Giải Trí

SỐC: CEO SM tố Lee Soo Man trốn thuế, cài cắm kinh doanh cờ bạc, cần sa, âm mưu bắt tay với HYBE

Nhật Lệ - 16/02/2023 18:24 GMT+7

Đây mới chỉ là khởi đầu cho chuỗi những bê bối của Lee Soo Man - một CEO của SM tiết lộ.

Sóng gió của công ty giải trí từng làm mưa làm gió thị trường châu Á - SM Entertainment bắt đầu sục sôi kể từ khi chủ tịch Lee Soo Man bán 14,8% cổ phần cho HYBE - công ty đối thủ của SM. Trong suốt những ngày qua, sư luận Hàn Quốc vẫn không khỏi dậy sóng trước thông tin này, đa phần những nhân viên và cả các CEO khác của SM Entertainment đều ra sức phản đối quyết định của chủ tịch Lee.

Chính vì bất đồng quan điểm nên mâu thuẫn giữa nội bộ của SM cũng được đẩy lên cao trào. Đỉnh điểm là mới đây, vụ việc lại có thêm diễn biến mới khiến cộng đồng mạng "đứng ngồi không yên". Cụ thể, vào ngày 16/2, CEO Lee Sung Soo của SM Entertainment đăng video trực tiếp "bóc phốt" cựu chủ tịch Lee Soo Man trốn thuế, cản trở màn comeback của aespa, muốn kinh doanh casino và thậm chí là cần sa.

Sau khi đoạn video được lan truyền ngay lập tức như một quả bom dội xuống ngành giải trí và dư luận xứ kim chi.

Screenshot (174)
CEO Lee Sung Soo của SM Entertainment

Trong video "bóc mẽ" của mình, Lee Sung Soo tiết lộ rằng chủ tịch Lee Soo Man đã thành lập 1 công ty tư nhân có tên CT Planning Limited, đặt trụ sở ở Hong Kong từ năm 2019 và rót vốn vào đây 1 triệu USD (23,6 tỷ đồng). Công ty này hưởng lợi trực tiếp 6% doanh thu của các nhóm nhạc WayV, SuperM và aespa. Việc làm này được coi là động thái trốn thuế của Lee Soo Man, ông sử dụng mánh khoé là đặt công ty ở nước ngoài để tránh mạng lưới giám sát của Dịch vụ Thuế Quốc gia Hàn Quốc.

Ngoài ra, Cơ quan Thuế Quốc gia Hàn Quốc không công nhận hợp đồng giữa SM Entertainment và Like Planning (công ty riêng của Lee Soo Man) vào năm 2014 và 2021. Điều này khiến SM Entertainment phải trả hàng chục tỷ won tiền thuế.

Ngoài ra, chủ tịch SM Entertainment còn bị tố là một người tham lam vô độ doanh thu của công ty. Lee Soo Man vẫn sẽ được công ty trả 6% doanh số bán hàng của các album hiện có mặc cho đã chấm dứt hợp đồng sản xuất âm nhạc với SM. Được biết, khoản lợi nhuận này sẽ còn được kéo dài trong 70 năm tới (đến tận năm 2092), công ty bắt đầu phải trả 3% kể từ năm 2023. Tổng số tiền ước tính rơi vào khoảng 80 tỷ won (1.472 tỷ đồng).

lee-soo-man-720x426-min
Chủ tịch Lee Soo Man - Người sáng lập SM Entertainment

Ngoài ra, CEO của SM cũng tiết lộ thêm một bí mật động trời: "Thực tế ông ta đã xin quyền sở hữu đất đai ở nước ngoài, nhưng chỉ xin được quyền sử dụng đất nên chưa thể triển khai dự án. Nghiêm trọng hơn đó là việc xây dựng thành phố Kpop có liên quan đến sòng bạc. Ông ta còn nói về việc hợp thức hóa cần sa để thu hút nhiều khách, giúp lễ hội âm nhạc vui vẻ hơn".

Mới đây nhất, động thái bán toàn bộ cổ phần cho HYBE là bởi Lee Soo Man muốn "hất cẳng" hai CEO trước giờ luôn là "cái gai" tỏng mắt ông - Lee Sung Soo, Tak Young Joon để từ đó giành lại thế độc tôn trong việc điều hành công ty. 

Ngoài ra, theo lời Lee Sung Soo, Lee Soo Man đề cao khẩu hiệu tiin vinh bản thân "SM sẽ không còn là SM nếu thiếu vắng Lee Soo Man. Thậm chí ông còn cho dừng một số dự án âm nhạc để củng cố luận điểm "công ty không có lãi nếu thiếu Lee Soo Man". Lee Sung Soo cũng cho biết, anh sẽ còn tiếp tục bóc trần những sự thật về vị chủ tịch SM tại các video tới.

Tin phổ biến