Giải Trí

Thanh Thảo gây tranh cãi khi cover "Bên trên tầng lầu" theo phong cách "Wendnesday"

Nhật Lệ - 28/12/2022 21:12 GMT+7

Hóa thân thành"bé Tư" để cover hit "bên trên tầng lầu, ca sĩ Thanh Thảo vấp phải vô vàn chỉ trích và bị cho rằng làm "lố lăng", "sến súa".

Thanh Thảo là một trong những ca sĩ được yêu thích ở thế hệ 8x. Sau khi dần vắng bóng trên sân khấu, nữ ca sĩ Thanh Thảo đã có cuộc sống hạnh phúc bên trời Tây cùng gia đình nhỏ. Vậy nhưng trong những năm gần đây, cô dần quay trở lại và thường xuyên vấp phải chỉ trích khi cover nhạc đàn em bằng những hình tượng "lạ". Nhiều người nhận xét ca khúc dù hay nhưng qua tay Thanh Thảo chẳng khác nào làm "mất chất" ca khúc gốc.

Mới đây, nữ ca sĩ lại tiếp tục gây tranh cãi khi bất chấp để cover lại ca khúc "bên trên tầng lầu" của Tăng Duy Tân. Đặc biệt, tạo hình của nữ ca sĩ cực kì độc lạ khiến nhiều người phải "khóc thét". Cụ thể, Thanh Thảo đã hóa thân thành một nhân vật nổi tiếng - bé Tư trong bộ phim đang nổi đình nổi đám trên Netflix - Wendnesday.

Screenshot (102)-min
Màn nhảy cover Wendnesday của ca sĩ Thanh Thảo

Ngày 26/12/2022, trên kênh YouTube của mình, nữ ca sĩ đã đăng tải phiên bản cover ca khúc Bên trên tầng lầu. Thanh Thảo vừa hát, vừa bắt trend điệu nhảy của Wednesday, khiến cho tổng thể MV trở nên “ô dề” và vô cùng "lố".

Không những vậy, cách hát và phong thái trình diễn của ca sĩ cũng khiến nhiều khán giả "cạn lời", không muốn cảm thán. Trên nền nhạc chói tai, cô uốn éo và làm nhiều biểu cảm được coi là "không phù hợp lứa tuổi", ngoài ra, tone giọng của Thanh Thảo cũng được chỉnh làm biến chất hoàn toàn.

Sau khi ca khúc cover của Thanh Thảo được truyền tay nhau trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra. Đa phần mọi người đều cho rằng nữ ca sĩ đang có chấp để "trẻ hóa" bản than bằng việc hát lại nhạc trẻ của các đàn em. Tuy nhiên bằng lối diễn quá đà thành ra lại vô cùng phản cảm.

thanh-thao-lien-tiep-gay-tranh-cai-khi-cover-ca-khuc-cua-dan-em-8b6b68ab
Bình luận của nhiều cư dân mạng về màn thể hiện của ca sĩ Thanh Thảo

Rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận, thậm chí có một số người còn đòi "nhốt" nữ ca sĩ lại trong lâu đài hay gọi giọng ca của cô gây ám ảnh, như bị điện giật...

Đáng nói, đây không phải là ca khúc cover đầu tiên nữ ca sĩ Thanh Thảo gây tranh cãi bởi cô đã từng bị chỉ trích bởi lựa chọn những bản nhạc không phù hợp với chất giọng, độ tuổi của bản thân. Trước đó, khi hát ca khúc Gặp nhưng không ở lại của Hiền Hồ, Thanh Thảo nhận về những phản ứng dữ dội. Thay vì giữ nguyên giai điệu ballad của bản gốc, nữ ca sĩ lại mạnh dạn thay bằng bản trữ tình khiến tổng thể vô cùng lộn xộn, thậm chí biến bài hát thành một "thảm họa" âm nhạc.

Tin phổ biến