Du lịch

Điểm danh top 10 địa điểm du lịch quanh Hà Nội cho trẻ em hấp dẫn nhất 2023

Lê Hồng - 06/03/2023 10:32 GMT+7

Sau một tuần bận rộn với công việc thì cuối tuần hay các ngày nghỉ lễ là thời gian thích hợp để các bố mẹ cùng các con đi du lịch, vui chơi giải trí. Và nếu bạn còn chưa biết đi đâu, chơi gì thì hãy theo chân SaoDaily khám phá 10 địa điểm du lịch quanh Hà Nội cho trẻ em hấp dẫn nhất ngay dưới đây nhé!

1. Khu đô thị sinh thái Ecopark 

● Địa chỉ: Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên 

● Thời gian: Mở cửa cả ngày 

Nằm cách thủ đô Hà Nội 15km về hướng Đông Nam, Ecopark được thiên nhiên ưu ái khi sông Hồng và sông Đuống bao quanh, tạo nên khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp, đồng thời mang lại cho khu đô thị sinh thái này một bầu không khí vô cùng tươi mát, dễ chịu. 

khong-gian-xanh-mat-cua-ecopark
Không gian xanh mát của Ecopark

Với lợi thế đặc biệt, Ecopark là điểm đến quen thuộc với các gia đình nhờ sở hữu nhiều khu vui chơi cho bé. Công viên Mùa Xuân - Mùa Hạ - Mùa Thu với khung cảnh tràn ngập cây cối và thích hợp cho các hoạt động ngoài trời của bé. Ngoài ra nơi đây còn sở hữu bể bơi, công viên hồ Thiên Nga và đặc biệt là nhà Kolorado được đầu tư hiện đại với các trò chơi hấp dẫn như: nhà bóng, leo núi, cầu trượt hay các trò chơi dân gian thú vị. 

cong-vien-ho-nuoc-ecopark
Công viên hồ nước Ecopark
nha-kolorado-dia-diem-vui-choi-hap-dan-cho-be
Nhà Kolorado - địa điểm vui chơi hấp dẫn cho bé

2. Khu du lịch sinh thái Bản Rõm 

● Địa chỉ: Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội  

● Thời gian mở cửa: 8h đến 23h các ngày trong tuần 

Bản Rõm Sóc Sơn là khu du lịch sinh thái mang nét đặc trưng riêng của vùng thung lũng núi rừng. Sở hữu thiên nhiên trong lành, Bản Rõm luôn chiếm được tình cảm của mọi du khách đặc biệt là những gia đình đến nghỉ ngơi thư giãn vào cuối tuần. 

vuon-cay-mat-me-cua-khu-du-lich-ban-rom
Vườn cây mát mẻ của khu du lịch Bản Rõm

Đến với khu du lịch sinh thái này bạn sẽ được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn với các dịch vụ: tham quan khu rừng cổ tích, tìm hiểu cuộc sống của người nông dân, tham gia các hoạt động ngoài trời, teambuilding, tổ chức picnic, gala, tiệc nướng BBQ, tham gia khóa học kỹ năng sống về cách sinh tồn, tập làm chú bộ đội,…

cac-tro-choi-team-builing-thich-hop-tre-em
Các trò chơi team - building thích hợp trẻ em
lop-hoc-lam-nong-dan-cho-cac-be
Lớp học làm nông dân cho các bé

Với các bé đến từ thành phố, đây sẽ là những trải nghiệm cực kì thú vị, mới lạ đem lại nhiều bài học bổ ích mà không trường lớp nào có thể mang lại. Những trải nghiệm mới mẻ chắc hẳn sẽ làm cho lũ trẻ nhà bạn vui vẻ  thích thú. Hơn thế còn khám phá ra nhiều điều bổ ích của cuộc sống.

● Địa chỉ: Đồng Mô, TX Sơn Tây, Hà Nội  

● Thời gian mở cửa: tất cả các ngày 

Đồng Mô nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 40km, nơi đây nổi tiếng là phong cảnh thơ mộng, là một địa điểm phù hợp dành cho gia đình, nhóm bạn hay du khách muốn tìm nơi thư giãn, ngắm cảnh núi non hùng vĩ, sơn thủy hữu tình hoặc tham gia các dịch vụ vui chơi giải trí, ẩm thực theo nhiều phong cách dân tộc khác nhau. 

