Phim ảnh

Review Thiếu Niên Ca Hành: Hành động mãn nhãn, kỹ xảo đẹp mắt, dàn cast đẹp nhưng hơi đơ

Quỳnh Trang - 28/12/2022 18:17 GMT+7

"Thiếu Niên Ca Hành" đã thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả với những phân cảnh hành động đẹp mắt, mãn nhãn và dàn diễn viên có nhan sắc cuốn hút.

Vài nét về bộ phim "Thiếu niên ca hành"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, võ hiệp

Đạo diễn: Doãn Đào

Biên kịch: Mã Giai Ni, Châu Mộc Nam, Mục Tịnh Văn

Diễn viên: Lý Hoành Nghị, Lâm Bác Dương, Lưu Học Nghĩa, Ngao Thụy Bằng, Đới Yên Ni, Lý Hân Trạch, Hà Trung Hoa, Trương Duy Na, Nghệ Mễ, Hà Thịnh Minh, Đổng Tuyền, Du Bản Xương, Lý Nhược Gia, Chương Trình Hách, Sa Tuyền, Đinh dũng Đại, Vu Ba, Thẩm Bảo Bình, Trương Hạo Thừa, Bạch Chú, Tào Dục Thần

Số tập: 40 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 26/12/2022

Kênh trình chiếu: Youku

Lịch chiếu phim: Thứ 2 đến thứ 6

Thiếu niên ca hành
Thiếu Niên Ca Hành

Tóm tắt nội dung bộ phim "Thiếu niên ca hành"

"Thiếu niên ca hành" là bộ phim võ hiệp được chuyển thể từ loạt phim hoạt hình 3D nổi tiếng cùng tên. Phim lấy bối cảnh giả tưởng, khi các thế lực trong giang hồ tranh đoạt nhau một cỗ quan tài vàng bí ẩn. Nghe đâu trong đó có chứa những bí kíp võ công được sư phụ Vong Ưu lưu lại trước khi qua đời.

Lúc này, chàng thiếu niên Lôi Vô Kiệt (do Ngao Thụy Bằng thủ vai) chân ướt chân ráo tiến vào giang hồ. Trên đường tới thành Tuyết Nguyệt bái sư, Lôi Vô Kiệt ghé vào quá trọ của Tiêu Sắt (do Lý Hoành Nghị đảm nhận). Do vô tình phá hoại đồ đạc trong quán mà Lôi Vô Kiệt bị Tiêu Sắt đòi nợ 500 lượng bạc.

Thieu nien ca hanh
Tiêu Sắt do Lý Hoành Nghị đảm nhận

Do không có tiền trả, Lôi Vô Kiệt bèn kêu Tiêu Sắt cùng mình đến thành Tuyết Nguyệt lấy bạc. Trên đường đi, cả hai vô tình chạm mặt Đường Liên (do Lý Hân Trạch đóng) - đại đệ tử của thành Tuyết Nguyệt đang hộ tống quan tài. Từ đây, Lôi Vô Kiệt và Tiêu Sắt vướng vào những tranh đấu trong giang hồ, trải qua nhiều biến cố rồi dần trưởng thành hơn. Thân thế bí ẩn của Tiêu Sắt cũng dần được hé lộ.

Review "Thiếu niên ca hành": Điều gì làm nên sức hút cho bộ phim?

Cốt truyện hấp dẫn, sát nguyên tác

Phim hoạt hinh 3D "Thiếu niên ca hành" vốn đã rất nổi tiếng và có lượng fan đông đảo. Nên khi phim được chuyển thể thì các khán giả vô cùng lo lắng rằng bản người thật sẽ không được thanh công, thậm chí bị các fan nguyên tác quay lưng.

Thieu nien ca hanh
Phim hoạt hinh 3D "Thiếu niên ca hành" vốn đã rất nổi tiếng và có lượng fan đông đảo

Sau những tập đầu tiên, khán giả đã có nhiều phản hồi tích cực về phiên bản người thật của "Thiếu niên ca hành". Yếu tố đầu tiên được khen chính là sự tôn trọng nguyên tác của ê-kíp sản xuất, phim vẫn giữ lại cốt truyện và thiết lập nguyên bản của nhân vật.

