7

Sau một tuần tìm kiếm các phần thi thể của Thái Thiên Phượng nhưng vẫn chưa có kết quả, cảnh sát Hong Kong thừa nhận khó như mò kim đáy bể.

Vụ án người mẫu Hong Kong Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man vẫn đang làm xôn xao dư luận nhiều quốc gia. Suốt một tuần cảnh sát nỗ lực điều tra, tìm kiếm thi thể nhưng đến hiện tại, các mảnh thi thể của nạn nhân vẫn chưa thể tìm kiếm đầy đủ. 

Chính thủ đoạn tàn ác, máu lạnh cùng hành vi man rợ, hung thủ trong vụ án - gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng khiến ai theo dõi vụ án đều cảm thấy rùng mình, ghê rợn vì tội ác khủng khiếp này. Vì thủ đoạn tàn ác của hung thủ, đến nay, cảnh sát phải thừa nhận gặp nhiều khó khăn vì chưa thể tìm được phần tay và thân của nạn nhân, dù họ đã cố gắng truy dấu đến tận bãi rác có diện tích bằng một sân bóng đá.

1-1283-1677741534
Cảnh sát nỗ lực tìm kiếm phần thi thể còn lại của Thái Thiên Phượng

Một trang thông tin của nước này cho hay, vào ngày 3/3 vừa qua, cảnh sát Hong Kong thông báo đã ngừng tìm kiếm phần thi thể còn lại của Thái Thiên Phượng. Ông Chung Nhã Luân, giám đốc của cục Tội phạm khu vực Tây Cửu Long cho biết, đội tìm kiếm đã nỗ lực, dùng mọi cách để tìm kiếm trong đống rác suốt 3 ngày, dùng cả camera để soi nhưng vẫn không có tiến triển. Đội cảnh sát cũng thừa nhận, việc tìm kiếm gần như là "bất khả thi".

Bên cạnh đó, ông Chung Nhã Luân cũng thông báo: "Mặc dù chưa tìm thấy các bộ phận cơ thể bị mất, nhưng chúng tôi đã thu được bằng chứng hữu hiệu để tiếp tục điều tra vụ án".

Trước đó, một trang tin khác đưa tin, nếu các mảnh thi thể không thể tìm thấy rất khó để điều tra và luận tội hung thủ. Có thể tội danh của những tên máu lạnh kia sẽ chuyển từ "cố ý giết người" thàh "ngộ sát", điều này cũng khiến bản án nhẹ đi nhiều. Tuy nhiên sau khi ông Chung Nhã Luân đưa ra lời thông báo, nó đã tiếp thêm cơ hội để luận tội những kẻ thủ ác.

Thai-Thien-Phuong-1
Nạn nhân Thái Thiên Phượng

Tính đến nay, đã có tổng cộng 6 người bị bắt giữ trong vụ án của Abby Choi. Trong đó có 4 người là nhà chồng cũ của cố người mẫu. Cha, anh trai và chồng cũ Abby Choi bị cáo buộc giết người. Mẹ chồng bị buộc tội cản trở công lý tư pháp.

Nghi phạm thứ 5 là Wu (47 tuổi, tình nhân bố chồng cũ) đã được cho tại ngoại để điều tra và phải trình diện cảnh sát vào cuối tháng 3. Nghi phạm thứ 6 là Lin (41 tuổi, bạn chồng cũ nạn nhân) đang tiếp nhận điều tra của cảnh sát và sẽ ra tòa vào 6/3 tới.