ho-nuoc-rong-lon-cuc-tho-mong-o-dong-mo
Hồ nước rộng lớn cực thơ mộng ở Đồng Mô

Đến với Đồng Mô thoáng mát, các bé sẽ tha hồ vui chơi trên bãi cỏ rộng lớn cùng bố mẹ. Với các bé lớn một chút có thể tham gia câu cá, đào măng, bắt gà,... tại khu Đảo Phượng. Các hoạt động teambuilding, Tarzan đu dây thừng, đua bè cướp cờ,... cũng là những hoạt động thú vị giúp bé có những trải nghiệm tuyệt vời.

rtro-du-day-o-dong-mo
Trò đu dây ở Đồng Mô

Phụ huynh có thể thuê xe trượt điện hoặc xe đạp cho bé trải nghiệm

cac-be-co-the-trai-nghiem-trươt-co-cung-bo-me
Các bé có thể trải nghiệm trượt cỏ cùng bố mẹ

Du lịch Đồng Mô hợp lý nhất là vào mùa hè hoặc mùa thu, và trước khi đến Đồng Mô bạn nên xem dự báo thời tiết vì đường ở đây đa số là cỏ và đất nên nếu trời mưa sẽ rất trơn, bên cạnh đó các hoạt động ngoài trời cũng sẽ bị hủy do thời tiết xấu nha. 

●  Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội  

● Thời gian mở cửa: tất cả các ngày 

Nông trại có diện tích hơn 12ha tọa lạc ngay dưới chân dãy núi Ba Vì, Detrang Farm mang đến niềm vui tuổi thơ, những trải nghiệm tự nhiên quý báu, giúp tăng thêm kiến thức về thiên nhiên, rèn luyện kỹ năng sống, trau dồi tình yêu thương bằng các hoạt động vui chơi gần gũi nông nghiệp, đơn giản nhưng mang những ý nghĩa giáo dục sâu sắc…

cac-dong-co-cua-detrang-farm
Các đồng cỏ của Detrang Farm

Những hoạt động trải nghiệm tại Detrang Farm giúp bạn cảm nhận sự gần gũi với thiên nhiên và cân bằng được cuộc sống giữa thành phố ngột ngạt. Du khách được trải nghiệm rất nhiều các hoạt động  vui chơi, các trò chơi dân gian như: kéo co, đánh đu, đập niêu,….. 

cac-tro-choi-dan-gian-thu-vi
Các trò chơi dân gian thú vị
hoat-dong-ngua-da-dieu-cung-rat-thu-hut-cac-be
Hoạt động ngựa, đà điểu cũng rất thu hút các bé

●  Địa chỉ:đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy,  Hà Nội  

● Thời gian mở cửa: 8h30 - 17h30 

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam được biết đến là nơi lưu trữ, trưng bày các giá trị tốt đẹp của văn hóa 54 dân tộc Việt. Nét văn hóa của mỗi dân tộc thể hiện rõ qua các hiện vật trưng bày theo nhiều thể loại khác nhau, như y phục, trang sức, vũ khí, nhạc cụ, tôn giáo,... 

cac-hoat-dong-dan-gian-o-bao-tang-dan-toc-hoc-viet-nam
Các hoạt động dân gian ở bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Đây là địa điểm du lịch quanh Hà Nội cho trẻ em được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn vì bên cạnh việc tìm hiểu khám phá văn hóa của đất nước mà còn được tham gia các hoạt động trò chơi dân gian bổ ích. Bên cạnh đó các bé có thể xem biểu diễn múa rối nước với chủ đề là các hoạt động thường ngày của các dân tộc được biến tấu và kể lại sinh động hấp dẫn. 

mua-roi-nuoc
Múa rối nước

Nhiều trò chơi dân gian như: Ném còn, đánh đu, đi cầu kiều, đi thăng bằng,… sẽ được tổ chức trong khuôn viên của bảo tàng. Đây là những trải nghiệm thú vị mà các bé chắc chắn không nên bỏ lỡ khi đến đây..

cac-tro-choi-dan-gian-bo-ich
Các trò chơi dân gian bổ ích

●  Địa chỉ: Km5+ Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội  

● Thời gian mở cửa: 7h - 19h30

Nằm không quá xa Hà Nội,  địa điểm vui chơi thú vị cho trẻ em -Thiên Đường Bảo Sơn cũng là một lựa chọn không tồi. Đây là khu giải trí tổng hợp, có rất nhiều trò chơi và cảnh quan sinh động, đa dạng cho sự trải nghiệm và tham quan. 

