Giải Trí

Lee Soo Man dính nghi vấn "Hồ sơ Pandora", SM Entertainment lập tức bác bỏ cáo buộc

Theo Zing.News - 05/10/2021 09:57 GMT+7

Người sáng lập công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc là ông Lee Soo Man đã bị buộc tội trốn thuế sau khi mua bất động sản ở Mỹ. Ngay lập tức, SM Entertainment đã đưa ra tuyên bố phản bác thông tin trên.

Ngày 4/10, Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế tại Washington (Mỹ) đã tiết lộ các giao dịch bí mật liên quan đến những nhà lãnh đạo, chính trị gia và tỷ phú nổi tiếng thế giới thông qua "Pandora Papers" (Hồ sơ Pandora). Bài báo này chứa các tệp bị rò rỉ và dữ liệu bí mật về việc trốn thuế.

Cùng ngày, một cơ quan truyền thông phi lợi nhuận của Hàn Quốc, Newstapa, đã cáo buộc Lee Soo Man mua bất động sản ở Mỹ thông qua công ty ở Hong Kong để tránh những hạn chế đối với bất động sản ở nước ngoài.

lee-soo-man
Ông Lee Soo Man - Chủ tịch công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc SM Entertainment.

Vào ngày 4/10, SM Entertainment đưa ra tuyên bố chính thức phủ nhận việc Lee Soo Man liên quan đến vụ trốn thuế trên toàn cầu. Ông giải thích rằng các công ty là tài sản của cha Lee Soo Man, ông James Heejae Lee và được xây dựng bằng nguồn vốn từ Hàn Quốc.

Công ty giải trí SM đưa ra thông cáo chính thức về cáo buộc: "Tài sản của cha Lee Soo Man ở Hong Kong, sau đó được vợ ông - Grace Kyonghyeon Lee - thừa kế và quyên góp cho Quỹ từ thiện JG Christian theo di chúc".

SM cũng chứng thực các công ty được xây dựng theo cách thức hợp pháp. "Chúng tôi đã cung cấp tất cả tài liệu liên quan đến việc này cho phóng viên của Newstapa", ngụ ý rằng họ đã gửi bằng chứng hợp lệ để chứng minh Lee Soo Man không liên quan đến bất kỳ khoản trốn thuế nào.

lee-soo-man-1
Phía SM và Lee Soo Man đều bác bỏ thông tin liên quan đến hồ sơ Pandora. (Ảnh: Allkpop)

SM Entertainment tiếp tục: "Tuy nhiên, chúng tôi lấy làm tiếc khi bài báo đưa tin về các tập đoàn có trụ sở tại Hong Kong được thành lập, vận hành hoặc sử dụng bất hợp pháp để mua bất động sản ở nước ngoài. Thêm nữa, Lee Soo Man cũng bị nhắc đến như thể ông ấy làm những việc trên".

Cũng trong tuyên bố này, SM cho biết các công ty được đề cập trong báo cáo của Newstapa đã trải qua các đánh giá của chính phủ. Vào năm 2014, Dịch vụ Thuế Quốc gia, Dịch vụ Giám sát Tài chính thực hiện nhiều cuộc kiểm tra tài chính. Tiếp đó, vào năm 2015 bởi Văn phòng Công tố Tối cao của Hàn Quốc và vào năm 2020 bởi Dịch vụ Thuế Quốc gia. Tất cả đánh giá đều khẳng định các công ty được thành lập hợp pháp.

lee-soo-man-3

Cuối cùng, công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc cảnh báo các phóng viên về hành vi phỉ báng:

"SM Entertainment và nhà sản xuất Lee Soo Man cho rằng sự nghi ngờ vô căn cứ của Newstapa đã gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của họ. Chúng tôi sẽ thực hiện các hành động pháp lý để chống lại những người đưa tin sai sự việc".

Tin trong ngày:

>> Xác định người cầm lái trong vụ tai nạn nghiêm trọng ở Bắc Ninh: Là Youtuber nổi tiếng Nam Ok

>> Full clip cận cảnh Nam Ok lái ô tô màu đỏ, xe từng gặp sự cố phải sửa giữa đường

>> Trước khi bị bắt, Nhâm Hoàng Khang từng bị kết án 3 năm tù vì tàng trữ ma túy