Giải Trí

Ninh Dương Lan Ngọc là ai?- Tiểu sử nàng "ngọc nữ" của màn ảnh Việt

Lê Hồng - 01/03/2023 11:44 GMT+7

Ninh Dương Lan Ngọc là một trong những mỹ nhân thành công nhất hiện nay. Đảm nhận hàng trăm vai diễn khác nhau, cô chính thức được mọi người gọi là “ngọc nữ” mới của showbiz Việt. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp đời tư của Ninh Dương Lan Ngọc nhé!

1. Ninh Dương Lan Ngọc là ai?

Ninh Dương Lan Ngọc sinh năm 1990 tại TP. Hồ Chí Minh. Năm 17 tuổi cô lần đầu tiên tham gia nghệ thuật. Tính đến thời điểm hiện tại, Ninh Dương Lan Ngọc đã có 11 năm diễn xuất với hàng trăm vai diễn trong các bộ phim như: Cánh đồng bất tận, Cô Ba Sài Gòn, Gái già lắm chiêu, Cua lại vợ bầu,…Dù có sự nghiệp thành công nhưng nữ diễn viên cũng nhiều lần vướng vào những lùm xùm đời tư khiến tên tuổi bị ảnh hưởng nhiều.

Ninh Dương Lan Ngọc
Ninh Dương Lan Ngọc

2. Tiểu sử Ninh Dương Lan Ngọc

Tên Thật: Ninh Dương Lan Ngọc

Năm sinh: 04/04/1990

Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh

Học vấn: Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM

Nghề nghiệp: Diễn viên

Vai diễn đáng nổi bật: Cánh đồng bất tận, Cô Ba Sài Gòn, Gái già lắm chiêu, Cua lại vợ bầu,…

Giải thưởng nổi bật: Giải cánh Diều Vàng Việt Nam cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải nữ diễn viên chính xuất sắc tại liên hoan phim quốc gia lần thứ 17, Giải Mai Vàng cho Nữ diễn viên điện ảnh năm 2011, Nữ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cánh Diều Vàng 2012,…

phia-lan-ngoc-noi-gi-truoc-clip-nong-c2e83ab7

3. Con đường sự nghiệp của Ninh Dương Lan Ngọc

3.1. Bắt đầu tham gia diễn xuất năm 17 tuổi

Ninh Dương Lan Ngọc là diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Năm 17 tuổi cô bắt đầu đi đóng phim nhưng không được chú ý đến. Mãi đến khi đảm nhận nhân vật Nương trong “Cánh đồng bất tận” thì tên tuổi cô mới bắt đầu được một số người nhớ . Sau đó, cô tiếp tục tham gia nhiều dự án phim khác nhau: Tèo em, Vừa đi vừa khóc, Nguyệt thực,… nhưng thành công xuất sắc phải kể đến phim điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể và Cô Ba Sài Gòn.

Lan Ngọc đóng phim
Lan Ngọc đóng phim "Cánh đồng bất tận"

3.2. Trở thành “ngọc nữ” mới của màn ảnh Việt

Không chỉ đóng phim truyền hình, Ninh Dương Lan Ngọc còn “tấn công” sang phim điện ảnh. Năm 2018, cô thành công rực rỡ khi vào vai “gái già” gợi cảm, xinh đẹp, sang trọng và quý phái trong “Gái già lắm chiêu 2”.

Vlcsnap-2018-12-20-0

Thừa thắng xông lên, nữ diễn viên tiếp tục hợp tác với Trấn Thành trong phim điện ảnh “Cua lại vợ bầu”. Sau khi chiếu, phim vô cùng hot, chính thức trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất thời điểm đó và đưa tên tuổi của cô lên một cột mốc mới.

Cô đóng phim
Cô đóng phim "Gái già lắm chiêu"

Năm 2022, Ninh Dương Lan Ngọc cùng với Kaity Nguyễn và NSND Lê Khanh mang đến cho khán giả những thước phim đậm chất li kì, giật gân trong dự án điện ảnh “Cô gái từ quá khứ”.

Trở thành “ngọc nữ” mới của màn ảnh Việt
Trở thành “ngọc nữ” mới của màn ảnh Việt

3.3. Là nữ nghệ sĩ duy nhất nằm trong dàn chính của “Chạy đi chờ chi”

Năm 2019, Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành nghệ sĩ nữ duy nhất tham gia chương trình Chạy Đi Chờ Chi (phiên bản Việt của truyền hình thực tế Running Man nổi tiếng của Hàn Quốc). Dù đội hình chính thức chỉ có mình cô là nữ nhưng Ninh Dương Lan Ngọc không hề tỏ ra lo sợ, thậm chí cô còn chơi hết mình, sử dụng hết khả năng nhanh nhẹn, thông minh của mình để vượt qua các thử thách.