Hình ảnh, kỹ xảo đẹp mắt

Điểm sáng của phim được khán giả chú ý ngay từ trailer chính là kỹ xảo đẹp tựa game. Các bối cảnh trong phim đều được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, mang đến trải nghiệm thực tế nhất cho khán giả. Nhưng cũng bởi muốn sát với bản hoạt hình nhất có thể mà "Thiếu niên ca hành" vẫn có nhiều chỗ sử dụng kỹ xảo quá đà, không cần thiết.

Thiếu Niên Ca Hành
Điểm sáng của phim được khán giả chú ý ngay từ trailer chính là kỹ xảo đẹp tựa game

Bên cạnh đó, các cảnh chiến đấu trong "Thiếu niên ca hành" được thể hiện rất tốt, không tạo cảm giác giả trân khi xem. Cùng với sự kết hợp của hiệu ứng âm thanh càng giúp cho những cảnh hành động thêm phần kịch tính, giúp người xem dễ dàng hòa mình vào câu chuyện của các nhân vật.

Dàn diễn viên đẹp nhưng diễn xuất còn non

Sở hữu dàn diễn viên với nhan sắc cuốn hút nhưng "Thiếu niên ca hành" vẫn bị chê bởi diễn xuất còn non tay của dàn cast chính. Lý Hoành Nghị chính là cái tên bị khán giả nhắc nhở về diễn xuất nhiều nhất. Tuy đảm nhận vai chính Tiêu Sắt lạnh lùng nhưng nét diễn của anh chàng khá đơ, tưởng chừng như sắp ngủ tới nơi.

Thiếu niên ca hành
Lý Hoành Nghị chính là cái tên bị khán giả nhắc nhở về diễn xuất nhiều nhất

Ngao Thụy Bằng đảm nhận vai Lôi Vô Kiệt lại được nhiều người yêu thích hơn. Nhân vật này mang đến vẻ ngáo ngơ, khờ khạo nhưng lại vô cùng trượng nghĩa. Diễn xuất của Ngao Thụy Bằng khá ổn nhưng vẫn có chỗ biểu cảm hơi lố, nên tiết chế lại để khán giả đỡ phản cảm.

Thiếu niên ca hành
Ngao Thụy Bằng đảm nhận vai Lôi Vô Kiệt lại được nhiều người yêu thích hơn

Sư tăng Vô Tâm được thủ vai bởi Lưu Học Nghĩa là nhân vật được bàn tán nhiều nhất, cũng được yêu thích nhất. Tạo hình, diễn xuất của Lưu Học Nghĩa đều khá ổn áp. Tuy nhiên, nhiều người xem vẫn đánh giá nam diễn viên hơi "dừ" so với nhân vật, vẫn còn hơi hiền, chưa lột tả được hết được vẻ tà của Vô Tâm.

Thiếu niên ca hành
Sư tăng Vô Tâm được thủ vai bởi Lưu Học Nghĩa là nhân vật được bàn tán nhiều nhất

Review "Thiếu niên ca hành" của khán giả

- "Mới xem trailer đã thấy mê kỹ xảo rồi, phải nói là đẹp y trong game luôn, những tập đầu thấy khá ổn áp, hy vọng phim sẽ tiếp tục duy trì được như vậy" 

- "Cũng chỉ xem thử cho biết thôi nhưng vô cùng bất ngờ với chất lượng kỹ xảo của phim, tuy nhiên diễn viên cần cải thiện hơn về diễn xuất"

- "Vừa xem được vài tập đã thấy mê phim liền, diễn viên đẹp, kịch bản sát nguyên tác, kỹ xảo đẹp khỏi phải bàn, mỗi tội nam chính sao trông như sắp ngủ gục thể kia"

"Thiếu niên ca hành" mới ra mắt đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Hy vọng những tập tiếp theo của phim có thể giữ vững được phong độ như vậy.

Tin phổ biến