bieu-tuong-dau-rong-cua-thien-duong-bao-son
Biểu tượng đầu rồng của Thiên Đường Bảo Sơn

Khu Safari hay còn gọi là Jungle Splash mới khai trương ở Thiên Đường Bảo Sơn hiện gồm vườn chim, thác nước trong tạo hình sông núi, rừng nguyên sinh. Trong khu bách thú này có nhiều loài động vật từ ăn cỏ, động vật ăn thịt, chim chóc, bò sát…vô cùng phong phú đa dạng. Các bé nhà bạn sẽ sướng mê khi được tự tay cho những chú hươu cao cổ ăn mía, cà rốt.

pasted image 0 (16)

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ qua thủy cung ở Thiên Đường Bảo Sơn được xây dựng dựa trên hình dáng của Hòn Trống Mái với tổng diện tích lên tới 10.000m vuông và hiện là nơi nuôi dưỡng nhiều loài động vật biên quý như cá đuối, cá mập, cá hải tượng, hải cẩu…Vừa nhìn cá bơi lội, vừa cho chúng ăn chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên.

thuy-cung-voi-mot-so-loai-sinh-vat-bien
Thủy cung với một số loài sinh vật biển

●  Địa chỉ:614 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội  

● Thời gian mở cửa: 8h30h - 19h

Thời tiết Hà Nội vào hè thường oi bức, nắng nóng, vì vậy công viên nước hồ Tây luôn là lựa chọn hàng đầu của nhóm bạn thân, hay các đại gia đình. Đặc biệt vào dịp cuối tuần hay dịp lễ, nơi đây lại đón chào đông đảo các vị khách tới tránh nóng với rất nhiều các khu vui chơi cho trẻ em. 

cong-vien-nuoc-ho-tay-khi-nhin-tu-tren-cao
Công viên nước Hồ Tây khi nhìn từ trên cao

Bể Lâu Đài là một nơi vui chơi được nhiều người đặc biệt yêu thích, nhất là các bạn trẻ nhỏ. Bể Lâu Đài  được trang bị rất nhiều trò chơi hấp dẫn như cầu trượt, bình phun nước… Hơn nữa, mực nước tại bể bơi này thường ở mức rất thấp nên sẽ phù hợp hơn với các bạn trẻ nhỏ.

be-boi-mat-troi-phu-hop-cho-cac-em-nho
Bể bơi mặt trời thích hợp cho các em nhỏ

Bên cạnh khu công viên nước thì những gia đình đang tìm kiếm một địa điểm du lịch quanh Hà Nội cho trẻ em khi đến đây cũng rất yêu thích công viên Mặt Trời Mới. Bởi ở đây có hệ thống trò chơi và giải trí hiện đại cũng đặc biệt ấn tượng thu hút. Nơi dành cho những trò chơi trên cạn từ vui nhộn, nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh, thích hợp với mọi lứa tuổi. 

cong-vien-tro-choi-mat-troi
Công viên trò chơi Mặt Trời

●  Địa chỉ: Đường Bưởi, Thủ Lệ, Ba Đình, Hà Nội

● Thời gian mở cửa: 8h30h - 19h

Nằm trên địa phận làng Thủ Lệ, công viên Thủ Lệ như một bán đảo nằm bên hồ nước lớn với những kiến trúc nhỏ được bao quanh bởi không gian xanh mát của cây cối. Đây là khu vui chơi ở Hà Nội cho bé được nhiều bậc phụ huynh nghĩ tới nhiều nhất mỗi khi cho bé đi chơi, bởi vì nơi đây không giống như các công viên khác. Ngoài ao hồ, cây cối, các khu vui chơi thì công viên Thủ Lệ còn có rất nhiều loài động vật quý hiếm, công viên còn là vườn thú của thủ đô Hà Nội. 

cong-vien-thu-le-noi-co-nhieu-dong-vat-quy-hiem
Công viên Thủ Lệ nơi có nhiều động vật quý hiếm

Trong khuôn viên vườn thú Thủ Lệ, các bạn nhỏ có thể trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị như đu quay, cầu trượt, bập bênh,… Bên cạnh đó, các bé còn được tham gia cho thỏ ăn, vui chơi với thỏ, đến nhà gương hay nhà ma, rạp chiếu phim,… Khuôn viên công viên rất rộng, bạn cũng có thể cùng các bé đi bộ, đi dạo mát, tham gia đạp vịt, đạp xe nhé.

