Giải Trí

Fanpage Miss Universe Vietnam nhận “bão” phẫn nộ, đại diện đơn vị nắm giữ bản quyền mới nói gì?

B.N - 01/03/2023 13:30 GMT+7

Đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Universe Vietnam đang phải hứng chịu ý kiến trái chiều từ cộng đồng fan sắc đẹp vì sử dụng tên gọi và hình ảnh có sẵn.

Những ngày qua, cộng đồng fan sắc đẹp Việt Nam được phen “dậy sóng” sau loạt diễn biến xoay quanh bản quyền cuộc thi Miss Universe Vietnam. Ngày 28/2, chuyện sử dụng tên gọi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khiến mọi việc trở nên căng thẳng. Theo thông báo từ tổ chức Miss Universe, việc Unicorp (đơn vị từng nắm giữ bản quyền Miss Universe Vietnam) không được sử dụng tên gọi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng bản quyền.

331494248_523176566599059_203579554498580635_n
Hoa hậu Ngọc Châu là đại diện cuối cùng Unicrop cử đến Miss Universe.

Không chấp nhận thông báo trên, phía Unicorp khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp pháp lý nhằm bảo vệ quyền được sử dụng thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Qua văn bản gửi báo chí, phía Unicorp cho biết: “Suốt 15 năm qua, chúng tôi đã nhiều lần được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM cấp phép tổ chức cuộc thi với tư cách độc lập với tên gọi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức độc lập tại Việt Nam, hoàn toàn không thuộc phạm vi bảo hộ và sở hữu của tổ chức Miss Universe/JKN Global”.

Hiện tại, đơn vị nắm giữ bản quyền cử đại diện đến Miss Universe đã có một fanpage mới. Tên fanpage này là “Miss Universe Vietnam – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”. Việc đơn vị này cố tình sử dụng tên “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” khiến nhiều khán giả phẫn nộ. Họ đồng loạt vào bài đăng mới của Fanpage bấm icon “phẫn nộ”. Hiện tại, bài đăng này có hơn 1.400 lượt phẫn nộ.

muv
Khán giả đồng loạt vào bấm icon phẫn nộ ảnh bìa fanpage Miss Universe Vietnam.

Bên cạnh những thông tin liên quan đến tên gọi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, khán giả còn phát hiện ra fanpage mới này sử dụng hình ảnh có sẵn để làm ảnh bìa. Cộng đồng mạng đưa ra dẫn chứng chứng minh bức ảnh đó đã từng được nhiều người sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Đây được xem là một điểm trừ dành cho đơn vị đang nắm giữ bản quyền Miss Universe tại Việt Nam.

Trước áp lực dư luận, đại diện đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Universe tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng việc sử dụng tên Hoa Hậu Hoàn Vũ đã gây ra nhiều sự chú ý và tranh cãi. Tuy nhiên, chúng tôi đã tuân thủ đúng quy trình và chỉ định từ phía Miss Unoverse Organization.

333391821_603834321131487_1178666426975783632_n (1)
Đơn vị đang nắm giữ bản quyền Miss Universe tại Việt Nam đang chờ đợi kết quả cuối cùng của vụ việc tên thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Chúng tôi cũng nhận thức được rằng vấn đề pháp lý giữa Miss Unoverse Organization và đơn vị giữ bản quyền cũ cần được giải quyết một cách hợp lý để tránh gây tranh cãi và ảnh hưởng đến uy tín của cuộc thi. Hiện tại, chúng tôi chỉ có thể thông báo để rộng đường dư luận và chờ đợi kết quả cuối cùng!”.

Tin phổ biến