Giải Trí

Cảnh sát hé lộ nguồn cơ gây nên cái chết của người mẫu Thái Thiên Phượng

Nhật Lệ - 09/03/2023 19:23 GMT+7

Cảnh sát lý giải căn hộ chính là nguyên nhân dẫn đến sự xuống tay dã man của gia đình chồng cũ đối với Thái Thiên Phượng.

Thời gian qua, dư luận Hong Kong chưa hết bàng hoàng bởi vụ giết người, phân xác dã man. Nạn nhân là nữ người mẫu tên Thái Thiên Phượng, 28 tuổi, nghi phạm đến nay đã tạm giữ 7 đối tượng, gồm gia đình chồng cũ nạn nhân. Sau quá trình điều tra, mới đây, cảnh sát Hong Kong đã tiết lộ nguồn cơ gây nên vụ thảm án xuất phát từ căn hộ mà Thái Thiên Phượng mua cho gia đình chồng cũ.

Được biết, dù là tiền nữ người mẫu bỏ ra mua nhưng hiện tại, căn hộ này đứng tên bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng. Trước đó, cô đã có ý định bán đi nhưng bị gia đình chồng cũ phản đối và ngăn cản. Căn hộ mà Thái Thiên Phượng mua được coi là thuộc hạng cao cấp và nằm trong khu Kandooria - 1 trong những khu vực đắt đỏ nhất Hong Kong (Trung Quốc). Nhiều người nổi tiếng đã mua nhà ở khu vực này, trong đó có "thiên vương" Lưu Đức Hoa.

thai-2-jpeg-5706-1677313847
Chân dung người mẫu Thái Thiên Phượng

Căn hộ sang trọng này rộng tới 1820 mét vuông và từng được rao bán với giá 67 triệu đô la Hong Kong (khoảng 201 tỷ đồng). Đến nay, căn hộ đã tăng giá lên 72,8 triệu đô la Hong Kong (218 tỷ đồng). Vài ngày trước khi xảy ra vụ án kinh hoàng, mẹ của Thái Thiên Phượng đã viết đơn ngăn cản bố chồng cũ của nữ người mẫu bán nhà.

Chính từ việc muốn chiếm đoạt tài sản mà gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng đã không từ thủ đoạn ác độc, ra tay tàn nhẫn lên người nạn nhân. Qua quá trình điều tra, các bác sĩ pháp y thông báo, nguyên nhân các nghi phạm dùng dao chặt đứt tứ chi và phần đầu của nữ diễn viên phi tang nhằm để cản trở quá trình xác nhận danh tính và lấy dấu vân tay. 

Ngày 28/2, 5 nghi phạm đầu tiên của vụ án đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra, cả 5 đều từ chối được bảo lãnh. Hiện, vụ việc vẫn đnag được cơ quan chức năng Hong Kong điều tra, phần thi thể của người mẫu Thái Thiên Phượng hiện nay vẫn chưa thể tìm thấy đầy đủ.

a7e971eb7aa693f8cab7
Tủ lạnh chứa xác người mẫu được kéo xuống từ tầng trệt tòa nhà

Sau khi cập nhật các thông tin về vụ án, tất cả cộng đồng mạng đều tỏ ra lạnh người trước hành động man rợ, tàn nhẫn của những kẻ sát nhân. Chỉ vì tranh chấp tiền bạc, những người này đã mất nhân tính và ra tay cướp đi sinh mạng của chính người mẹ của những đứa con, đứa cháu của họ.

Hiện, tất cả cư dân mạng đều mong chờ bản án thích đáng nhất dành cho những kẻ thủ ác.