Là thành viên chính thức chương trình
Là thành viên chính thức chương trình "Chạy đi chờ chi"

Không chỉ tham gia mình “Chạy đi chờ chi” mà Ninh Dương Lan Ngọc còn được mọi người gọi là “nữ hoàng TV Show” khi liên tục góp mặt trong rất nhiều chương trình khác nhau, trong đó có: Bảy nụ cười xuân, Ơn giời cậu đây rồi, Người ấy là ai,…

Lan Ngọc “nữ hoàng TV Show”
Lan Ngọc “nữ hoàng TV Show”

4. Đời tư của Ninh Dương Lan Ngọc

4.1. Ninh Dương Lan Ngọc hẹn hò với La Thành

Năm 2015, Ninh Dương Lan Ngọc – La Thành công khai mối quan hệ tình cảm. Thời điểm đó, nữ diễn viên đã là diễn viên truyền hình có tên tuổi còn La Thành thì là diễn viên sân khấu kịch chưa được nhiều người biết đến. Sau này, mối tình nhanh chóng kết thúc, thông tin này được La Thành xác nhận và cho biết do cả hai có những hiểu lầm và mâu thuẫn cá nhân nên không thể đi cùng nhau nữa. Sau chia tay, họ vẫn sẽ tiếp tục làm bạn.

Ninh Dương Lan Ngọc hẹn hò với La Thành
Ninh Dương Lan Ngọc hẹn hò với La Thành

4.2. Mối tình ồn ào với diễn viên Minh Luân

Sau khi chia tay La Thành, Ninh Dương Lan Ngọc hẹn hò cùng Minh Luân. Thời điểm đó, chỉ có mình nam diễn viên chia sẻ chuyện tình cảm với bạn gái. Về phía nữ diễn viên cô tránh nhắc đến vì quan niệm nói trước bước không qua.

Trong khoảng ba năm yêu nhau, Minh Luân - Lan Ngọc hay giận dỗi, từng tan vỡ rồi tái hợp. Thậm chí, Minh Luân từng cầu hôn nữ diễn viên nhưng cô không chấp nhận. Đến khoảng tháng 4/2018, đang trong lúc quen Minh Luân thì Ninh Dương Lan Ngọc lại bị bắt gặp đi xem phim cùng ca sĩ Chi Dân. Ngay sau khi hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, Minh Luân đã bức xúc đăng tải trạng thái cho biết lúc đó anh có nhắn tin, gọi điện cho Lan Ngọc nhưng không được, về sau mới biết cô đi chơi cùng Chi Dân. Về phía Lan Ngọc, cô luôn chọn cách im lặng trước những lùm xùm và sau đó không lâu Minh Luân – Lan Ngọc chính thức chia tay.

Lan Ngọc - Minh Luân
Lan Ngọc - Minh Luân

4.3. Lộ hàng trăm “hint” hẹn hò với Chi Dân

Sau những câu chuyện tình cảm ồn ào trước đó, Ninh Dương Lan Ngọc không chia sẻ chuyện riêng tư của mình nữa. Nhưng không khó để netizen phát hiện ra hàng trăm “hint” hẹn hò giữa cô và nam ca sĩ Chi Dân như: đi xem phim, du lịch chung, mặc đồ đôi,… Nhiều năm vướng tin đồn hẹn hò với nhau nhưng cả hai luôn né tránh khi bị hỏi về đối phương.

>> Xem thêm: Ninh Dương Lan Ngọc lên tiếng về loạt ảnh hẹn hò với Chi Dân, tiết lộ luôn tình trạng MQH hiện tại

Lan Ngọc - Chi Dân
Lan Ngọc - Chi Dân

4.4. Được “đẩy thuyền” với S.T Sơn Thạch

S.T Sơn Thạch không chỉ thân thiết với Ninh Dương Lan Ngọc trong công việc mà còn trong cả cuộc sống hằng ngày. Nhiều lần cặp đôi vướng vào tin đồn yêu đương do có những hành động tình tứ, mặc đồ đôi, thả thính nhau trên mạng xã hội. Thậm chí, S.T Sơn Thạch cũng không ít lần chia sẻ Ninh Dương Lan Ngọc chính là mẫu bạn gái của anh. Điều này khiến fan của hai thích thú, liên tục “đẩy thuyền”

>> Xem thêm: Ninh Dương Lan Ngọc và S.T Sơn Thạch vướng nghi vấn nghỉ chơi, thực hư ra sao?.

 Được “đẩy thuyền” với S.T Sơn Thạch
Được “đẩy thuyền” với S.T Sơn Thạch

4.5. Bị nghi lộ clip trong khách sạn

Tháng 3/2021, Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ bị nghi lộ clip giường chiếu trong khách sạn. Theo đó, một trang web chuyên đăng tải những bộ phim người lớn mới đã tung lên mạng đoạn clip có hình ảnh rõ mặt của nữ diễn viên. Không chỉ vậy, trong phần mô tả còn là thông tin cá nhân, giới thiệu chi tiết về Ninh Dương Lan Ngọc. 

Ngay sau đó, phía Ninh Dương Lan Ngọc lên tiếng khẳng định người trong đoạn clip không phải là nữ diễn viên. Cô sẽ mời cơ quan chức năng vào làm việc để tìm ra người bôi nhọ danh tiếng của cô.

Bị nghi lộ clip trong khách sạn
Bị nghi lộ clip trong khách sạn

Ninh Dương Lan Ngọc chính là “ngọc nữ” mới của màn ảnh Việt. Không chỉ xinh đẹp, tài năng mà cô còn đang sở hữu cho mình khối tài sản khủng.

Tin phổ biến