tro-choi-dap-vit-duoc-cac-be-yeu-thich
Trò chơi đạp vịt được các bé yêu thích
pasted image 0 (23)

●  Địa chỉ: 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

● Thời gian mở cửa: 10h - 22h

Một trong những địa điểm vui chơi hấp dẫn cho trẻ em quanh Hà Nội là khu vui chơi giải trí giáo dục Vinke nằm trong tổ hợp TTTM Times City. Đây quả thực là một thiên đường giải trí thu nhỏ cho các bé bởi đây là một không gian chơi và học rất tốt dành cho các bé, vừa có chỗ vui chơi giải trí, lại còn có cả các sân chơi hướng nghiệp để giúp bé con nhà bạn thỏa thích định hình nghề nghiệp trong tương lai. 

lop-huong-nghiep-tuong-lai-cho-cac-be
Lớp hướng nghiệp tương lai cho các bé

Vinke còn sở hữu khu game và các trò chơi vận động, sáng tạo như mê cung, xe điện đụng, chinh phục đỉnh cao là nơi để gia đình cùng nhau nhau vui đùa. Hơn nữa, các bậc phụ huynh có thể an tâm vì trang thiết bị trò chơi ở VinKE đảm bảo tiêu chuẩn an toàn quốc tế và luôn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giàu kiến thức ở bên cạnh khi cần giúp đỡ.

da-dang-cac-tro-choi
Đa dạng các trò chơi

Bên cạnh đó, thủy cung Vinpearl Aquarium được mệnh danh như một “Đại dương thu nhỏ” giữa lòng Hà Nội, ngay từ những ngày đầu khai trương, đã trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho người dân Hà nội. Với diện tích lên đến 4.000m2, hội tụ hơn 30.000 cá thể sinh vật trong dung tích gần 3 triệu lít nước biển, Vinpearl Aquarium hứa hẹn sẽ là một điểm đến thu hút với các bạn nhỏ có đam mê với sinh vật biển. 

●  Địa chỉ: Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

● Thời gian mở cửa: mở cửa cả ngày 

Địa điểm cuối cùng trong hành trình khám phá các địa điểm du lịch quanh Hà Nội cho trẻ em chính là Làng gốm Bát Tràng. Cả gia đình sẽ có dịp đi dạo trong làng gốm, trải nghiệm không khí một làng nghề truyền thống nổi tiếng của nước ta mà lại có vị trí sát trung tâm Hà Nội, thuận tiện cho việc di chuyển. 

lang-gom-bat-trang-la-dia-diem-du-lich-quanh-ha-noi-hap-dan-cho-tre-em
Làng gốm Bát Tràng là địa điểm du lịch quanh Hà Nội hấp dẫn cho trẻ em

Trong khi tham quan chợ gốm Bát Tràng, các bé sẽ cảm thấy thích thú vì chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đa dạng các mặt hàng gốm sứ. Tại đây cũng có bán những cốc đựng bút, chiếc bút chì đáng yêu hay chiếc vòng làm từ gốm để các bé mua về làm kỷ niệm

pasted image 0 (28)

Các bố mẹ cũng đừng quên cho con tự thử sức mình với việc nặn gốm. Ở ngay cạnh chợ cũng có nhiều gia đình có xưởng tham quan nặn gốm. Theo sự hướng dẫn của các cô chú nghệ nhân, với nắm đất dẻo trên bàn xoay tít, các bé có thể tự tay nặn được các vật dụng đơn giản như cốc, bát,... Chỉ mất 30.000 - 50.000 để cho ra một sản phẩm hoàn chỉnh, đây chắc chắn sẽ là món quà kỷ niệm các bé không thể quên. 

viec-tap-nan-gom-chac-chan-se-lam-cac-be-thich-thu
Việc tập nặn gốm chắc chắn sẽ làm các bé thích thú

Trên đây là 10 địa điểm du lịch quanh Hà Nội cho trẻ em mà SaoDaily đã tổng hợp giúp bạn. Chắc hẳn sau khi theo chân chúng mình, bạn đã chọn được một địa điểm ưng ý cho các bé vui chơi vào cuối tuần đúng không nào? Đừng quên chia sẻ cảm nhận của bạn về trải nghiệm ở các địa điểm du lịch trên nhé!

>>>Xem thêm: 

Bản Rõm Sóc Sơn - Điểm cắm trại bổ ích cho các bé rèn luyện kỹ năng sống.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch hồ Đồng Mô - Điểm cắm trại lý tưởng gần Hà Nội.