Giải Trí

SỐC: Phía Miss Universe yêu cầu Unicorp chấm dứt việc sử dụng tên gọi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam"

Hà My - 28/02/2023 20:58 GMT+7

Vụ việc hai phía là Unicorp và đơn vị mới nắm bản quyền Miss Universe Vietnam - Công ty Cổ phần thương mại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam tranh chấp việc sử dụng tên gọi "Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam" vẫn chưa ngã ngũ khi phía Miss Universe Thế giới vào cuộc.

Liên quan đến việc tranh chấp sử dụng tên gọi "Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam" của phía Unicorp - đơn vị cũ từng nắm bản quyền Miss Universe Vietnam do ông Bảo Hoàng làm đại diện và phía Công ty Cổ phần thương mại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam - đơn vị mới nắm bản quyền Miss Universe Vietnam do siêu mẫu Lan Khuê làm CEO khu vực phía Nam vẫn chưa "ngã ngũ" khi phía Miss Universe Thế giới ra thông cáo báo chí.

Theo báo Thanh niên, chiều ngày 28/2, công ty JKN Global - đơn vị chủ quản của Miss Universe đã gửi thông cáo báo chí làm rõ việc dừng hợp tác với phía Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (tức SG Unicorp) đồng thời yêu cầu Unicorp chấm dứt việc sử dụng tên gọi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam". 

SỐC: Phía Miss Universe yêu cầu Unicorp chấm dứt việc sử dụng tên gọi Hoàn hậu Hoàn vũ Việt Nam
Bà Anne - Chủ tịch công ty JKN Global - đơn vị chủ quản của Miss Universe.

Cụ thể, trong thông báo gửi báo chí, Giám đốc pháp lý của JKN - Mark D'Alelio nêu: "Chúng tôi đã gửi thư thông báo ngừng hoạt động tới SG Unicorp vào ngày 20/2 nêu rõ rằng SG Unicorp không có quyền sử dụng tài sản trí tuệ của chúng tôi, vì giấy phép của họ không được gia hạn và việc sử dụng bất kỳ tài sản trí tuệ nào (bao gồm tên Hoa hậu Hoàn vũ và bản dịch tiếng Việt của nó là Hoàn hậu Hoàn vũ Việt Nam) phải chấm dứt ngay.

"Chúng tôi là chủ sở hữu hợp pháp của thương hiệu Miss Universe Vietnam. Do đó, chúng tôi sẽ thực hiện mọi hành động pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền lợi của mình. Chúng tôi hy vọng rằng việc làm rõ này sẽ giải quyết mọi hiểu lầm và xác nhận rằng SG Unicorp không có quyền sử dụng tài sản trí tuệ của chúng tôi".

Như vậy, trong thông cáo gửi báo chí, phía Miss Universe đã yêu cầu Unicorp của CEO Bảo Hoàng phải chấm dứt việc sử dụng tên gọi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam". Liên quan đến vụ việc này, ngày 25/2, CEO của Unicorp là ông Trần Việt Bảo Hoàng đã lên tiếng về việc sử dụng tên gọi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" trên trang cá nhân.

SỐC: Phía Miss Universe yêu cầu Unicorp chấm dứt việc sử dụng tên gọi Hoàn hậu Hoàn vũ Việt Nam
Ông Trần Việt Bảo Hoàng - CEO của Unicorp trước đó đã lên tiếng khẳng định tên gọi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" là thương hiệu được Uni đăng ký bản quyền.

Ông Bảo Hoàng lên tiếng khẳng định quyền sở hữu của phía Unicorp với tên gọi "Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam" bởi đây là tên tiếng Việt dịch từ Miss Universe Vietnam - thương hiệu mà Unicorp đã xây dựng trong suốt 15 năm qua.

"Nếu bất cứ cá nhân, tổ chức nào đang hoặc dự định sử dụng tên gọi “Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam” là hành động thiếu chuyên nghiệp và chúng tôi sẽ quyết liệt lên án, hành động để bảo vệ thương hiệu của mình", CEO Trần Việt Bảo Hoàng khẳng định trên trang cá nhân. 

Trước đó, ngày 23/2 - trước khi công bố chủ mới sở hữu bản quyền Miss Universe Vietnam thì phía Unicorp đã ra văn bản thông báo chia tay đồng thời khẳng định: "Tại Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là thương hiệu cuộc thi sắc đẹp uy tín do Unicorp, Unimedia sáng lập và độc quyền sở hữu, khai thác".

SỐC: Phía Miss Universe yêu cầu Unicorp chấm dứt việc sử dụng tên gọi Hoàn hậu Hoàn vũ Việt Nam
Thông báo trước đó của phía Unicorp.

Trên một diễn đàn nhan sắc uy tín trên mạng xã hội Facebook, cuộc chiến tranh chấp tên gọi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" vẫn chưa có hồi kết thu hút nhiều ý kiến của cư dân mạng. Hiện tại, netizen vẫn chia đang tranh cãi về thương vụ này và nhiều người đứng về phía Unicorp.

- "Cuộc chiến này chắc chắn sẽ còn dài và tốn giấy mực lắm đây"

- "Phía bà Anne (Miss Universe) tào lao, mắc mệt quá, sao không cho phía Uni dùng tên đó, đó là tên dịch ra tiếng Việt đã được Uni đăng ký bản quyền rồi mà"

- "Cho dù có bỏ tên thay cái khác thì vẫn có người ủng hộ Uni vì họ đã hoạt động nhiều năm tại Việt Nam rồi, cho nên dì có thắng mà không được ủng hộ không có truyền thông, nhiều tài trợ thì cũng như là thua chưa cần khẳng định thời gian có làm nên thương hiệu không"

- "Ủng hộ Uni, phải chiến tới cùng, không thể bỏ cái tên đã gầy dựng suốt 15 năm qua được"

- "Ở đây là Việt Nam, tên gọi là tên tiếng Việt, Anne kia có quyền hành gì ở Việt Nam mà đòi Uni phải từ bỏ tên đó"

- "Cái tên thương hiệu của người ta, đã được đăng ký bản quyền và được pháp luật Việt Nam bảo hộ. Bà lấy cái quyền gì mà bắt Uni phải bỏ",... là những bình luận đáng chú ý.

Hiện tại, phía Trần Việt Bảo Hoàng - Unicorp và phía siêu mẫu Lan Khuê - Công ty Cổ phần thương mại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam vẫn chưa lên tiếng về vấn đề tranh chấp tên gọi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam".

Tin phổ biến